Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League

Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League

Thứ 3, 05/07/2022 | 22:05
0
Các đội bóng thuộc nhóm “Big 6” NHA không nhiều khi “trao đổi” những ngôi sao khi mùa chuyển nhượng. Tuy nhiên khi điều đó xảy ra, sẽ thường là “bom tấn" rúng động.
Bóng đá Anh - Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League

 

Chelsea đang theo đuổi thỏa thuận ký hợp đồng với Raheem Sterling từ Manchester City vào mùa hè này, khi đội bóng phía tây London muốn bổ sung thêm lựa chọn cho hàng tiền đạo của họ. Sterling cũng rất muốn chuyển đi sau khi không được Pep Guardiola ưa dùng ở mùa giải trước. Tuyển thủ Anh hy vọng có một vai trò nổi bật hơn trong kế hoạch của Thomas Tuchel.

Chelsea đang hy vọng xây dựng một đội bóng có thể thách thức Man City trên đỉnh Premier League mùa trước và sẵn sàng tấn công các đối thủ trong nước để có được một cầu thủ chạy cánh đã ghi 131 bàn trong 7 mùa giải tại Etihad. Trước động thái tiềm năng của Sterling, chúng tôi đã quyết định nhìn lại năm trong số những vụ chuyển nhượng đáng nhớ nhất giữa những đội bóng mạnh của nước Anh.

Soi Campbell

Bóng đá Anh - Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League (Hình 2).

 

Campbell không phải là một người con của Tottenham. Anh sinh ra ở Plaistow, có bố mẹ là người Jamaica và lớn lên cùng đội trẻ West Ham. Tháng 03/2000, Campbell ký nhớ hợp đồng với Tottenham. Giao kèo này sẽ kéo dài trong 3 mùa giải, với phí giải phóng hợp đồng là 20 triệu euro. Hai tháng sau, khi tới hạn chốt điều khoản, Campbell bất ngờ "lật kèo". 

Các CĐV Tottenham sợ rằng Campbell sẽ tới những đội bóng lớn. Lúc đó, Barca, Real và Liverpool đều vào cuộc và theo đuổi Campbell. Nhưng kỳ thực, Campbell vẫn giữ đúng lời hứa ở lại Bắc London. Anh chỉ thay đổi số nhà, từ Tottenham sang… Arsenal - đối thủ không đội trời chung của Spurs.

Trên tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, Campbell đã có những năm tháng thành công cùng Arsenal. Anh đoạt hai Premier League, 2 FA Cup và vào chung kết Champions League 2005. Chính Campbell là người ghi bàn duy nhất trong thất bại 1-2 của Arsenal trước Barca. Wenger đánh giá "Campbell là trung vệ cận chiến nhất tôi từng biết. Đủ nhanh, đủ khỏe và đủ tinh quái."

Ashley Cole

Bóng đá Anh - Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League (Hình 3).

 

Ashley Cole là một người khác đã vượt qua các kình địch thủ đô, rời Arsenal để ký hợp đồng với Chelsea vào năm 2006. Động thái của Cole đã gây tranh cãi, với việc hậu vệ này đã bị phạt sau khi tổ chức một cuộc họp với người đại diện của anh ấy và các giám đốc của Chelsea bao gồm Jose Mourinho và Peter Kenyon vào tháng 1 năm 2005.

Mối quan hệ của Cole với Arsenal - nơi anh đã giành được hai FA Cup và hai chức vô địch Premier League - trở nên xấu đi, với những lời bình luận tai tiếng của anh về đề nghị hợp đồng của Pháo thủ dẫn đến việc anh được mệnh danh là 'Cashley' ở phía bắc London.

Vào ngày cuối cùng của mùa hè 2006, anh đã hoàn tất việc chuyển đến Chelsea, với 5 triệu bảng và William Gallas để trao đổi một phần yêu cầu từ Stamford Bridge. Anh ấy đã trải qua tám mùa giải thành công tại Chelsea và giành được một loạt các danh hiệu lớn, bao gồm chức vô địch Premier League thứ ba, Champions League và bốn huy chương vô địch FA Cup khác.

Fernando Torres

Bóng đá Anh - Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League (Hình 4).

 

Chelsea đã phá kỷ lục chuyển nhượng của nước Anh để ký với Fernando Torres từ Liverpool vào tháng 1 năm 2011, đưa cầu thủ người Tây Ban Nha đến phía tây London. Torres đã nổi lên như một trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu trong ba mùa giải rưỡi tại Liverpool, trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Robbie Fowler mùa 1995/96 ghi được hơn 20 bàn thắng trong một mùa giải cho Quỷ đỏ.

Torres đã ghi 81 bàn sau 142 lần ra sân trên mọi đấu trường trong thời gian thi đấu cho Quỷ đỏ vùng Merseyside, trong đó có bảy lần ghi bàn vào lưới những đối thủ đến từ thủ đô. Vào một ngày cuối cùng chuyển nhượng mùa Đông chứng kiến ​​Torres tiến về phía nam, và cả Andy Carroll và Luis Suarez đều đến Anfield. Anh ấy đã hoàn tất việc chuyển đến Stamford Bridge trị giá 50 triệu bảng.

Tuy nhiên, thương vụ đã mang đến một sự thất vọng lớn, khi tiền đạo này phải vật lộn để tái hiện phong độ trước đây của anh ấy ở Chelsea. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã mất 903 phút để "mở tài khoản" của mình cho câu lạc bộ và ghi bàn chỉ 1 lần trong 18 lần ra sân trong nửa mùa giải đầu tiên của mình.

Dù rằng danh hiệu đến với Champions League và FA Cup vào mùa giải sau đó, anh ấy không bao giờ lấy lại được phong độ của thời đỉnh cao ở Liverpool. Torres chỉ ghi được 20 bàn thắng trong 110 lần ra sân cho Chelsea trước khi tái gia nhập câu lạc bộ thuở thơ ấu,  Atletico Madrid.

Emmanuel Adebayor

Bóng đá Anh - Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League (Hình 5).

 

Arsenal chiêu mộ Emmanuel Adebayor từ Monaco ở mùa Đông năm 2006. Trong 250 lần xuất hiện ở Premier League, anh ghi được 122 bàn, nhưng đó không phải là những gì người ta muốn nhớ về Adebayor. Sau mùa 2008/09, anh bất ngờ chuyển đến Man City, đội bóng khi ấy mới nổi, với giá 25 triệu bảng.

Ở trận đấu đầu tiên giữa hai đội vào mùa giải kế tiếp, The Citizens có được chiến thắng 4-2 tại Etihad. Tuy vậy, sự kiện đáng chú ý nhất lại là pha ăn mừng quá khích của tiền đạo này khi anh ghi bàn thứ ba cho chủ nhà. Anh trượt dài trên thảm cỏ sân Etihad, dang rộng cánh tay đầy hiên ngang và hướng ánh mắt ngạo nghễ, đầy thách thức tới các CĐV "Pháo thủ".

Sau khi rời Man City, Aderbayor gia nhập Real Madrid rồi Tottenham. Trong khoảng 4 năm qua từ khi chia tay "Gà trống", Emmanuel Adebayor liên tục phiêu dạt đến các CLB khác nhau trong một thời gian ngắn. Năm 2016, anh chơi cho Crystal Palace trong hợp đồng 6 tháng song chỉ có 1 bàn sau 15 trận và không được giữ lại. Ở tuổi 35, anh thực hiện cuộc phiêu lưu ở Paraguay khi mới ký hợp đồng với Club Olimpia dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Robin van Persie

Bóng đá Anh - Top 5 vụ chuyển nhượng qua lại giữa “Big 6” Premier League (Hình 6).

 

Với 24 triệu bảng, Man United đã thuyết phục được Arsenal bán cây làm bàn số một của họ mùa giải gần nhất với 37 lần nổ súng trên mọi mặt trận. Đấy là một vụ chuyển nhượng vô cùng sáng suốt của Sir Alex Ferguson. 

Thời điểm ấy không cần nói chắc ai cũng đủ hiểu, Persie đang là đội trưởng của Pháo thủ thành London, là chân sút số một của đội bóng cũng như giải Ngoại Hạng Anh lúc bấy giờ. Việc bán đi đội trưởng hoặc ngôi sao của mình chắc chắn là điều quá đỗi quen thuộc với Arsenal nhưng với Persie thì lại khác, đây có thể là một trong những phi vụ chuyển nhượng sai lầm và tiếc nuối nhất với cá nhân HLV Wenger cũng như Ban lãnh đạo đội bóng.

Ngay mùa bóng đầu tiên, Van Persie đã bùng nổ dữ dội. Cựu đội trưởng Arsenal ghi tới 26 bàn thắng, trong đó có 2 hat-trick, tại giải Ngoại hạng Anh để tiếp tục đoạt ngôi Vua phá lưới và giúp Man United đòi lại ngai vàng từ tay Man City. Với “người Hà Lan bay” trong đội hình, Quỷ đỏ thắng hầu hết những trận đại chiến, đặc biệt là thắng lợi 3-2 ngay trên sân của Man City ở vòng 16.

Top 5 cầu thủ tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại Premier League 2021/22

Thứ 3, 05/07/2022 | 15:21
Hãy cùng điểm danh top 5 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại Premier League 2021/22

Top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen

Thứ 3, 05/07/2022 | 15:02
Christian Eriksen vẫn được Man United chiêu mộ dù bị bệnh tim khá nặng. Dưới đây là top 5 cầu thủ vẫn thi đấu đỉnh cao dù có bệnh trong người như Eriksen.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.