Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha'

Thứ 3, 04/10/2022 | 16:01
0
Erling Haaland rõ ràng là có sự nghiệp ấn tượng hơn hẳn so với cha của anh là Alfe-Inge Haaland. Hãy điểm qua 5 cầu thủ thậm chí còn giỏi hơn cha của họ.
Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha'

1. Alfe-Inge Haaland và Erling Haaland
Phong độ của Haaland là quá khủng khiếp. Tuy nhiên, ông bố Alfe của anh ta cũng không phải vô danh. Một cầu thủ thực sự đa năng có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh, tiền vệ phải, tiền vệ trung tâm hoặc trung vệ, Haaland Sr là niềm mơ ước của các HLV.

Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha' (Hình 2).

Bất chấp sự nghiệp bóng đá đã kết thúc bởi một thử thách khủng khiếp từ Roy Keane, Alfe Haaland vẫn có 181 lần ra sân ở Premier League trong các mùa giải ở Nottingham Forest, Leeds United và City. Trong khi bản thân là một cầu thủ rất giỏi, người đàn ông 49 tuổi sẽ là người đầu tiên thừa nhận con trai của mình đã vượt qua thành tích của ông.

2. Frank Lampard Senior và Frank Lampard
Frank Lampard Senior đã có khoảng 551 lần ra sân cho West Ham United trong suốt 18 mùa giải tại Boleyn Ground. Trớ trêu thay, chính sự nghiệp lẫy lừng của ông có lẽ đã hủy hoại cơ hội trở thành một West Ham vĩ đại của con trai, vì người hâm mộ của Hammers thường nói rằng Lampard chỉ được vào đội vì di sản của cha anh.

Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha' (Hình 3).

Và họ sẽ phải hối tiếc về những nhận định này, vì Lampard đã rời câu lạc bộ để đến Chelsea, nơi anh tiếp tục trở thành một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong thế hệ của mình. 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup, và một Champions League sau đó, chưa kể 177 bàn thắng ở Premier League, Lampard hiện là huấn luyện viên của Everton, cũng từng quản lý Derby County và Chelsea.

3. Cesare Maldini và Paolo Maldini
Nhà Maldini là một trong những gia đình bóng đá thống trị nhất về lối chơi đẹp mắt, với 3 thế hệ đã giành chức vô địch Serie A cùng AC Milan. Nhưng trong khi Cesare Maldini vĩ đại là một cầu thủ tuyệt vời, con trai của ông, Paolo Maldini vẫn được tôn sùng là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha' (Hình 4).

Paolo đã giành được 3 chức vô địch Champions League, 7 chức vô địch Serie A và một cúp quốc gia Ý tại San Siro. Trong vòng vài năm tới, con trai anh có thể sẽ nằm trong danh sách tương tự, vì Daniel Maldini đã trở thành thế hệ thứ ba của gia đình nâng cao chức vô địch Serie A mùa trước.

4. Miguel Alonso và Xabi Alonso
Một gia đình bóng đá khác, như Jose Mourinho thường gọi, đó là 'di sản bóng đá'. Miguel Alonso được biết đến nhiều nhất qua những lần khoác áo Real Sociedad và Barcelona trong những năm 1970 và 1980.

Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha' (Hình 5).

Trong khi đó, con trai của ông, Xabi từng khoác áo Sociedad, Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi bản thân người cha đã là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng cũng không thể so sánh với con trai mình ở cấp độ câu lạc bộ và quốc tế, khi Xabi đã vô địch Champions League với cả Liverpool và Madrid, và nâng cao Cúp thế giới và Giải vô địch châu Âu (2 lần) với ĐT Tây Ban Nha.

5. Josef Klose và Miroslav Klose
Miroslav Klose là tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của World Cup, đã ghi 16 bàn sau 24 trận cho Đức. Tuy nhiên, cha của anh, Josef Klose đã thực sự đại diện cho Ba Lan trong sự nghiệp bóng đá của ông từ năm 1966 đến năm 1984.

Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha' (Hình 6).

Tuy nhiên, thời gian thi đấu của Josef khá khiêm tốn, khi chơi cho những cái tên như Odra Opole, AJ Auxerre và FC Chalon. Ngoài chức vô địch World Cup và vượt qua biểu tượng Ronaldo của Brazil trong bảng xếp hạng ghi bàn của giải đấu, con trai của ông cũng gặt hái thành công cùng Bayern Munich, giành hai chức vô địch Bundesliga và hai Cúp quốc gia Đức, cũng như chiến thắng lịch sử ở Cúp quốc gia Ý với Lazio vào năm 2013.

6. Pierre-Francois Aubameyang và Pierre-Emerick Aubameyang
Cha của Pierre-Emerick Aubameyang, Pierre-Francois Aubameyang chắc hẳn phải có một tủ quần áo đầy ắp áo đấu. Ông đã theo dõi con trai mình thi đấu cho Arsenal, Barcelona và Chelsea kể từ mùa hè năm 2021. May mắn thay, cựu trợ lý HLV người Gabon cũng biết điều đó là gì. Ông thích nhảy từ câu lạc bộ này sang câu lạc bộ khác, đã từng chơi cho 6 đội bóng ở Pháp, cũng như có thời gian ngắn ở đội bóng Colombia Junior FC và CLB của Ý là Triestina.

Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha' (Hình 7).

Trong khi đó, Pierre-Emerick cũng đã chơi cho Saint Etienne, AC Milan, và Dijon, Lille, Monaco và Borussia Dortmund. Pha dứt điểm theo bản năng của anh trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Crystal Palace rất có thể là dấu hiệu của những điều sắp xảy đến với tiền đạo giàu kinh nghiệm này.

7. Carles Busquets và Sergio Busquets
Một gia đình bóng đá khác dường như đã tạo ra một di sản lâu dài trong môn thể thao này. Sergio Busquets là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy, từng là trụ cột của 8 chức vô địch La Liga, 3 Champions League và 7 cúp Nhà vua, cũng như hai chức vô địch châu Âu và một World Cup cùng ĐT Tây Ban Nha.

Giải khác - Top 7 gia đình bóng đá có 'con hơn cha' (Hình 8).

Trước khi Sergio xuất hiện, rất ít người có thể tin rằng anh sẽ vượt qua thành tích của cha mình, cựu thủ môn Barcelona, Carles Busquets. Tuy nhiên, anh đã vượt qua 16 danh hiệu lớn của người cha của mình với đội bóng xứ Catalan, trong suốt 15 năm.

Đăng Nguyên

Top 7 sao thể thao thích 'làm chuyện ấy' trước khi thi đấu

Thứ 4, 21/09/2022 | 10:34
Trong thế giới thể thao, có nhiều ngôi sao thích quan hệ tình dục trước khi thi đấu để có thêm sự hưng phấn.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.