Top những món ăn gây tranh cãi nhất TQ: Món cuối dân nhậu rất ghiền

Thứ 5, 28/07/2022 | 18:53
0
Trung Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng, trong số đó có những món không đáp ứng được khẩu vị của số đông và gây ra tranh cãi.

1. Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây cao cấp, giá thành đắt đỏ. Loại quả này không chỉ có nhiều người khen người chê ở Trung Quốc mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Có người nói mùi sầu riêng rất hôi, họ cảm thấy không thể chịu nổi khi ở gần và không dám ăn. Ngược lại, có người lại thấy mùi sầu riêng rất hấp dẫn, vừa thơm vừa ngon, ăn mỗi ngày cũng không thấy chán.

2. Rau mùi

Rau mùi hay còn được gọi là ngò, là một loại cây gia vị gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người rất thích cho thêm rau mùi vào món ăn để tăng thêm hương vị. Nhưng đối với những người không thích rau mùi, cho những thứ này vào món ăn sẽ phá hỏng hương vị.

Rau mùi không chỉ được dùng làm gia vị mà một số người còn thích ăn sống hoặc xào, mùi hương đậm đà. Đối với những người thích rau mùi thì đây là một món ăn tuyệt vời.

3. Đậu hũ thối

Nếu nhắc tới món đậu hũ thối chính hiệu, có mùi hôi nhất Trung Quốc phải kể đến một cửa hàng ở thành phố Trường Sa. Những miếng đậu hũ thối ở đây có màu đen, mùi rất hôi, tanh hơn nhiều so với những loại khác.

Thế nhưng, đối với những người thích ăn món này, mùi vị của đậu phụ thối Trường Sa là chuẩn và ngon nhất, càng hôi càng ngon. Ngược lại, đối với người không thích đậu hũ thối, món ăn này là một trải nghiệm khủng khiếp.

4. Cây hương xuân

Cây hương xuân hay còn gọi là cây xoan hôi, cũng là một loại thực phẩm gây nhiều tranh cãi ở Trung Quốc.

Vào mùa xuân, người dân Trung Quốc sẽ đi ngắt những đọt non của cây hương xuân đem về xào với trứng. Món này được nhận xét có vị ngon và có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, mùi của nó khá khó chịu nên không phải ai cũng thích.

5. Ruột già heo

Những miếng ruột già heo hay ruột già bò béo ngậy, tẩm ướp nhiều gia vị thơm lừng được nhiều người thích, nhất là dân nhậu. Nhưng vì ruột già heo có mùi rất tanh và hôi, dù chế biến đúng cách cũng không thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi này.

Vì mùi tanh nồng của nó khiến một số người rất khó chịu khi ăn. Đối với người thích ăn nội tạng động vật, đặc biệt là ruột già heo xào thì món này rất ngon.

Phan Hằng (Theo Sohu)

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.