Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin

Thứ 7, 26/02/2022 | 14:26
0
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã hé lộ những môn thể thao ưa thích.
Thể thao - Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin

Tổng thống Nga, Vladimir Putin được biết đến là người rất thích chơi thể thao. Ông tâm sự thường dành 2 giờ mỗi ngày để tập luyện thể thao. Điều đó giúp ông vô cùng phong độ dù bước sang tuổi 69.

Cùng điểm qua những môn thể thao mà Tổng thống Nga ưa thích:

Judo

Vladimir Putin bắt đầu học Judo từ năm 11 tuổi. HLV Anatoliy Rakhlin từng tới nhà thuyết phục cha mẹ ông Putin rằng con trai họ rất có tố chất và khẳng định môn thể thao này không hề nguy hiểm.

HLV Rakhlin nhớ lại: “Khi bắt đầu huấn luyện, ông ấy không có bất kỳ tài năng nổi bật trong số các học sinh khác. Nhưng ông ấy luôn có những kết quả ấn tượng. Trên thảm đấu, Vladimir là một con báo, chiến đấu cho đến giây cuối cùng”.

Ở tuổi 21, Vladimir Putin trở thành nhà vô địch judo của Leningrad và nhận bằng thạc sĩ. Thậm chí, ông còn xuất bản sách Học Judo với Vladimir Putin. Ngoài Judo, Tổng thống Nga còn học một số môn võ thuật khác, bao gồm cả karate. Trong môn phái karate Kyokushin, Vladimir Putin giữ đẳng cấp thứ 8.

Trượt tuyết trên núi

Trượt tuyết trên núi là môn thể thao yêu thích khác của Vladimir Putin. HLV của ông là Leonid Tyagachev, cựu chủ tịch Ủy ban Olympic Nga. Ông Tyagachev chia sẻ về Putin: “Vladimir Putin không trải qua khóa huấn luyện thông thường. Do đó, trong thời gian đầu, ông ấy liên tục mắc những sai lầm.

Thể thao - Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin (Hình 2).

Nhưng trong hai năm, chúng tôi đã cải thiện kỹ thuật của ông ấy. Sau đó, Vladimir có thể lao xuống với tốc độ rất cao. Chúng tôi huấn luyện vào ban đêm, chiếu sáng khu vực huấn luyện bằng đèn điện. Thường thì chúng tôi bắt đầu vào lúc nửa đêm và hoàn thành vào lúc 1, 2 giờ sáng”.

Các HLV cho biết kỹ thuật của Putin tốt hơn nhiều so với những người nghiệp dư bình thường, nhưng ông vẫn mắc một số lỗi nhỏ. Nhưng những điều này không làm hỏng niềm vui của ông với sân trượt.

Khúc côn cầu

không giống Judo, khúc côn cầu là một trong những môn thể thao mà ông Vladimir Putin mới chơi gần đây. Vào tháng 1 năm 2011, trong bài phát biểu tại Đại hội mùa đông lần thứ XXV ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Putin hứa với một nhóm vận động viên trẻ rằng ông sẽ học trượt băng.

Thể thao - Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin (Hình 3).

“Tôi đã nghĩ rằng điều đó là không thể,” Tổng thống nói. "Tôi đã cố gắng học một lần, trong khi tôi đang luyện tập võ thuật”.

VĐV khúc côn cầu nổi tiếng của Nga và từng nhiều lần vô địch World Cup là Alexey Kasatonov đã trở thành HLV của ông Putin. Họ luyện tập vào ban đêm, giống như với môn trượt tuyết.

“Tôi đã nói chuyện với một cậu bé 12 tuổi, và cậu ấy đã dành 9 năm để luyện tập. Tôi chỉ dành hai tháng. Tôi đã học cách trượt băng khi cầm một chiếc ghế. Trước đây, tôi chưa từng trượt băng, thậm chí tôi không thể đứng trên giày trượt ”, ông Putin thú nhận.

Đến tháng 4 năm 2011, ông Putin đã học trượt băng và chơi khúc côn cầu,và thậm chí đã ghi được một vài bàn thắng. Tổng thống Putin trở thành người bảo trợ cho Liên đoàn Khúc côn cầu đêm ở Nga, nơi ông cùng các chính trị gia và doanh nhân Nga tham gia chơi khúc côn cầu và gây quỹ từ thiện. Sự tham gia của ông Putin đã thúc đẩy nhiều nhân vật có quyền lực của Nga tham gia môn khúc côn cầu. Doanh nhân Oleg Smirnov chia sẻ: “Ông ấy là Tổng thống của chúng tôi, và khúc côn cầu là một môn thể thao đòi hỏi va chạm. Vì vậy, chúng tôi phải cẩn thận để không gây ra chấn thương”, Smirnov nói.

Lái xe

Chiếc xe đầu tiên của Vladimir Putin là chiếc Zaporozhets mà cha mẹ ông đã giành được trong một cuộc xổ số. Ông sử dụng khá nhiều loại xe khác nhau, từ ô tô điện, Limousine hay thậm chí là cả xe đua F1.

Thể thao - Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin (Hình 4).

Năm 2006, Putin đã cho Tổng thống Mỹ George Bush, Jr. lái chiếc GAZ-21 cổ điển của Liên Xô đời 1956. Tại Olympic Sochi, ông Putin đã lái chiếc Niva để tham quan địa hình đồi núi. Cả hai chiếc đều thuộc về cá nhân ông.

Năm 2010, ông Putin lái chiếc Lada Kalina trong chuyến đi kéo dài 4 ngày 2.000 km trên khắp nước Nga từ vùng Khabarovsk đến Chita. Khi được một nhà báo đi cùng hỏi liệu ông có gặp khó khăn khi vừa lái xe vừa nói chuyện hay không, câu trả lời của ông Putin có phần ngạc nhiên: “Tôi đang làm điều đó thật dễ dàng, có lẽ là lần đầu tiên sau một thập kỷ”.

Tuy nhiên, phần lớn thời gian ông Putin ngồi trên ghế sau của chiếc xe limousine Tổng thống. Mặc dù có lái xe riêng nhưng ông không bỏ lỡ nhưng cơ hội để cầm lái. Trong cuộc họp năm 2018 ở Sochi, Tổng thống Nga đã đưa nhà lãnh đạo Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi đi một vòng trên chiếc xe này.

Ông Putin cũng có thể lái những xe đua thể thao. Năm 2010, anh tham gia một cuộc đua xe công thức 1 và tăng tốc lên 240 km/h.

Lặn

Tổng thống Vladimir Putin hiếm khi đi lặn. Vào năm 2011, anh đã lặn xuống đáy của Vịnh Taman để xem thứ gọi là "Atlantis của Nga", phần chìm của thành phố Hy Lạp cổ đại Phanagoria trên bán đảo Taman. Đây chỉ là lần lặn thứ hai của ông ấy, đích thân ông Putin đa thừa nhận điều đó.

Thể thao - Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin (Hình 5).

Sau đó, Vladimir Putin cùng với Dmitry Medvedev đến Vùng Astrakhan ở miền Nam nước Nga, nơi họ lặn và chụp ảnh dưới dòng sông Volga. Vào tháng 8 năm 2017, Tổng thống Nga có một kỳ nghỉ ngắn hai ngày tại Tuva, nơi ông đã thực hiện một số bơi lặn.

Đi bộ đường dài

Vladimir Putin thích đi bộ đường dài ở Tuva. Khu vực này là nơi sinh của Sergey Shoygu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga. Được tháp tùng bởi Shoygu và Giám đốc FSB Alexander Bortnikov, Vladimir Putin đã dành một vài ngày thư giãn ở đó vào tháng 8 năm 2018. Ba chính trị gia đã đi bộ trên những ngọn đồi của Khu bảo tồn thiên nhiên Sayano-Shushenski.

Thể thao - Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin (Hình 6).

“Chúng tôi chèo thuyền Enisey trên một chiếc thuyền máy và đi bộ đường dài. Chúng tôi lên núi, một số nơi tự mình, một số nơi bằng máy bay trực thăng, nhưng lên núi chúng tôi luôn đi bộ. Ông Gennadiy Kiselev, Giám đốc Khu bảo tồn Sayano-Shushenski chia sẻ.

Tổng thống Putin dường như rất thích đến thăm Tuva. Ông ấy đã đến đó vài lần, và vào năm 2008, ông ấy chụp ảnh khi đi bộ đường dài và bơi trên sông.

Câu cá

Hoàng đế Alexander III từng có câu nói nổi tiếng: "Trong khi hoàng đế Nga đánh cá, châu Âu có thể chờ đợi". Vladimir Putin cũng vậy, Ông có thú vui đi câu cá vào thời gian rảnh rỗi của mình.

Thể thao - Top những môn thể thao ưa thích của Tổng thống Putin (Hình 7).

 "Tôi thích câu cá và luôn vui mừng khi có cơ hội quý giá để ngồi xuống với chiếc cần câu. Đôi khi công việc của tôi thậm chí hỗ trợ thú vui. Nếu không nhờ thế làm sao tôi có thể đi câu cá ở Mỹ với 2 tổng thống Mỹ?” người đứng đầu nước Nga từng chia sẻ.

Tuva cũng là một trong những điểm câu cá yêu thích của ông Putin. Vào năm 2013, ông ấy đã bắt được một con pike nặng 21 kg, nó to lớn tới mức vị Tổng thống trần đầy sinh lực phải mất tới 3 phút mới có thể kéo nó lên khỏi mặt nước.

Vào tháng 8 năm 2017, Tổng thống Nga đã có một buổi câu cá giải trí đặc biệt, trong đó ông đã câu cá pike trong hai giờ liên tục. "Chúng rất tinh ranh và cẩn thận, chúng nhanh chóng lặn xuống bùn ở tận đáy", ông Putin nói với những người câu cá ở địa phương trước khi chuyển sang câu cá rô bằng cần câu.

Theo quan điểm của ông, Nga là nơi tốt nhất để câu cá. "Thành thật mà nói, tôi phải nói rằng đối với tôi, nơi câu cá tốt nhất trên thế giới là ở Vùng Murmansk và Đồng bằng sông Volga ở Vùng Astrakhan ” ông Putin giải thích.

Tag: Putin

Con gái chủ sở hữu Chelsea phản đối Putin sau khi Nga tấn công Ukraine

Thứ 7, 26/02/2022 | 08:49
Sofia  - Con gái của chủ sở hữu Chelsea là Roman Abramovich đã chia sẻ dòng trạng thái bất bình về Tổng thống Nga Vladimir Putin trên mạng xã hội.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.