Top nước hoa nổi tiếng có nguồn gốc tự nhiên

Top nước hoa nổi tiếng có nguồn gốc tự nhiên

Thứ 6, 20/09/2013 | 15:55
0
Bạn là người yêu thích các hương thơm tự nhiên, nhưng chưa biết lựa chọn loại nước hoa nào cho phù hợp. Cùng điểm danh các loại nước hoa có nguồn gốc tự nhiên nổi tiếng trên thế giới.

1. Chanel no.5 - Chanel

Ra đời từ năm 1921, đến nay Chanel No.5 vẫn giữ được mùi hương tinh tế và bí ẩn trong một chiếc lọ hình chữ nhật với nhãn chữ đen giản dị. No.5 là nước hoa đầu tiên đã sử dụng rất nhiều loài hoa nhưng không thể hiện mùi một loài hoa nào cụ thể, Chanel no.5 là sự kết hợp của hương vani, hoa hồng tháng 5 và hoa nhài, tạo nên một mùi hương luôn đứng đầu trong mọi danh sách nước hoa kinh điển. Nó mới mẻ từ cách đựng trong lọ cho đến cả cái tên ngắn gọn - tương truyền chính Chanel đã đặt cho nó theo con số may mắn của. Đây là mùi hương gắn liền với các kiều nữ của Hollywood, trong đó có Marilyn Monroe với câu nói nổi tiếng: “chỉ lên giường với vài giọt Chanel no.5”.

Thương hiệu - Top nước hoa nổi tiếng có nguồn gốc tự nhiên

2. Shalimar – Guerlain

Shalimar được tạo ra bởi Jacques Guerlain năm 1925, như một món quà vinh danh chuyện tình huyền thoại giữa Quốc vương Ấn Độ Shah Jahangir và Hoàng hậu Mumtaz Mahal.

Shalimar là một mùi hương cổ điển trụ vững tới tận ngày nay, hương thơm của Shalimar nhẹ nhàng với sự hòa quyện của hoa diên vỹ, hoa nhài, hoa hồng và vani. Mùi hương này được cho là lấy cảm hứng từ câu truyện lịch sử về một vị vua gặp mối tình đích thực của mình trong khu vườn mang tên Shalimar.

Hiện đây là một trong 10 nhãn hàng nước hoa bán chạy nhất hành tinh, bên cạnh Bijan, Joy, Tiffany, Diva, Opium, Caleche, Arpege, Chanel No.5 và I’voire.

3. L’air du temps – Nina Ricci

Nước hoa nổi tiếng nhất của Nina Ricci là L'Air du Temps, đựng trong một chai nhỏ hình dáng chim bồ câu đặc biệt, phát hành vào năm 1948. Nó vẫn được sản xuất cho đến hiện này và luôn là sản phẩm bán chậy nhất của công ty.

Hương thơm này bắt đầu chinh phục giới nữ từ năm 1949 và tới nay vẫn phổ biển rộng rãi. Nó là sự kết hợp của hoa hồng, cây sơn, xạ hương và gỗ đàn hương và được mệnh danh là “mùi hương tinh khiết nhất thế giới”.

4. Classique – Jean Paul Gautier

Classique được giới thiệu bởi Jean Paul Gaultier là một sáng tạo mới trong dòng nước hoa dành cho nữ của ông. Ấm áp và sâu sắc, Classique mang một vẻ duyên dáng đầy khoái lạc với hương thơm tuyệt diệu, như một bó hoa nồng nàn đầy hương sắc.

Thương hiệu - Top nước hoa nổi tiếng có nguồn gốc tự nhiên (Hình 2).

Nổi tiếng với chiếc chai hình cô gái mặc corset, Classique sở hữu hương thơm rất quyến rũ, gợi tình. Nó là sự kết hợp của hương hồng, lê, lan và cam tươi. Ngoài ra còn có những mùi hương đặc trưng: hương rượu rum, hoa hồng, Vani, phong Lan, Thủy tiên vàng, Hổ phách, Gỗ đàn hương, Đậu Tonka, Hổ phách.

5. Euphoria – Calvin Klein

Rất khó để chọn một mùi hương đặc trưng của Calvin Klein nhưng khi nhắc tới Euphoria, bất cứ tín đồ nước hoa nào cũng đồng tình. Mùi hương này khá hiện đại và quyến rũ, với sự hòa hợp của lan đen, lựu, hoa violet và gỗ đào hoa tâm.

6. Diorissimo

Xuất hiện từ năm 1956, Diorissimo là loại nước hoa tiêu biểu của nhà Christian Dior, với hương thơm chủ đạo từ loài hoa linh lan (lily of the valley). Loài hoa này được coi là biểu tượng may mắn của Dior. Người ta kể lại rằng ông thường giấu bông hoa này trong những chiếc váy ông thiết kế khi đưa lên biểu diễn trên sàn catwalk.

Thương hiệu - Top nước hoa nổi tiếng có nguồn gốc tự nhiên (Hình 3).

Nước hoa nữ Dior Diorissimo là một hương thơm lãng mạn có sức hút từ những năm 50. Nước hoa nữ Dior Diorissimo như biểu tượng của hạnh phúc, hy vọng và niềm vui. Nước hoa với nồng độ Eau De Toilette. Với hương đầu bao gồm hoa huệ ở thung lũng và lan tây, hương giữa gồm cung nhân thảo và Boronia, hoa nhài, hương cuối gỗ hồng sắc, hoàng lan, đàn hương, xạ hương.

Thương hiệu - Top nước hoa nổi tiếng có nguồn gốc tự nhiên (Hình 4).Linh Chi 

Là hương liệu nước hoa, gỗ trầm hương đắt hơn vàng ở TQ

Thứ 2, 02/09/2013 | 14:02
Trầm hương vốn vẫn luôn là món hàng quý nhưng nó bất ngờ tạo thành cơn sốt tại Trung Quốc dạo gần đây sau khi nước hoa trầm hương trở thành "mốt" mới thịnh hành trong giới thượng lưu Trung Quốc.

Lật mặt 'thánh cô' chữa bệnh bằng... xịt nước hoa, uống nước lã

Thứ 3, 13/08/2013 | 07:24
Chỉ vì không có công ăn việc làm, vợ chồng thị đã nghĩ ra kế hoạch "lập điện" và loan tin "thánh" nhập vào người nhằm đánh lừa các con bệnh. Thị còn tự xưng chữa bách bệnh từ ung thư giai đoạn cuối cho đến vô sinh, các căn bệnh lạ hiện nay y học bó tay. Từ "độc chiêu" chữa bệnh "lạ" này, hàng trăm con bệnh lần lượt kéo đến mong "thánh" giúp đỡ và thị đã thu về bộn tiền.

Nước hoa có mùi máy tính

Chủ nhật, 02/06/2013 | 20:01
Một phụ nữ vào tiệm bán nước hoa và nói với nhân viên tư vấn.

Lọ nước hoa đắt nhất thế giới giá hơn 200 triệu đồng

Chủ nhật, 07/04/2013 | 20:53
Xuất hiện từ cuối thế kỷ 19 và trở thành hương liệu không thể thiếu trong đời sống hiện đại ngày nay, lọ nước hoa đắt nhất thế giới đã lên tới hơn 10.000 USD.

Nước hoa dành cho 'xác chết'

Thứ 7, 23/03/2013 | 13:09
Những người có sở thích hóa trang thành xác chết di động giờ đây có thể sẽ thích thú hơn khi có thêm một “trợ thủ đắc lực” giúp họ đậm chất ma.

Triết lý tình yêu từ… nước hoa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Mối tình đầu của tôi không phải là một chàng trai. Trước ngày tôi thi Đại học, chị họ tặng tôi một chai nước hoa Tommy T Girl. Đó là lần đầu tiên tôi thấy tim mình rung lên những cảm xúc khó tả.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.