Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019

Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 2, 24/06/2019 | 11:00
0
H’Hen Niê đã gây ấn tượng mạnh với Trang phục dân tộc Bánh Mì tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Năm nay, Hoàng Thuỳ chắc chắn cũng sẽ nhận được sự chú ý của truyền thông quốc tế khi cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019” đã thu hút đến 200 bài dự thi.

Trong vài năm trở lại đây, phần thi Trang phục dân tộc của các thí sinh Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế. Việc Nàng Mây, Hồn Việt và Bánh Mì luôn có mặt trong top Trang phục dân tộc đẹp nhất, nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông thế giới là sự minh chứng hùng hồn cho việc quảng bá văn hoá Việt qua phần thi quan trọng này.

Ban tổ chức tiết lộ, các thí sinh năm nay có sự phá cách và sáng tạo hơn hẳn các năm trước. Đặc biệt, phần lớn các bài dự thi đều chú trọng đến yếu tố độc đáo và kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo sự bất ngờ cho khán giả mà không còn đơn thuần là một bộ trang phục đẹp như trước.

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019

Hoàng Thuỳ là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Với 200 bài dự thi, công chúng kỳ vọng, ban tổ chức sẽ chọn ra mẫu trang phục xứng đáng để Hoàng Thuỳ có thể quảng bá tinh thần và vẻ đẹp Việt trong thời đại mới.

Dưới đây là Top 10 bộ cánh có thể giúp Hoàng Thuỳ ghi điểm tại phần thi Trang phục dân tộc.

NC598: “HỒN VIỆT” – HUỲNH HỮU QUÝ

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 2).

Con rồng cháu tiên là huyền thoại về nguồn gốc dân tộc Việt Nam. Tác phẩm “Hồn Việt” ra đời đủ cả chân, thiện, mỹ, cũng chính là nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Họa tiết rồng-phụng toát lên vẻ quyền lực, sức mạnh làm chủ thiên nhiên. Chất liệu thướt tha càng làm tôn thêm nét đẹp gợi cảm, quyến rũ, kiêu sa nhưng không kém phần quyền lực, uy nghi. “Hồn Việt” chứa đựng sức mạnh của Con rồng cháu tiên mang đến vinh quang cho dân tộc Việt Nam.

NC631: “DỆT MỘNG” – ĐẶNG THẾ ANH

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 3).

Mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ nghề dệt vải của Việt Nam từ xưa đến nay. Thiết kế muốn gửi đến người xem hình ảnh nghề dệt của Việt Nam thông qua hình ảnh guồng quay tơ, những dải tơ sắp xếp đan xen vào nhau. Qua thiết kế này, tác giả muốn truyền tải thông điệp: Người phụ nữ Việt Nam bị đè nặng bởi “công-dung-ngôn-hạnh” và lễ giáo. Mong muốn phụ nữ hãy mạnh mẽ, tự tin, thay đổi hoàn thiện bản thân để hiện đại và cá tính hơn.

NC668: “QUỐC SẮC THIÊN HƯƠNG” – LÊ THỊ DIỄM TRANG

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 4).

Áo dài là quốc phục biểu tượng của dân tộc, là nét đẹp linh hồn, bản sắc và gắn với nét đẹp đằm thắm, dịu dàng của người phụ nữ Việt. Hoa sen được mệnh danh là quốc hoa của Việt Nam, mang trong mình vẻ thanh tao, thuần khiết, tràn đầy sức sống; là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp hình thể và tâm hồn của người phụ nữ. Kết hợp nét đẹp của quốc phục và quốc hoa, bộ trang phục muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

NC658: “ÂM VANG ĐẠI VIỆT” – NGUYỄN MINH VŨ

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 5).

Trống đồng Đông Sơn là loại trống tiêu biểu cho văn hóa Đông Sơn của người Việt cổ, thể hiện trình độ cao về kỹ năng và nghệ thuật, đặc biệt là hoa văn phong phú được khắc họa, miêu tả chân thật sinh hoạt của con người thời kỳ dựng nước. Thiết kế lấy ý tưởng từ hình ảnh trống đồng Đông Sơn và hình ảnh ruộng bậc thang gắn liền với cuộc sống người dân Việt, mô tả hình ảnh của chiến binh Âu Lạc với sự mạnh mẽ, quyền lực và không kém phần quyến rũ. Qua đó, thể hiện tinh hoa nước Việt từ ngàn đời nay.

NC678: “PHÙ ĐỔNG THIÊN VƯƠNG” - TRẦN THANH AN

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 6).

Lấy cảm hứng từ hình tượng Phù Đổng Thiên Vương – Gióng trong truyện Thánh Gióng. Hình tượng Thánh Gióng mang trong mình cả thiên nhiên và con người, sự hiện đại lẫn thô sơ, sức mạnh đó như dung hòa và kết tinh lại cùng lòng yêu nước bất khuất tạo thành sức mạnh to lớn đủ sức quật ngã mọi kẻ thù to lớn. Hoa hậu mang hình tượng Phù Đổng Thiên Vương sẽ cho mọi người thấy đất nước Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng vô cùng mạnh mẽ kiêu hãnh.

NC694: “HOA SEN” – VŨ HƯƠNG GIANG

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 7).

Nụ cười như thể hoa ngâu

Cái khăn đội đầu như thể hoa sen

“Hoa sen” là bộ trang phục lấy ý tưởng từ hình tượng quốc hoa của dân tộc để khai thác vẻ đẹp của người con gái Việt Nam: Trong sáng, bình dị, đức hạnh… Những yếu tố dân tộc được thể hiện qua những chi tiết: Nón đội đầu, mấn, cổ và yếm áo dài, hoa sen.

NC713: "CHUNG MỘT MÁI NHÀ" - TÂM NGUYỄN

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 8).

Thiết kế này cũng được truyền cảm hứng bởi dân tộc thiểu số. Hoa văn, đính cườm, đính trang sức kim loại đều được dựa trên trang phục truyền thống vùng núi Tây Bắc. Khăn đóng thường đi đôi với áo dài nhưng được cách điệu với các chi tiết như bính tóc quấn quanh, dây lụa hai bên và lông thú. Mục đích trộn lẫn các chi tiết đặt trưng của nhiều dân tộc thể hiện sự đoàn kết. Dân tộc nào, dù đông hay thưa, cũng đáng được tôn trọng và đề cao.

Đặc biệt nhất, sau lưng sẽ được đeo gùi đựng cành hoa mai và đào khổ lớn. Cành cây sẽ được làm từ nhôm sơn vàng đồng có thể tháo ráp được. Hoa mai và đào có thể được làm từ nhựa đính cườm. Đèn led vàng với dây kim loại mỏng sẽ được quấn quanh thân cây để tạo hiệu ứng sân khấu. Hai loại hoa này tượng trưng cho ngày lễ Tết cực kì quan trọng trong văn hóa Việt, cũng đồng thời đại diện cho cả hai miền bắc nam.

NC619: "PHÙ ĐỔNG THIÊN VƯƠNG" - HỒ TẤN TÀI

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 9).

Cảm hứng từ hình tượng ngựa sắt đầy oai dũng trong truyền thuyết Thánh Gióng của Việt Nam, bộ trang phục là sự kết hợp giữa kết cấu ngựa sắt và phom dáng áo chiến binh tạo nên sự mạnh mẽ, ấn tượng.

Điểm đặc biệt nằm ở việc thiết kế để các bộ phận của ngựa có thể chuyển động và dễ tháo lắp trong quá trình di chuyển".

C605: "SEN TẮM NGUYỆT QUANG" - NGUYỄN VĂN TRUNG

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 10).

Với hình ảnh Sen được soi sáng dưới ánh trăng vàng, tạo nên một tổng thể màu sắc lung linh, tựa như từng cánh hoa sen đang tắm dưới ánh trăng vàng. Một chút biến tấu hình ảnh trăng thành trống đồng – mang đậm tính dân tộc và thành quả là một bộ Trang phục dân tộc mang tên “Sen tắm nguyệt quang”

NC712: "MUÔN MÀU DÂN TỘC VIỆT" - TÂM NGUYỄN

Giải trí - Top trang phục dân tộc giúp Hoàng Thuỳ tạo khác biệt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2019 (Hình 11).

Thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Họ đều là những người con Việt nhưng sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông lại không nhiều.

Phần áo và váy xòe được lấy từ trang phục của người Mường, H’Mông,… Chi tiết như cách cài áo, cổ áo và hai vạt áo được lấy từ áo dài kinh điển nhằm thể hiện sự hòa quyện của nhiều nền văn hóa. Hoa văn thêu cũng được cắt ghép từ người. Ngoài ra, chi tiết từ tranh Đông Hồ cũng được in nhiều chỗ như trên áo và hai tà trước sau.

Ý tưởng “Bàn thờ” trên trang phục cho hoa hậu Hoàng Thùy: Tối tạo hay sáng tạo?

Thứ 5, 30/05/2019 | 15:07
Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng, ý tưởng này của NTK Phạm Quang Minh đang làm mất đi giá trị thiêng liêng của truyền thống Việt Nam.

Á hậu Hoàng Thùy: “Không giống như H’Hen Niê, tôi có chiến thuật riêng”

Thứ 3, 28/05/2019 | 07:00
Ngay sau khi thông tin Hoàng Thùy là đại diện của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá bậc nhất thế giới được tuyên bố, dư luận đã dậy sóng với những ý kiến trái chiều. Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Hoàng Thùy để nghe cô trải lòng về sức ép dư luận và hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019, Hoàng Thuỳ nói gì?

Thứ 2, 06/05/2019 | 19:32
Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy là người được phía đơn vị bản quyền đề cử đi thi Miss Universe 2019.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.