Tờ Drive của Úc đưa tin, Fortuner 2024 có thể là mẫu xe tiếp theo của Toyota trang bị công nghệ hybrid bổ trợ. Dòng tên đầu tiên được phía hãng xe Nhật Bản hé lộ sử dụng công nghệ trên là Hilux 2024 vào tháng 6/2023.
Cụ thể, Toyota Úc khi đó xác nhận điện hóa mẫu bán tải hạng trung bán nhiều nhất châu Đại Dương là Toyota Hilux 2.8L. Công nghệ điện hóa được lựa chọn là loại bổ trợ mild-hybrid 48V, sẽ cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 10% trong điều kiện thử nghiệm.
Việc bổ sung công nghệ mild-hybrid còn giúp Hilux 2024 hạn chế ồn, rung lắc truyền tới cabin. Ngoài ra, hãng cam kết sự xuất hiện của hệ thống điện hóa không làm ảnh hưởng tới khả năng vận hành nặng (kéo/chở nặng, chạy off-road) của xe.
Khác với công nghệ hybrid Toyota thường sử dụng là loại sạc điện PHEV, hệ thống mild-hybrid của Hilux 2024 và Fortuner 2024 tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều. Hệ thống này hứa hẹn giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu tới 10% so với mốc khoảng 50% của các xe hybrid Toyota khác.
Hiện chưa rõ sự xuất hiện của hệ thống điện hóa có làm thay đổi gì tới thông số xe hay không. Tuy nhiên, thông thường, động cơ điện sẽ giúp xe mạnh hơn đáng kể. Hiện tại động cơ 2.8L diesel của Toyota (1GD-FTV) có công suất 202 mã lực, mô-men xoắn tối đa 500 Nm. Động cơ hybrid lần này có thể khiến Hilux, Fortuner mạnh hơn Ranger, Everest (hiện có công suất 210 mã lực).
Dự kiến, Toyota Hilux hybrid sẽ ra mắt vào nửa đầu 2024, Fortuner hybrid có lẽ sẽ chào sân chậm hơn một chút. Chưa có thông tin về việc 2 phiên bản này sẽ được đưa về Việt Nam.
Hoàng Anh