Toyota nghiên cứu công nghệ điều chỉnh tựa đầu bằng cảm biến cử chỉ

Thứ 7, 22/07/2023 | 07:54
0
Tựa đầu của những chiếc xe Toyota trong tương lai sẽ được trang bị thêm cảm biến để đưa ra điều chỉnh phù hợp cho người ngồi.

Toyota nhận thấy, việc phải vươn cánh tay ra phía sau hay vặn người để điều chỉnh tựa đầu khá phiền phức. Bởi nếu chiếc xe là tài sản chung, có nhiều người cùng sử dụng thì sẽ phải thường xuyên chỉnh tựa đầu để phù hợp với mỗi người.

Do đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nghiên cứu công nghệ điều chỉnh tựa đầu tự động dựa trên cử chỉ của người dùng. Hệ thống này xoay quanh cơ chế khóa chốt mà người dùng vốn phải dùng tay để tác động.

Điểm đặc biệt của hệ thống này là tựa đầu được trang bị thêm cảm biến để đưa ra điều chỉnh phù hợp. Chẳng hạn, hệ thống có thể xác định khi nào người dùng muốn tăng hoặc giảm chiều cao tựa đầu, góc độ là bao nhiêu. Sau khi phát hiện ý định điều chỉnh đó, hệ thống sẽ nhả khóa chốt, báo động cho người dùng biết đã mở khóa, và cho phép họ thay đổi bằng cách nhấn nút.

Theo nhà sản xuất, công nghệ này dựa vào tất cả các loại cảm biến được lắp đặt trong xe, vì mục tiêu chính là phát hiện chính xác thời điểm hành khách trên xe muốn điều chỉnh tựa đầu. Khi hệ thống khởi động, nó sẽ phát ra một thông báo cho bạn biết rằng bạn có thể điều chỉnh tựa đầu theo cài đặt của mình.

Công nghệ mới này của Toyota mới đang trong giai đoạn xin giấy phép bằng sáng chế. Do đó, còn một khoảng thời gian dài nữa công nghệ mới có thể được ứng dụng vào đời sống. Cũng có thể, ý tưởng mới này của Toyota sẽ không xuất hiện trên trên các sản phẩm đại chúng mà chỉ có trên một chiếc xe concept hay option ở một vài mẫu cao cấp nào đó trong tương lai.

Hoàng Anh

Cùng chuyên mục

Nghề lạ tại Việt Nam không cần bỏ vốn, kiếm 60 triệu đồng/tháng vẫn hiếm người làm

Thứ 3, 21/05/2024 | 13:00
Chỉ cần một con dao nhỏ, mắt tinh, tai thính và có kinh nghiệm, mỗi người có thể mang về thu nhập từ 50-60 triệu đồng/tháng, thậm chí là 100 triệu đồng/tháng.

Ukraine liên tục tấn công nhà máy lọc dầu Nga, lực lượng Wagner nhận nhiệm vụ mới

Thứ 3, 21/05/2024 | 12:55
Nga được cho là đang "bù đắp thiếu hụt" khi Ukraine liên tục thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các nhà máy lọc dầu.

Vướng tranh cãi, Khánh Vy phản ứng ra sao?

Thứ 3, 21/05/2024 | 12:29
Dân mạng nhận xét trình độ tiếng Anh của Khánh Vy chỉ ở mức "tạm được", không như những lời tung hô trên mạng xã hội.

Dàn trai 6 múi trẻ măng giúp các quý bà "chữa lành" trên núi gây bão MXH

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:57
Dàn trai trẻ đã gây xôn xao cả một vùng núi khi khoe body đẹp như tạc tượng.

Đại học chất lượng cao hợp tác với THPT: Lợi ích “đa tầng”

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:54
Không chỉ mang lại sự tiếp nối liên thông về học thuật chất lượng cao cho các em học sinh tiềm năng, sự hợp tác này còn phong phú hóa tài nguyên giảng dạy, phương pháp giảng dạy cho các bên tham gia, từ đó đóng góp vào việc nâng tầm bền vững chất lượng nhân lực thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai.