Toyota Vios 2023 - Sedan cá tính cho người trẻ năng động

Thứ 4, 07/06/2023 | 13:54
0
Thay đổi liên tiếp trong những năm gần đây, theo hướng ngày càng cá tính, Toyota Vios 2023 với nhiều nâng cấp, cải tiến nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dùng trẻ năng động.

Trong khoảng 3 năm gần đây, Toyota Việt Nam đã liên tiếp thực hiện những nâng cấp, thay đổi cho mẫu sedan ăn khách Vios. Doanh số thuộc top đầu thị trường trong nhiều năm liền cho thấy sự tin tưởng của người dùng vào chất lượng, sự bền bỉ của sedan Nhật Bản. Những thay đổi ấn tượng của Vios 2023 cả về ngoại thất, nội thất lẫn công nghệ dường như là sự tri ân của Toyota với người dùng yêu thích thương hiệu.

Với những ai giữ định kiến rằng sản phẩm Toyota già nua, nhàm chán có lẽ sẽ thay đổi suy nghĩ khi nhìn vào dải sản phẩm hiện tại ở Việt Nam. Vios 2023 là mẫu xe được cải tiến mới nhất, theo phong cách cá tính. Những đường cắt táo bạo ở mặt ca-lăng khiến Vios trở nên năng động và có phần thể thao hơn so với trước đó. Cụm đèn LED tái thiết kế hoà hợp với phần đầu tạo nên tổng thể khỏe khoắn khi nhìn trực diện. Hai bên sườn xe tạo điểm nhấn bằng những đường gân nhẹ, cho cảm giác hài hòa, cân đối. Thiết kế đuôi xe không thay đổi nhiều, khi cụm đèn được chỉnh sửa nhẹ.

Những thay đổi mang tính phá cách ở thiết kế đầu xe cho thấy Toyota sẵn sàng thay đổi theo nhu cầu của người dùng, nhất là trước những đòi hỏi về một sản phẩm mang hơi thở đương đại. Vios 2023 đáp ứng cái nhìn của nhiều người bằng phong cách khác biệt và hiện đại hơn.

Ngoài những trau chuốt cho thiết kế, Toyota Việt Nam còn nâng cấp cả ở cabin, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Vốn nổi tiếng với không gian rộng rãi, thoải mái hàng đầu phân khúc sedan cỡ B, Vios duy trì thế mạnh này ở phiên bản mới. Hãng xe Nhật Bản trang bị màn hình thông tin - giải trí kích thước 9 inch, lớn hơn hẳn thế hệ cũ, hỗ trợ kết nối Apple Carplay thuận tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, xe hỗ trợ đàm thoại rảnh tay, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số. Hàng ghế hành khách phía sau có cổng sạc USB Type C. Những trang bị hiện đại khác như đề nổ nút bấm. Tổng thể thiết kế cabin trên Vios 2023 tạo sự ấn tượng về mặt thẩm mỹ cũng như công năng.

Điểm đáng tiền khác ở Vios 2023 là việc bổ sung thêm những tính năng an toàn hiện đại, thường thấy trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn. Theo đó, sedan này được bổ sung hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường. Những tính năng này hữu dụng với người lái, nhất là khi đi đường trường. Ngoài ra, xe còn các hệ thống hỗ trợ người lái khác như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, đèn báo phanh khẩn cấp, hệ thống camera và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị 7 túi khí, đảm bảo an toàn cho người dùng khi gặp sự cố.

Sedan Nhật Bản vẫn sử dụng động cơ 1.5L, công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Người dùng có tuỳ chọn số sàn 5 cấp hoặc số tự động CVT. Nhiều năm qua, Vios được đánh giá là dòng xe có hiệu suất vận hành ổn định, tối ưu, tiêu hao nhiên liệu thấp thuộc top đầu phân khúc.

Bên cạnh những nâng cấp đáng giá, Vios 2023 còn chinh phục người dùng bằng mức giá cạnh tranh. Bổ sung hàng loạt tính năng, tuy nhiên giá sedan này không thay đổi và thậm chí còn giảm tới 14 triệu ở bản E so với thế hệ trước. Do đó, đây có thể coi là món hời cho người dùng từ giá thành cho đến công năng sử dụng của xe.

Vios 2023 một lần nữa minh chứng cho sự thay đổi theo xu hướng thị trường, đáp ứng nhu cầu người dùng của Toyota. Ngoại thất trẻ trung, năng động, không gian nội thất thời thượng và rộng rãi, cùng với đó là những nâng cấp ở hệ thống an toàn, Vios 2023 sẽ trở thành lựa chọn đáng lưu tâm hàng đầu phân khúc. Đồng thời, những nâng cấp này hứa hẹn giúp Vios tiếp tục nằm ở nhóm đầu doanh số toàn thị trường.

Cùng chuyên mục

VinFast chính thức mở bán xe điện VF e34 tại Indonesia

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:54
Một cột mốc mới trong chiến lược mở rộng của VinFast tại các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á.

Đọc Vị Nhân Tâm: Thấu hiểu lòng người không quá khó

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:16
Người xưa vẫn có câu “Lòng người khó đoán”. Quả thật điều này ai cũng hiểu. Bởi mỗi người đều có bản ngã, những suy tính, ước vọng riêng giữ sâu trong lòng. Tuy nhiên, “khó” chứ không phải hoàn toàn là không thể. Nếu biết cách “đọc vị nhân tâm” thì việc thấu hiểu lòng người không phải quá khó.

Mâu thuẫn trên mạng xã hội, tạt nước ớt vào mặt đối thủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:40
Đôi nam nữ tạt nước có ớt vào mặt một nữ nhân viên bán hàng, do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Điểm trùng hợp giữa các nạn nhân trong vụ tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:09
Vào thời điểm cư dân thành phố Baltimore ở Mỹ đang ngủ say, một tàu hàng cỡ lớn trôi dạt do đột ngột mất động cơ, đâm vào cầu Francis Scott Key và khiến nó đổ sập chỉ trong thoáng chốc.

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR do có khả năng xảy ra hiện tượng phồng cánh bơm xăng

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:55
Ngày 26-3, Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.