Tp.Đà Nẵng: FPT Complex chính thức nhận quyết định Khu CNTT tập trung

Tp.Đà Nẵng: FPT Complex chính thức nhận quyết định Khu CNTT tập trung

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 21/04/2023 | 11:22
0
Với việc được trao chứng nhận này, FPT Complex sẽ được hưởng tất cả các chính sách ưu đãi về thuế, đầu tư dành cho khu CNTT tập trung theo quy định...

Ngày 20/4, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông công bố và trao Quyết định số 261/QĐ-TTg công nhận Khu phức hợp văn phòng FPT (FPT Complex) là khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa khẳng định vị trí vai trò quan trọng của Tp.Đà Nẵng đối với sự phát triển của ngành CNTT truyền thông Việt Nam.

Đến nay các khu CNTT tập trung ở Việt Nam bước đầu đạt được những thành công nhất định, đã có những mô hình truyền cảm hứng cho những nơi khác như: Công viên Phần mềm Quang Trung, Công viên Phần mềm Đà Nẵng và hôm nay là khu CNTT tập trung FPT Complex.

“Trong thời gian tới, Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ cam kết đồng hành cùng với khu CNTT tập trung FPT Complex thúc đẩy Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ của Việt Nam và vươn lên thành trung tâm của khu vực về CNTT truyền thông”, ông Dũng chia sẻ.

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: FPT Complex chính thức nhận quyết định Khu CNTT tập trung

Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, phát biểu tại sự kiện.

Cũng theo ông Dũng, với việc được trao chứng nhận này, FPT Complex sẽ được hưởng tất cả các chính sách ưu đãi về thuế, đầu tư dành cho khu CNTT tập trung theo quy định tại Nghị định số 154/2013/NĐ-CP và các chính sách ưu đãi khác áp dụng đối với khu công nghệ thông tin tập trung theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cho biết, FPT Complex là khu CNTT tập trung thứ 3 trên đia bàn và là khu CNTT thứ 5 được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập.

Đây cũng là khu CNTT tập trung đầu tiên được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. FPT Complex sẽ góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu ngành CNTT Tp.Đà Nẵng, góp phần xây dựng ngành công nghiệp công nghệ số của Đà Nẵng thành ngành kinh tế trọng điểm.

“Hiện FPT Complex đóng góp 69% tổng kim ngạc xuất khẩu phần mềm của Tp.Đà Nẵng và góp phần quan trọng trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ các nơi hội tụ về đây”, bà Yến thông tin.

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: FPT Complex chính thức nhận quyết định Khu CNTT tập trung (Hình 2).

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, hiện FPT Complex đóng góp 69% tổng kim ngạc xuất khẩu phần mềm của Tp.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết, khu CNTT tập trung FPT Complex không chỉ đóng góp cho sự phát triển của FPT nói riêng và Tp.Đà Nẵng nói chung mà còn góp phần đem lại hình ảnh cuộc sống mới cho người dân Tp.Đà Nẵng thông qua việc tạo hàng nghìn công ăn việc làm ổn định và hàng trăm đoàn khách quốc tế.

Với mong muốn đưa Tp.Đà Nẵng trở thành trung tâm nguồn lực số toàn cầu, ông Khoa bày tỏ mong muốn Lãnh đạo Tp.Đà Nẵng tiếp tục tạo điều kiện phát triển hệ sinh thái kết nối cũng như mở rộng FPT Complex trong vòng 3-5 năm tới và thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư vào Tp.Đà Nẵng thúc đẩy phát triển kinh tế xanh, mở rộng mạng lưới các trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao để tạo sức hút mới cho Thành phố này.

Đồng thời, ông Khoa cũng cam kết FPT sẽ dành mọi nguồn lực cũng như đồng hành kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Tp.Đà Nẵng đưa Tp.Đà Nẵng trở thành trung tâm nguồn lực số toàn cầu và góp phần mang đến một cuộc sống tốt đẹp nhất cho người dân địa phương.

Tại Tp.Đà Nẵng, riêng trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, FPT đạt cột mốc tăng trưởng cao, trung bình trên 20% một năm và tạo ra hơn 6.000 việc làm, góp phần đưa nguồn nhân lực chất lượng cao từ các nơi hội tụ về Tp.Đà Nẵng.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, FPT đến nay đã và đang đào tạo cho hơn 17.500 học sinh - sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tp.Đà Nẵng.

Sự kiện - Tp.Đà Nẵng: FPT Complex chính thức nhận quyết định Khu CNTT tập trung (Hình 3).

Khu  FPT Complex nhìn từ trên cao.

Song song đó, FPT cũng có những đóng góp tích cực trong việc phát triển y tế, giao thông thông minh của Tp.Đà Nẵng, thông qua nhiều dự án như triển khai hệ thống quản lý tổng thể cho cho 12/16 bệnh viện tại Tp.Đà Nẵng với tổng số hơn 4.000 giường; triển khai cổng thông tin giao thông cho Thành phố này….

Hiện, FPT Complex là nơi làm việc của hơn 6.000 nhân sự trong lĩnh vực phần mềm. Dự kiến trong năm 2024, FPT Complex sẽ hoàn thiện giai đoạn 3, đáp ứng chỗ làm việc cho 10.000 nhân sự.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thôi làm Thành viên HĐQT Vietcombank

Thứ 4, 19/04/2023 | 15:09
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình sẽ không tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT Vietcombank theo nguyện vọng cá nhân, thay thế ông là Tiến sĩ Vũ Viết Ngoạn.

FPT Long Châu nỗ lực chung tay vì cộng đồng qua hành trình Long Châu Sẻ Chia

Thứ 5, 30/03/2023 | 13:52
Chương trình “Long Châu Sẻ Chia” của Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã quay trở lại, với mục tiêu tiếp tục lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.