Tp.HCM: Công khai chất lượng phòng khám thẩm mỹ để người dân lựa chọn

Tp.HCM: Công khai chất lượng phòng khám thẩm mỹ để người dân lựa chọn

Chủ nhật, 27/08/2023 | 19:55
0
Đại diện Sở Y tế Tp.HCM cho biết, Sở này chính thức công khai điểm chất lượng các phòng khám thẩm mỹ, theo thang điểm chất lượng từ cao xuống thấp.

Điểm chất lượng từ cao xuống thấp

Ngày 27/8, tin từ Sở Y tế Tp.HCM cho biết, đơn vị này đã và đang triển khai đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, kết quả sẽ được công khai giúp người dân có thêm thông tin tin cậy để chọn lựa, khi có nhu cầu dịch vụ thẩm mỹ.

Ngoài ra, Sở Y tế đang khẩn trương cập nhật và bổ sung tính năng của ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh” để người dân “chấm sao” các phòng khám.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, từ ngày 17/8, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng của Sở Y tế Tp.HCM với 5 tổ kiểm tra độc lập đã bắt đầu kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế, trong quá trình kiểm tra, bên cạnh việc ghi nhận những cách làm hay để giới thiệu và nhân rộng, nếu phát hiện phòng khám nào có dấu hiệu cố tình vi phạm các quy định pháp luật, tổ kiểm tra sẽ lập biên bản và chuyển Thanh tra Sở Y tế xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Trong khi chờ Bộ Y tế ban hành tiêu chí chất lượng dành riêng cho loại hình phòng khám, Sở Y tế tiếp tục đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ dựa trên các tiêu chí được Hội đồng chất lượng khám, chữa bệnh của ngành y tế Tp.HCM soạn thảo, căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành về khám, chữa bệnh, các thông tư, hướng dẫn của Bộ Y tế có liên quan.

Sức khỏe - Tp.HCM: Công khai chất lượng phòng khám thẩm mỹ để người dân lựa chọn

Một cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép bị Sở Y tế phát hiện và xử lý. (Ảnh Sở Y tế Tp.HCM).

Cũng theo Sở Y tế Tp.HCM, bên cạnh hoạt động đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép theo Luật khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế còn phối hợp với UBND quận, huyện và Tp.Thủ Đức tổ chức những đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép và cương quyết xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề quá phạm vi theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM liên tiếp xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám sai phạm trong quảng cáo và hoạt động khám chữa bệnh.

Do đó, Sở Y tế khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ và chọn lựa cơ sở thẩm mỹ khi có nhu cầu làm đẹp, khám chữa bệnh. Sở Y tế Tp.HCM cũng công bố đường dây nóng "0989.401.155" tiếp nhận phản ánh riêng về vấn nạn từ phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền" người dân.

Những phòng khám điểm chất lượng thấp nhất

Hiện, Sở Y tế đang bổ sung danh sách các cơ sở làm đẹp do UBND quận, huyện cấp phép (trên 6.000 cơ sở) vào danh sách tra cứu hoạt động khám, chữa bệnh để người dân dễ dàng tra cứu và xác định phạm vi hành nghề của các loại hình cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ.

Ngoài ra, theo kế hoạch của Sở Y tế, song song với hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa và đa khoa, Sở Y tế đang khẩn trương cập nhật và bổ sung tính năng của ứng dụng “Tra cứu nơi khám, chữa bệnh”.

Sức khỏe - Tp.HCM: Công khai chất lượng phòng khám thẩm mỹ để người dân lựa chọn (Hình 2).

Công khai điểm chất lượng các phòng khám thẩm mỹ trên địa bàn Tp.HCM. (Ảnh: Sở Y tế Tp.HCM).

Theo đó, bên cạnh điểm đánh giá chất lượng được gắn liền với tên mỗi cơ sở khám chữa bệnh, một hoạt động mới là người dân tham gia “chấm sao” các phòng khám và bệnh viện sau khi sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở y tế sẽ sớm được triển khai.

Hoạt động “chấm sao” giúp thêm một kênh thông tin tham khảo để người dân nghiên cứu trước khi quyết định chọn cơ sở khám, chữa bệnh.

Theo số liệu thực tế từ Sở Y tế Tp.HCM, từ đợt đánh giá đầu tiên về kết quả chất lượng của 7 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn Tp.HCM, cho kết quả với số điểm từ 1,43 - 3,21 điểm.

Về đánh giá mức độ chất lượng của các phòng khám này, Sở Y tế cho biết, chất lượng sẽ tương ứng với số điểm trung bình, tối đa là 5 điểm, số điểm càng giảm thì chất lượng tương ứng càng thấp.

Theo đó, phòng khám có kết quả chất lượng được đánh giá cao nhất, là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ do bác Trần Đăng Khoa chịu trách nhiệm về chuyên môn kỹ thuật tại địa chỉ 74 Trần Quang Khải, phường Tân Định đạt 3,36 điểm; phòng khám thẩm mỹ thuộc hộ kinh Thẩm mỹ viên Charmming tại phường Bến Thành, quận 1, Tp.HCM đạt 3,21 điểm...

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH T&T Ngọc Trai - Thẩm mỹ Nha khoa Ngọc Trai tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp.HCM có điểm thấp nhất, chỉ đạt 1,43 điểm; Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ Vip chỉ đạt 1,71 điểm.

Nguyễn Lành

Tiếp tục chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 của Quốc hội bảo đảm chất lượng

Thứ 6, 25/08/2023 | 20:44
Chiều 25/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 25, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Nâng mũi Super Form – bước tiến mới trong thẩm mỹ mũi

Thứ 4, 16/08/2023 | 08:27
Nâng mũi Super Form là công nghệ nâng mũi sử dụng loại sụn sinh học cao cấp và mới nhất trong thẩm mỹ mũi hiện nay đã được ứng dụng tại Thẩm mỹ Ngọc Phú. Chất liệu này ghi điểm tuyệt đối nhờ thành phần an toàn, kết cấu vững chắc, từ đó tạo dựng kết cấu vững chắc cho dáng mũi.

Cảnh báo biến chứng do làm đẹp tại cơ sở không phép

Chủ nhật, 13/08/2023 | 20:15
Thời gian gần đây, tại Tp.HCM ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân phải cấp cứu do biến chứng sau khi làm đẹp, tại một số cơ sở không phép.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.