TP.HCM: Đang cháy lớn tại rừng tràm huyện Bình Chánh

TP.HCM: Đang cháy lớn tại rừng tràm huyện Bình Chánh

Mai Văn Minh

Mai Văn Minh

Thứ 6, 20/04/2018 22:50

Vụ cháy rừng tràm kéo dài nhiều giờ đồng hồ chưa được khống chế. Theo ghi nhận của PV, vụ cháy diễn ra trên đất thuộc dự án Sing - Việt.

Ngày 20/4, nguồn tin từ phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện đang diễn ra vụ cháy rừng tràm.

TP.HCM: Đang cháy lớn tại rừng tràm huyện Bình Chánh

Ngọn lửa của vụ cháy rừng tràm bùng phát dữ dội.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy rừng tràm thuộc địa bàn xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) được người dân phát hiện vào lúc 18h cùng ngày. Người dân đã nhanh chóng dùng mọi phương tiện để dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Bình Chánh và PCCC quận Bình Tân đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng các chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do ngọn lửa bùng phát quá nhanh nên đã lan sang diện tích rừng rất rộng. Hơn nữa, xung quanh khu rừng tràm này có nhiều kênh rạch nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

Đến 20h cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Theo ghi nhận của PV, khu vực xảy ra vụ cháy thuộc dự án Sing - Việt. Khu đất này đã được cơ quan chức năng tiến hành đền bù cho người dân và cũng đã tiến hành giải tỏa dân.

TP.HCM: Đang cháy lớn tại rừng tràm huyện Bình Chánh (Hình 2).

Đến 20h cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.

Khi cơ quan chức năng giải tỏa dân, diện tích tràm trước đây do người dân trồng đã được đốn hạ. Tuy nhiên, nhiều năm qua, dự án chưa được triển khai, vẫn để hoang hóa dẫn đến việc cỏ mọc um tùm, gốc tràm lại nảy mầm mọc cây trở lại.

Theo người dân địa phương, khu rừng này có nhiều người dân thường vào đốt cỏ tranh để lấy rễ hoặc vào để đốt tổ ong lấy mật.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được ngành chức năng điều tra, làm rõ.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.