TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
0
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Chiều 5/5, lãnh đạo TP.HCM đã cắt băng khánh thành trung tâm báo chí TP.HCM. Như vậy, sau hai năm gấp rút chuẩn bị, trung tâm Báo chí TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 255 đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM.

Đến dự buổi khánh thành có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM; đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của TP.HCM; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Lãnh đạo TP.HCM cắt băng khánh thành Trung tâm báo chí TP.HCM. (Ảnh: Văn Thi)

Trung tâm Báo chí TP.HCM (trực thuộc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM) được thành lập theo Quyết định của UBND TP.HCM ngày 18/3/2019. Kinh phí đầu tư xây dựng công trình này gần 35 tỷ đồng. Kinh phí hoạt động năm đầu tiên là 2 tỷ đồng.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên tại Việt Nam

 

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 2).

Đây là trung tâm Báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí. (Ảnh: Văn Thi)

Trung tâm Báo chí TP.HCM là đầu mối để lãnh đạo thành phố và các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, quan tâm đến các cơ quan báo chí. Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin từ các cơ quan báo chí.

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 3).

Đây cũng là nơi tổ chức các cuộc họp báo, sự kiện báo chí, truyền thông. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm và các sự kiện. Hợp tác với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước trong lĩnh vực báo chí và truyền thông. Hợp tác, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và trung hạn nghiệp vụ truyền thông. (Ảnh: Văn Thi)

Trung tâm còn là nơi tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Hướng dẫn, hỗ trợ báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp tại thành phố theo đúng quy định của pháp luật. Cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng của trung tâm Báo chí TP.HCM đối với các đơn vị có nhu cầu.

Khi đi vào hoạt động, trung tâm Báo chí TP.HCM sẽ là đầu mối kết nối giữa lãnh đạo các cấp của TP.HCM và các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác về các hoạt động của thành phố trên những lĩnh vực, đến các cơ quan báo chí.

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 4).

Trung tâm cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Đảng bộ và chính quyền TP.HCM giúp báo chí nhanh chóng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm. (Ảnh: Văn Thi)

Trung tâm Báo chí TP.HCM được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại để đáp ứng các yêu cầu cao nhất của việc tiếp nhận và truyền tải thông tin đến với báo giới trong nước và quốc tế. Trung tâm còn là không gian, môi trường thân thiện để cơ quan bái chí, phóng viên chia sẻ thông tin với lãnh đạo thành phố.

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 5).

Tại lễ khánh thành, UBND TP.HCM cũng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Từ Lương, phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiêm chức vụ Giám đốc trung tâm Báo chí TP.HCM. (Ảnh: Văn Thi)

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 6).

Trung tâm Báo chí cũng chính thức ra mắt fanpage và trang thông tin điện tử ttbc-hcm.gov.vn. Ảnh: Lãnh đạo TP.HCM ấn nút ra mắt trang fanpage trung tâm Báo chí TP.HCM. (Ảnh: Văn Thi)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sự ra đời của trung tâm Báo chí TP.HCM là dấu ấn đặc biệt đối với sự phát triển của ngành báo chí nước nhà, khi thành phố là địa phương đầu tiên của cả nước có cơ quan chuyên trách về báo chí, giúp cho các cơ quan chức năng cung cấp, định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm. Đồng thời, giúp cho các nhà báo có cơ sở pháp lý để tiếp cận nguồn thông tin chính thống, chính xác và nhanh nhất của thành phố.

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 7).

“Tiếp nối những hoạt động hỗ trợ cho báo chí thời gian qua, với phương châm “truyền thông đi trước một bước”, thành phố đã mời gọi, lắng nghe ý kiến của các nhà báo, các cơ quan báo chí và nhận thấy phải chủ động hơn nữa trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Việc cập nhật thông tin chính thống, chính thức, kịp thời, chính xác cho báo chí trong nước và quốc tế là việc làm rất cần thiết trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay”, ông Phong nói. (Ảnh: Văn Thi)

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục rà soát đẩy mạnh thực hiện quy hoạch báo chí, vừa quản lý tốt vừa tạo điều kiện cho báo chí phát triển, đồng thời tham mưu sửa đổi quy chế về người phát ngôn.

Một điểm đáng chú ý mà ông Phong đưa ra là ông yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm trên mọi hình thức với nhà báo khi thực thi nhiệm vụ. "Người làm báo chân chính phải được bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và tạo điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", ông Phong phát biểu.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Vĩnh Bảo, thứ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông, đánh giá cao sự ra đời của trung tâm Báo chí TP.HCM. "Đây là bước tiến cần thiết cho báo chí thành phố nói riêng, cả nước nói chung. Tại đây, PV, nhà báo có thể tiếp cận được với nguồn thông tin chính thống, chính thức từ các cơ quan chức năng của thành phố. Đây cũng là mô hình điểm để các tỉnh, thành khác có thể nghiên cứu thành lập và đưa vào hoạt động", ông Bảo phát biểu.

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 8).

Trung tâm sẽ mở cửa đón các phóng viên, nhà báo làm việc từ thứ 2 đến thứ 7 trong thời gian từ 8h đến 18h. Với những sự kiện quan trọng, giờ mở - đóng cửa sẽ được linh hoạt để đảm bảo yêu cầu tác nghiệp. (Ảnh: Văn Thi)

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 9).

Máy tính dành cho phóng viên được bảo mật cao, cấu hình mạnh để đảm bảo việc xử lý tốt những file hình ảnh, âm thanh có dung lượng lớn. (Ảnh: Văn Thi)

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 10).

Rất đông  PV các báo đài đến tham quan lễ khánh thành trung tâm báo chí TP.HCM. (Ảnh: Văn Thi)

Trong giai đoạn 1 (2019 - 2020), trung tâm Báo chí TP.HCM gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1.600m2 (800m2/sàn), được thiết lập gồm có: 2 phòng họp báo (100 chỗ và 50 chỗ), 1 phòng họp cho khách VIP, 1 phòng tiếp phóng viên, 1 phòng làm việc của phóng viên, 2 phòng chờ - giao lưu phóng viên

Tin nhanh - TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam (Hình 11).

Phòng giao lưu và giải lao. (Ảnh: Văn Thi)

Toàn cảnh Trung tâm báo chí quốc tế ngày cuối cùng phục vụ hơn 3.000 phóng viên

Thứ 6, 01/03/2019 | 14:30
Trung tâm báo chí quốc tế sẽ phục vụ hơn 3.000 phóng viên đến chiều tối nay (1/3). Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, cho đến thời điểm này, nhiều phóng viên đã tranh thủ thu dọn đồ đạc cá nhân của mình.

Cận cảnh nhà ăn phục vụ hơn 3.000 phóng viên tại Trung tâm báo chí quốc tế

Thứ 3, 26/02/2019 | 15:18
Các phóng viên trong và ngoài nước được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng như các món ăn buffet tại khu vực nhà ăn của Trung tâm báo chí quốc tế.

Cận cảnh Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày khai trương

Thứ 7, 23/02/2019 | 21:54
Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội đã chính thức được cắt băng khai trương vào chiều ngày 23/2.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.