TP.HCM lo du khách bị giật đồ trong dịp quảng bá du lịch ITE HCMC

TP.HCM lo du khách bị giật đồ trong dịp quảng bá du lịch ITE HCMC

Thứ 2, 05/09/2016 | 21:00
0
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu công an thành phố siết an ninh cho du khách nhân dịp Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2016 diễn ra.

Trong cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 12 năm 2016 (ITE HCMC 2016), ngày 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu công an thành phố, các sở ngành, công an các quận, huyện phải tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cho du khách.

Xã hội - TP.HCM lo du khách bị giật đồ trong dịp quảng bá du lịch ITE HCMC

Sở Du lịch đã chọn lọc và đã mời được khoảng hơn 200 người mua quốc tế đến từ các công ty lữ hành thuộc các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của thành phố

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, trong thời gian diễn ra các sự kiện của hội chợ, các cơ quan, ban ngành cùng phối hợp nhằm đảm bảo tốt vấn đề an ninh cho khách mời quốc tế. Có thể khách sẽ có những hoạt động không chính thức, ví dụ như trong thời gian ở lại TP.HCM, họ có thể tự ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành… tham quan, mua sắm.

“Khách đi như vậy mà hú họa có xảy ra chuyện giật dọc một cái thì lúc đó chúng ta trả lời ra sao. Để xảy ra chuyện đó sẽ gây ảnh hưởng ghê gớm vì mình mời họ đến trong dịp mình quảng bá du lịch”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, các phòng nghiệp vụ và công an quận, huyện sẽ cử thêm lực lượng thường xuyên chốt chặn, tuần tra, kiểm soát nhằm giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cũng cho biết thêm, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã gửi thư mời Bộ trưởng phụ trách du lịch các nước ASEAN, UBND TP.HCM đã gửi thư mời thị trưởng các nước ASEAN, các thành phố kết nghĩa và có quan hệ hữu nghị với TP.HCM tham gia ITE HCMC 2016. Đến nay, Sở Du lịch nhận được xác nhận tham dự của 4 Bộ trưởng và 2 thứ trưởng phụ trách du lịch của Thái Lan, Campuchia, Philippines, Myanmar…

Hiện tại, Sở Du lịch đã chọn lọc và đã mời được khoảng hơn 200 người mua quốc tế đến từ các công ty lữ hành thuộc các thị trường du lịch trọng điểm và

Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.