Chiều tối 4/10, UBND Tp.HCM tổ chức họp báo về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại đây, đại diện Sở Công Thương Tp.HCM trình bày về việc tạm dừng hoạt động đối với siêu thị Emart vào ngày 3/10.
Ngay sau khi nhận được thông báo này, Emart đã nỗ lực thực hiện đúng quy định của các cơ quan quản lý nhà nước về việc phòng chống dịch, nên kiểm tra rất kỹ lưỡng điều kiện của của khách hàng trước khi vào mua sắm như thẻ xanh/ thẻ vàng/ giấy chứng nhận tiêm/giấy chứng nhận F0.
Emart mở cửa phục vụ người dân mua sắm đã thực hiện: Khách hàng làm thủ tục khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trong thời gian ngồi chờ tại khu vực đã được bố trí trong sân. Ngoài ra, để thuận tiện cho khách hàng, Emart trang bị máy đo nhiệt độ tự động đọc thông tin về nhiệt độ của khách hàng, tích hợp chế độ phun xịt dung dịch sát khuẩn tự động để đảm bảo khách hàng được an toàn truớc khi vào bên trong mua sắm.
Bên trong siêu thị, hệ thống loa cách 10 phút đọc loa một lần để nhắc nhở khách hàng giữ khoảng cách an toàn trong suốt thời gian mua sắm. Emart cũng nỗ lực sử dụng hết năng suất của nhân viên để có thể nhanh chóng giải phóng khách hàng bên trong, hạn chế tập trung đông đúc, mở hết tất cả các quầy thu ngân phục vụ vào thời điểm có đông khách hàng cần thanh toán.
Kẻ vạch khoảng cách an toàn trong toàn bộ diện tích siêu thị, đảm bảo khoảng cách 2m giữa các khách hàng. Phân luồng vào và luồng ra, vạch điều hướng đi bên trong siêu thị. Tại các vị trí thường xuyên có khách hàng tập trung như khu thực phẩm chế biến sẵn, được trang bị ghế ngồi chờ tới lượt mua món ăn; dùng cột chắn dây chắn mềm để giảm tải, điều tiết lượng khách hàng để đảm bảo khoảng cách an toàn.
Cùng với hệ thống loa bên trong siêu thị, Emart bố trí thêm nhiều nhân sự vào “Đội phòng chống dịch” để có mặt tại khắp các khu vực bên trong lẫn bên ngoài, tăng cường nhắc nhở, trực tiếp điều phối khách hàng giãn cách an toàn trong thời gian có mặt tại Emart.
Siêu thị cũng kiểm soát chặt chẽ số lượng khách hàng vào bên trong siêu thị bằng thẻ đánh số thứ tự, đảm bảo tối thiểu 4m2/khách hàng. Mặc dù với diện tích an toàn này, thì Emart có thể phục vụ hơn 900 khách hàng cùng một thời điểm, nhưng Emart muốn đảm bảo môi trường thông thoáng và mọi hoạt động được kiểm soát chặt chẽ nhằm chắc chắn hơn sự an toàn cho khách hàng, Emart điều phối tối đa số lượng 400 khách hàng tại cùng một thời điểm phục vụ.
Siêu thị Emart tuân thủ giãn cách trong mùa dịch:Phục vụ tối đa 400 khách cùng một thời điểm.
Siêu thị đã bố trí vị trí và không gian rộng rãi, thoáng phù hợp, có mái che, khoảng cách an toàn dành cho những khách hàng bên ngoài chờ tới lượt vào mua sắm.
Trong thời gian diễn biến của đại dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, Emart luôn chủ động đặt sự an toàn của khách hàng lên trên hết trong mọi hoạt động của mình. Ngoài ra, còn tận tâm phục vụ khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng tốt, và đồng hành với khách hàng bằng chính sách "Giá rẻ quốc dân" để hỗ trợ khách hàng sớm ổn định cuộc sống.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.