Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên

Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên

Thứ 5, 07/07/2022 | 13:09
0
Sĩ tử trên khắp địa bàn Tp.HCM đang bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 với môn đầu tiên là môn Ngữ Văn.

Thí sinh đều chuẩn bị khá kỹ cho kỳ thi

Năm nay, cả nước có khoảng gần 1 triệu thí sinh. Trong đó, địa bàn Tp.HCM có 85.088 thí sinh dự thi bao gồm cả thí sinh là học sinh THPT, thí sinh là học viên hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.

Đặc biệt, trong số đó, Tp.HCM có 76 thí sinh được miễn tất cả các bài thi, 7.836 thí sinh được miễn bài thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. 

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tại một số điểm thi như Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình), các sĩ tử cùng phụ huynh hầu như đều chuẩn bị kỹ, đến từ sớm. Nhiều phụ huynh tỏ vẻ lo lắng, dặn dò con mình. Trong khi đó, đa phần các thí sinh lại rất vui vẻ, tự tin cho môn thi đầu tiên.

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên

Thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi, quan tâm, căn dặn

Cũng giống như buổi làm thủ tục thi vào chiều 6/7, từ rất sớm, lực lượng tình nguyện viên, cán bộ nhân viên... đã có mặt trước các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. Phụ huynh được hướng dẫn nơi đứng đợi và để xe khu vực điểm thi.

Bạn Nguyễn Ngọc Nam, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đến dự thi cho biết: “Em đã chuẩn bị cho kỳ thi này từ rất lâu rồi, đối với em thì kỳ thi này rất quan trọng, với quyết tâm đỗ NV1 vào Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Tp.HCM). Học tài thi phận, em đã cố gắng hết sức và mong là phần còn lại sẽ may mắn đối với em”

Cùng giống như Nam, bạn Lê Thanh Thúy đã dậy chuẩn bị từ 4h sáng, cho hay: “Tuy môn Văn không phải môn học thuộc thế mạnh của em nhưng em cũng đã ôn khá kỹ. Ngoài đồ dùng chuẩn bị cho kỳ thi, em cũng đã chuẩn bị cho mình tâm lý thật vững. Em sẽ cố gắng thật tốt để hoàn thành bài thi”.

Trước cổng, nhiều phụ huynh đã ở lại trường để đợi chờ con mình hoàn thành bài thi. Vì là ngày trọng đại của con mình chị Lê Thị Tuyết Tâm, phụ huynh của sĩ tử tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền chia sẻ: “ Đây là cháu thứ 3 cô đã đưa đi thi nhưng cô vẫn rất run, hồi hộp, không biết con mình sẽ làm bài như thế nào ”.

Để giải tỏa áp lực sau những ngày ôn thi căng thẳng, các thí sinh đã nghĩ ra rất nhiều cách để làm thoải mái tinh thần, chị Tâm kể tiếp: “Tối qua thì bé đã nói với cô rằng, “mẹ ơi, hay mình đi xem phim đi, để con giải tỏa áp lực, ngày mai thi cho thoải mái”, và đương nhiên để con mình có một kỳ thi trọn vẹn nhất nên không thể nào từ chối được".

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên (Hình 2).

Trước giờ thi, đa số thí sinh trường Trung học Thực hành Sài Gòn(Đh Sài Gòn), quận Tp.HCM đã chuẩn bị kỹ cho kỳ thi nên tâm lý thoải mái, vui vẻ.

Trước ngày thi của con mình, đa số phụ huynh đều mang một nỗi lo chung, đi theo đó là sự kỳ vọng con mình đạt thành tích tốt, được như kỳ vọng. 

Anh Nguyễn Hoàng Hà chia sẻ: “Cá nhân tôi thì không thể nào tránh khỏi sự lo lắng, nhưng bên cạnh đó thì kỳ vọng rằng con mình sẽ đạt kết quả như con mong đợi, hoàn thành xuất sắc các môn”.

Đề văn không khó

Theo các thí sinh, nhìn chung đề thi năm nay dễ hơn năm trước, đề thi ở mức cơ bản, đa số các thí sinh đều hoàn thành hết bài thi. 

Ghi nhận của PV tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, vì đề thi năm nay giới hạn không nhiều nên khá dễ đoán. Nhiều thí sinh đã “trúng tủ”. các sĩ tử ra khỏi trường với tâm trạng thoải mái, phấn khởi.

Bạn Huỳnh Tô, là thí sinh ra sớm nhất Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cho biết: “Đối với em thì đề thi năm nay không khó, vừa sức với em và các bạn. Tuy môn chuyên không phải văn nhưng với đề năm nay thi em làm ổn tất cả các câu”.

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên (Hình 3).

Các thí sinh cảm thấy khá thoải mái với môn thi Ngữ văn ngày năm nay.

Vì đề thi năm nay giới hạn ít nên với bài Chiếc thuyền ngoài xa thì em và rất nhiều bạn khác đã “trúng tủ”, làm bài thuận lợi, thời gian thì đủ, không thiếu và xin thêm nhiều giấy”. Bạn Tô nói thêm.

Đối với nội dung đề thi, bạn Hữu Ân đánh giá: “Đề văn năm nay tương đối nhẹ nhàng. Bài thi nghị luận văn học hỏi về góc nhìn hình ảnh trung tâm trong tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, vốn là trọng tâm của bài. Đây cũng là phần đã được các thầy cô nhắc rất nhiều trong chương trình nên không quá phức tạp. 

Còn phần nghị luận xã hội thì yêu cầu nêu ý kiến về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong cuộc sống hôm nay, nhìn chung rất gần gũi. Mình đã nói về trách nhiệm bảo vệ phát triển đất nước, tinh thần công dân chính trực".

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên (Hình 4).

Đứng nắng đợi con thi, người cha vui mừng khi thấy con mình hoàn thành bài thi thuận lợi.

Với vai trò là người mẹ của thí sinh, chị Nguyễn Hải Yến tâm sự: “Với vị trí là cha mẹ như tôi đây thì không cần biết kết quả của con đến đâu, chỉ cần nhìn thấy con mình cố gắng, chăm chỉ từng ngày, làm bài thi với tâm trạng thoải mái là tôi vui rồi. Về điểm số nếu cao thì tôi cũng rất vui còn nếu thấp thì cũng không sao cả vì các cháu đã cố gắng rất nhiều”.

Làm cha mẹ thì không nên tạo áp lực cho con trẻ quá, nên tạo điều kiện để con học tập và phát triển, hãy là hậu phương cổ vũ hết mình để con hoàn thành kỳ thi thật tốt, chị Yến gửi gắm đến các bậc phụ huynh. 

Một số hình ảnh PV ghi nhận sáng 7/7:

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên (Hình 5).
Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên (Hình 6).

Nhiều phụ huynh đướng ngồi không yên, thấp thỏm lo lắng cho con mình.

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên (Hình 7).

Các thí sinh thi xong được đội ngũ tình nguyện, cán bộ nhân viên động viên, chúc mừng.

Giáo dục - Tp.HCM: Thí sinh thoải mái với môn thi đầu tiên (Hình 8).

Đội ngũ tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Nhiều thí sinh đến trễ trong buổi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ 5, 07/07/2022 | 09:58
Mặc dù đã nhắc nhở nhưng nhiều thí sinh vẫn đến trễ, thậm chí có thí sinh không kịp tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thi tốt nghiệp THPT: Sĩ tử lo lắng bước vào môn thi đầu tiên

Thứ 5, 07/07/2022 | 07:48
Công tác đảm bảo an ninh, trật tự được diễn ra an toàn, tránh những sự cố không đáng có gây ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh.

Thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn: Nhiều thí sinh vẫn hổng kiến thức

Thứ 5, 07/07/2022 | 08:19
Mặc dù lượng kiến thức chỉ tập trung ở khối 12, nhưng nhiều em vẫn không chắc chắn khi làm bài thi môn Ngữ văn.
Cùng tác giả

Di dời 79 tuyến qua Bến xe Miền Đông mới, doanh nghiệp than khó

Thứ 2, 10/10/2022 | 21:23
Từ ngày 11/10, bến xe Miền Đông sẽ di dời 79 tuyến vận tải hành khách hành khách cố định liên tỉnh qua BXMĐ mới.

Xét xử phúc thẩm đại gia Dương Thị Bạch Diệp: Đề nghị triệu tập những người xác nhận tình trạng bệnh của bị cáo

Thứ 3, 04/10/2022 | 13:43
Sáng nay (4/10), TAND Cấp cao tại Tp.HCM mở lại phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thành Tài, bị cáo Dương Thị Bạch Diệp và các bị cáo khác.

Sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh: Đề nghị tạm dừng thanh toán hợp đồng đối với nhà thầu

Thứ 2, 03/10/2022 | 18:54
Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm tại nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Sở GTVT TP.HCM đã ra văn bản đề nghị xem xét tạm dừng thanh toán hợp đồng đối với nhà thầu dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Tp.HCM: Đắp chiếu nhiều năm, cầu Tăng Long vẫn chưa có cơ hội hồi sinh

Chủ nhật, 25/09/2022 | 22:13
Người dân sống quanh khu vực cầu Tăng Long, quận 9, Tp.HCM nhiều năm nay đang sống trong cảnh đất đá, khói bụi bay mù mịt mỗi ngày, mong mỏi chờ ngày cầu hồi sinh

Tp.HCM: Nguy cơ mất an toàn từ khu "đất vàng" vừa bị thu hồi

Chủ nhật, 25/09/2022 | 20:11
Khu đất vàng 6300m2 vừa bị UBND Tp.HCM thu hồi nằm trên số 33 đường Nguyễn Du và 34,36,42 đường Chu Mạnh Trinh (quận 1) đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.