Trà đá – vị cứu tinh của nhan sắc đang bị lão hóa

Trà đá – vị cứu tinh của nhan sắc đang bị lão hóa

Thứ 5, 24/09/2020 | 10:36
0
Là thức uống đơn giản hàng ngày gắn liền với dân công sở, ít ai ngờ rằng 1 ly trà đá lại có thể kéo dài tuổi thọ của con người.

Những ly trà đá thơm mát được hãm từ những ấm trà xanh tươi ngon thơm mát. Tuy nhiên, tác dụng của trà đá không chỉ dừng lại ở giải khát. Những tinh chất có trong trà ảnh hưởng một cách rất tích cực tới sức khỏe.

Cứu tinh của nhan sắc lão hóa

Trà xanh có chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt được gọi là epigallocatechin gallate hoặc EGCG.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy chất chống oxy hóa trong trà xanh có hiệu quả trong việc làm trẻ hóa các tế bào da.

EGCG hoạt động hiệu quả để phản ứng lại quá trình sinh sản của các tế bào da, làm cho làn da xỉn màu sáng khỏe hơn.

Trà xanh cũng giàu vitamin B và vitamin E - tổ hợp chất rất cần thiết cho sức khỏe của da. Vitamin B giúp duy trì sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi của da.

Collagen là một trong những hợp chất hàng đầu trong các sản phẩm chống lão hóa vì nó làm săn chắc da và ngăn ngừa nếp nhăn. Vitamin E giúp thúc đẩy tái tạo tế bào, hydrat hóa và nuôi dưỡng da.

Chống ung thư

Trà đá thường được pha từ trà xanh tươi hoặc khô. Lá trà dù tươi hay khô đều chứa rất nhiều EGCG một loại chất có tác dụng chống lại quá trình oxi hóa trong cơ thể.

Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư đặc biệt là ung thư về hệ tiêu hóa.

Giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch

Sức khỏe - Trà đá – vị cứu tinh của nhan sắc đang bị lão hóa

 

Uống trà xanh giúp giảm lượng cholesterol trong máu và do đó, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Trà xanh cũng là một nguồn chính của oxalate, có thể gây sỏi thận. Điều này cho thấy rằng uống nhiều hơn 5 cốc trà xanh mỗi ngày có thể có nhiều rủi ro hơn lợi ích. Tuy nhiên, khi tiêu thụ trà xanh một cách hợp lý, chúng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn một cách mạnh mẽ.

Ngăn chặn sâu răng

Trà xanh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn dẫn đến chứng hôi miệng. Bên cạnh đó, các thành phần có trong trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh răng miệng.

Giúp hệ xương khỏe mạnh

Chứa florua cao, trà xanh còn giúp hệ xương của bạn khỏe mạnh. Do đó, để bảo vệ hệ xương cho mình, hãy uống trà xanh mỗi ngày.

Ngoài ra trà xanh giàu cachein là một loại chất chống oxy hóa thực vật có thể cải thiện chức năng gan và làm giảm lượng chất béo trong gan.

Không chỉ vậy, trà xanh còn giúp kiềm chế angiotensin, một hormone gây ra sự co mạch và tăng huyết áp. Vì vậy, uống trà xanh giảm huyết áp, tốt với những ai mắc huyết áp cao.

Giúp tỉnh táo và giảm căng thẳng

Lá trà chứa cafein nhiều thứ hai trong tự nhiên sau hạt cà phê. Chính vì vậy, khi uống trà đá, bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn.

Không chỉ giúp thúc đẩy sức mạnh cho các bộ phận trên cơ thể, trà xanh còn giúp trí óc của bạn thông minh hơn, nhạy bén hơn.

Trang Dung (Tổng hợp)

Uống cà phê cải thiện khả năng sống sót ở bệnh nhân ung thư

Thứ 4, 23/09/2020 | 06:00
Nghiên cứu mới chỉ ra rằng bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng di căn uống một vài tách cà phê mỗi ngày sẽ có khả năng sống sót cao hơn.

Tác dụng thần sầu của cây hẹ đối với sức khỏe con người

Thứ 3, 22/09/2020 | 15:30
Có tác dụng kháng khuẩn, làm đẹp, hẹ còn có tác dụng tích cực trong quá trình chữa ung thư ở một vài trường hợp.

Sự thật về việc uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ

Thứ 3, 22/09/2020 | 11:00
Liệu rằng uống sữa tối, thời điểm trước khi đi ngủ lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe?

Kỳ lạ cách ăn toàn thịt để giảm cân

Thứ 2, 21/09/2020 | 09:52
Giảm cân có thể đến từ rất nhiều các dạng ăn kiêng khác nhau như ăn kiêng ít tinh bột, ăn kiêng keto. Tuy nhiên chỉ bằng việc ăn thêm thêm thịt, bạn có thể tăng tốc độ đốt calo thừa và giảm cân tốt hơn.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.