Trả hồ sơ vụ giết người rồi đào hầm trong nhà mẹ để trốn

Trả hồ sơ vụ giết người rồi đào hầm trong nhà mẹ để trốn

Võ Công Thư
Thứ 3, 12/09/2017 | 18:45
0
Sau khi giết bạn, Nuôl trốn sang Campuchia. Được một thời gian, Nuôl về quê và nhờ bạn đào hầm trong nhà mẹ ruột để trốn nhưng vẫn không thoát.

Ngày 12/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Nuôl (SN 1959, quê tỉnh Sóc Trăng) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nêu rõ, ông Võ Văn H. (SN 1959, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) là bạn của Nuôl. Tối 29/5/2015, ông H. đến rẫy, nơi Nuôl làm thuê để chơi.

Sau đó, Nuôl mượn xe máy của ông H. để đi uống cà phê, còn ông H. ở lại rẫy ngủ qua đêm. Đến rạng sáng ngày hôm sau, Nuôl trở về nhà pha trà uống và ngồi nói chuyện với ông H..

Trong lúc nói chuyện, Nuôl và ông H. xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau. Không kiềm chế được tức giận, ông H. cầm bình thủy tinh đánh vào đầu và mặt của Nuôl, liền bị Nuôl đánh trả.

Do yếu thế, lại tức giận khi bị Nuôl đánh, ông H. chạy đi lấy dao quay trở lại chém vào đầu Nuôl. Thế nhưng, Nuôl tránh được và đánh trả lại trúng tay ông H. khiến con dao rơi xuống đất.

Trong lúc vật lộn dưới nền nhà, Nuôl nhặt được con dao ông H. vừa đánh rơi và chém liên tiếp nhiều nhát vào khắp người nạn nhân. Sau khi ông H. tử vong, Nuôl thản nhiên đi tắm, rồi lấy xe chạy một mạch về quê Sóc Trăng nhờ người nhà chăm sóc vết thương.

Sau đó, Nuôl gọi cho Nguyễn Thanh Phong, bạn Nuôl quen trong tù. Bị cáo nhờ Phong đưa sang Campuchia trốn để tránh sự truy bắt của công an.

Trong quá trình bỏ trốn, Nuôl gọi điện thoại báo cho những người quen và Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1963, vợ nạn nhân, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) biết mình đã giết chết ông H..

Khi biết Nuôl đã giết người, những người thân của Nuôl đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Riêng vợ của nạn nhân, người này lại không trình báo mà cố tình che giấu hành vi phạm tội của Nuôl.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôl cùng Phong từ Campuchia về Sóc Trăng. Tại đây, Nuôl nhờ Phong đào hầm trong phòng ngủ của mẹ Nuôl để bị cáo trốn cho đến ngày bị bắt.

Với hành vi phạm tội trên, Nuôl bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt án chung thân về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Liên quan đến vụ án, cấp tòa này cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt 15 tháng tù giam về tội Không tố giác tội phạm.

Không đồng tình với mức án này, Nuôl kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Pháp luật - Trả hồ sơ vụ giết người rồi đào hầm trong nhà mẹ để trốn

Bị cáo Nuôl tại tòa.

Tại phiên toà phúc thẩm hôm nay, Nuôl khai, ông H. ra tay đánh nên Nuôl đánh lại khiến ông H. tử vong. Việc ông H. chết là ngoài ý muốn của Nuôl bởi giữa hai người có tình bạn thân thiết, không bao giờ bị cáo có ý định tước đoạt mạng sống của bạn.

Bị cáo Nguyệt khai nhận, đã ly thân với chồng, giữa ông H. (chồng Nguyệt) và Nuôl có mối quan hệ thân thiết. Sau khi xảy ra vụ việc, Nuôl gọi điện về kể cho Nguyệt nghe chuyện đã giết chồng Nguyệt.

Về số tiền 5 triệu đồng mà Nguyệt gửi cho Nuôl, Nguyệt nói đó là tiền mà Nguyệt gửi cho Hạnh để tạm ứng lương cho Hạnh. Tuy nhiên, ông Hạnh phủ nhận điều Nguyệt khai nhận.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, dù biết Nuôl giết chồng mình nhưng bị cáo Nguyệt không tố giác, lại còn gửi tiền cho Nuôl. Thế nhưng, quá trình điều tra chưa làm rõ vai trò của Nguyệt có phải chủ mưu hay đồng phạm với Nuôl.

Trong vụ án này, cấp sơ thẩm chưa xem xét toàn bộ nội dung vụ án, trong quá trình tố tụng cũng như xét xử vi phạm tố tụng nghiêm trọng cấp phúc thẩm không thể khắc phục.

Từ đó, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm trả hồ sơ về VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra xét xử lại.

Đâm chết bạn chỉ vì trêu đùa: Anh thay em nhận tội giết người

Thứ 6, 18/08/2017 | 15:01
Khi thấy em trai mình giết người, Nguyễn Doãn Lan đã bàn bạc với gia đình để mình ra đầu thú nhận tội thay, nhưng màn kịch đó đã không qua mắt được cơ quan công an.

Bị cáo ngoại quốc giết bạn trong khách sạn không được giảm án

Thứ 3, 08/08/2017 | 16:11
Bị cáo đến khách sạn thăm một người bạn quốc tịch Mỹ thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Bị cáo dùng dao rọc giấy đâm bạn một nhát chí mạng.

Hôm nay xét xử nam sinh giết bạn rồi giấu xác trong thùng xốp

Thứ 4, 09/08/2017 | 09:10
Sau khi giết bạn, nam sinh bỏ thi thể nạn nhân vào thùng xốp để chở đi phi tang, nhưng toàn bộ quá trình che giấu hành vi phạm tội đã bị camera chung cư ghi lại.
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.