Trách bố mẹ cháu bé trường Gateway không đưa con đi học, Lưu Thiên Hương nhận vô số chỉ trích, phải khóa vội Facebook

Trách bố mẹ cháu bé trường Gateway không đưa con đi học, Lưu Thiên Hương nhận vô số chỉ trích, phải khóa vội Facebook

Thứ 4, 07/08/2019 | 20:16
0
Trong khi mọi người cùng chia sẻ, đồng cảm với nỗi đau mà gia đình cháu L. phải gánh chịu thì nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lại bất ngờ có status trách móc bố mẹ cháu. Nhận vô số "gạch đá' của dư luận, nữ nhạc sĩ đã phải khóa Facebook.

Hôm nay, thông tin bé L.H.L., học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón khiến bé tử vong nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, trao đổi với Người Đưa Tin, người thân của cháu bé cho biết khoảng 6h sáng 6/8, cháu bé được xe của nhà trường đón tới lớp. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại từ phía nhà trường thông báo đã để quên cháu L. trên xe, đến khi phát hiện thì bé đã tử vong.

Sự kiện - Trách bố mẹ cháu bé trường Gateway không đưa con đi học, Lưu Thiên Hương nhận vô số chỉ trích, phải khóa vội Facebook

Là một người mẹ nên nghe thông tin về vụ việc thương tâm xảy ra tại trưởng quốc tế Gateway, siêu mẫu Xuân Lan không giấu nổi sự bất bình.

Lập tức nhiều sao Việt như Xuân Lan, Phương Lê, Thảo Vân… lên tiếng bày tỏ thái độ bức xúc trước câu chuyện này. Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, siêu mẫu Xuân Lan nghẹn ngào: “Tôi đọc tin mà thấy hoảng loạn và căm phẫn. Tôi ôm cứng bé Thỏ (con gái siêu mẫu Xuân Lan - PV) mà khóc vì con gái tôi năm học này cũng vào lớp 1. Sao chuyện này lại xảy ra? Sao lại vô tâm đến vậy?

Ai sẽ trả lại mạng sống cho con đây? Vì xe đưa đón là các giáo viên phải đi kiểm tra xe xem các con xuống hết chưa, và tài xế cũng phải kiểm tra. Đằng này giáo viên xuống trước, rồi tài xế khoá cửa bỏ đi, không thể chấp nhận được việc này.”

"Chính sự tắc trách, cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp đã dẫn đến thảm cảnh này! Nhà trường xin lỗi, tất nhiên rồi, nhưng có những lỗi dù xin bao nhiêu lần cũng không thể thay đổi được nữa, không thể làm gì khác nữa, quá quá muộn rồi...”, MC Thảo Vân viết.

Sự kiện - Trách bố mẹ cháu bé trường Gateway không đưa con đi học, Lưu Thiên Hương nhận vô số chỉ trích, phải khóa vội Facebook (Hình 2).

Dòng trạng thái nhận "gạch đá" của Lưu Thiên Hương.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chia buồn, động viên đến gia đình nạn nhân, mới đây, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - HLV Giọng hát Việt nhí 2019 lại gây tranh cãi khi lên tiếng trách bố mẹ của cháu bé vì không chăm sóc con cẩn thận, phó mặc mạng sống con cho nhà trường.

Cụ thể, huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2019 bày tỏ: “Cha mẹ bận mấy thì ít nhất cũng đưa con đi học lớp một đi, cái lý do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do mình cả đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên".

Ngay sau dòng trạng thái này, Lưu Thiên Hương đã nhận được vô số “gạch đá” của cư dân mạng. Nhiều người không ngại thể hiện thái độ bức xúc trước quan điểm mà nữ nhạc sĩ đưa ra.

“Chị ta nói như vậy có bao giờ nghĩ đến bố mẹ của đứa nhỏ xấu số khi nghe xong sẽ đau lòng như thế nào không? Nói thật vì mình không có điều kiện thôi, chứ có thì cũng sẽ cho con học trường song ngữ. Ai mà không thương con, chỉ là mỗi người thương theo cách khác nhau. Thay vì chia sẻ với gia đình, lên án sự thiếu trách nhiệm của lái xe, giáo viên chủ nhiệm thì chị lại lên án cha mẹ của cháu", một cư dân mạng gay gắt. 

"Con người ta chết người ta mới là đau nhất. Làm cha làm mẹ ai chẳng muốn con được những điều tốt đẹp nhất. Cho con đi học trường quốc tế là sai à? Cho con đưa đón bằng xe là sai à? Quá đáng vừa thôi chứ", bạn T.K tỏ ra bức xúc.

Sự kiện - Trách bố mẹ cháu bé trường Gateway không đưa con đi học, Lưu Thiên Hương nhận vô số chỉ trích, phải khóa vội Facebook (Hình 3).

Huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2019 nhận vô số chỉ trích xung quanh phát ngôn vạ miệng.

“Tưởng người nổi tiếng phải hiểu biết nhiều hơn chứ. Nước ngoài trẻ em đi học mẫu giáo cũng đã có xe đưa đón rồi. Nói như chị thì bao giờ Việt Nam mới phát triển”, một người dùng mạng bày tỏ quan điểm.

Tài khoản khác lên tiếng: “Nhạc sĩ mà ăn nói, tư duy có vấn đề vậy? Bố mẹ bé sai ở chỗ nào? Sai ở chỗ cho con đi học trường quốc tế, muốn con học hành ở một môi trường tốt à? Chuyện xảy ra ai cũng xót xa cho bé, thế mà chị lại có phát ngôn ra câu làm người ta bức xúc hơn".

Đồng thời, nhiều cư dân mạng cho rằng Lưu Thiên Hương đang cố tình lợi dụng vụ việc để đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi nhằm thu hút sự chú ý. Điều đó khiến một bộ phận dư luận lên án gay gắt: “Dạo này nghệ sĩ chìm quá hay sao mà cứ lợi dụng một cách thiếu tình người thế?”.

“Giờ nhân cách nghệ sĩ tầm thường thế nhỉ, kiểu đợi người ta sai tí là vào ngay”, tài khoản khác bình luận.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến lên tiếng bênh vực Lưu Thiên Hương trước ồn ào này, cho rằng nữ nhạc sĩ thành Nam không cố ý chê trách cha mẹ cháu bé như những gì dân mạng suy diễn.

 Xem clip ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy thông tin với báo chí

Ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy thông tin

Sau khi gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã xóa bỏ dòng trạng thái của mình. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng vẫn ập vào trang cá nhân của cô để chỉ trích nữ nhạc sĩ. Vì bị công kích quá nhiều, nữ nhạc sĩ đã khóa tài khoản Facebook.

Lê Lan (Tổng hợp)

Cần sớm khởi tố bị can trong vụ cháu bé tử vong tại trường GateWay

Thứ 4, 07/08/2019 | 17:50
Người làm cháu bé chết trên xe tại trường GateWay phải bị xử lý về hình sự. Người dân mong mỏi cơ quan chức năng làm sáng tỏ, xử lý nghiêm minh làm bài học răn đe.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức liên quan vụ học sinh trường Gateway tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 17:52
Chiều 7/8, Văn phòng Chính phủ vừa truyền đi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về vụ cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón tại trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội).

Người cha khóc nghẹn trong lễ tang bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway

Thứ 4, 07/08/2019 | 15:03
Em L., học sinh lớp 1, trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đã được gia đình đưa về quê nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Từ vụ học sinh bị bỏ quên trên xe của trường Gateway: Có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế?

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:33
Đang định cho con học một trường liên cấp quốc tế thì xảy ra vụ em bé học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong. Vợ chồng mình đang lo quá, không biết có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế.

Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:11
Ngay sau khi xảy ra sự việc học sinh lớp 1 tử vong sau một ngày bị bỏ quên trên xe đưa đón, trường quốc tế Gateway đã có thông cáo báo chí chính thức. Tuy nhiên, bản thông báo này lại cho thấy sự vô cảm và lập lờ từ phía nhà trường.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.