Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 10/01/2018 | 08:03
0
Khi chia sẻ câu chuyện mình giúp đỡ một thanh niên co ro giữa trời rét mướt Hà Nội, facebook Bùi Huy Thành lại phải nhận những lời ác ý từ cộng đồng mạng.

Ngày 9/1, trên trang cá nhân của mình, chàng trai Huy Thành đã chia sẻ về câu chuyện mà mình trực tiếp trải qua. Đó là câu chuyện về lòng tốt giữa trời đông giá rét ở Hà Nội.

Theo đó, chàng trai này kể: “Tôi vừa đi rút tiền tại cây ATM trên đường Trường Chinh, Hà Nội thì gặp một chàng thanh niên ngồi co ro ở một góc. Sau khi rút tiền xong, tôi có đi tìm mua cho thanh niên này một gói xôi và có hỏi chuyện về em”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội

Câu chuyện của Huy Thành gây chú ý trên các diễn đàn.

Trong câu chuyện của mình, Huy Thành viết: “Chàng thanh niên này có tên Nguyễn X.T (SN 1998, quê Ninh Bình), ở quê sống với người bà 72 tuổi, trình độ học vấn chỉ tới lớp 9. X.T đã lên Hà Nội để tìm việc kiếm thêm tiền đón Tết nhưng không tìm được việc gì.

Trộm lại lấy mất quần áo và chứng minh nhân dân vì thế không có tiền để về quê nên đã ở lại Hà Nội được 2, 3 ngày rồi. Tôi thấy một người bên cạnh bảo hôm qua chàng trai này nằm ngủ ở khu dưới hồ đại học Y.

Tôi có mua thêm cho em vỉ sữa với chai nước, nhưng chàng trai này bảo ở quê không được uống sữa bao giờ nên không thích uống, thế là tôi ra đổi thành 6 chai nước lọc, thanh niên này cứ một mực bảo "em chỉ xin anh 2 chai thôi", nhưng tôi để lại cho cậu ấy 4 chai, nếu thời gian lưu lại ở Hà Nội lâu hơn thì còn có cái mà uống.

Lúc đó, trong cốp xe của tôi có cái áo cộc tay cũ còn sạch, tôi cũng đưa cho cậu ấy mặc tạm vì thấy cậu ấy run bần bật. Tôi thì khả năng kinh tế có hạn, chỉ cho X.T được từng ấy, nên mới ngỏ ý muốn nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ. Tôi cũng có an ủi cậu ấy, hỏi cậu ấy là có cho phép chụp ảnh mặt để nhờ mọi người giúp không thì cậu ấy bảo ngại, sợ bạn bè ở quê mà thấy thì cười. Vì thế, tôi biết có lẽ cậu ấy cũng tự ti nên không muốn cho chụp ảnh.

Cho nên, trước khi đi về tôi không an tâm nên chụp lại một tấm từ xa, mong nếu có ai nhà gần khu vực cây ATM đoạn Trường Chinh hay có thể giúp đỡ cậu ấy một chút.

Hà Nội này lạnh buốt thật, nhưng không được để cho tấm lòng người lạnh theo. Hy vọng mọi người sẽ đọc được bài này và giúp cậu ấy về quê sớm hoặc cho cậu ấy một công việc làm tạm thời tới Tết”.

Trong thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện của Huy Thành đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Một lần nữa người dùng mạng bày tỏ lòng biết ơn đối với hành động đẹp, giúp đỡ người lạ của chàng trai này.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều, cho rằng chàng trai này đăng bài chỉ với mục đích câu like.

Liên hệ với chủ nhân của bài chia sẻ, Huy Thành cho biết: “Khi tôi đăng tải bài viết, rất nhiều người đã bình luận thậm chí có những ý kiến trái chiều, cho rằng câu chuyện không có tính xác thực hoặc nam thanh niên lừa đảo, nhưng trong quá trình hỏi thăm tôi thấy cậu ấy rất nhút nhát, có vẻ tự ti vì hoàn cảnh. Bên cạnh đó, cũng có người nói tôi câu like. Thế nhưng, tôi không quan tâm đến những bình luận đó, vì mỗi người một quan điểm”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của người giúp đỡ thanh niên co ro giữa trời đông Hà Nội (Hình 2).

Hình ảnh nam thanh niên co ro giữa trời rét mướt được Huy Thành chụp lại và chia sẻ.

Thông qua câu chuyện của mình, Huy Thành cũng muốn gửi gắm thông điệp: “Xã hội vẫn có nhiều lòng tốt nhưng cần thêm nhiều những việc tốt, phải cụ thể bằng hành động chứ không bằng lời nói. Tôi muốn nói rằng mùa đông Hà Nội rất lạnh, nhưng tình người đâu đó vẫn còn rất ấm áp”. 

Chuyện “lòng tốt sưởi ấm đêm đông” gây xúc động mạnh

Thứ 3, 09/01/2018 | 09:18
Giữa tiết trời lạnh giá của Hà Nội, câu chuyện về lòng tốt sưởi ấm đêm đông đăng tải trên facebook Phan Việt Hùng khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện “Khát vọng tuổi thơ”

Chủ nhật, 27/08/2017 | 09:55
Vừa qua, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp công ty cổ phần Công nghệ Smart Think tổ chức đêm nhạc thiện nguyện mang chủ đề “Khát vọng tuổi thơ”.

Lòng tốt giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ 2, 30/09/2013 | 08:17
Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng việc giúp đỡ người khác một cách thực sự không chỉ khiến bạn hạnh phúc hơn, mà còn bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của bạn, theo hãng tin UPI.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.