Trần Đình Trọng: Khi vận đen dần tan

Thứ 6, 28/01/2022 | 16:40
0
Ngoài Tuấn Hải, Đình Trọng là một trong những cầu thủ đem lại nhiều sự tích cực nhất cho NHM Việt Nam sau trận thua 0-4 trước Australia.
Bóng đá Việt Nam - Trần Đình Trọng: Khi vận đen dần tan

Khi HLV Park Hang Seo công bố đội hình ra sân ở trận Việt Nam gặp Australia, nhiều người hâm mộ đã rất bất ngờ. Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh được thi đấu trong vai trò trung vệ lệch phải. Đình Trọng cũng trở lại đội hình xuất phát sau một khoảng thời gian vắng bóng vì chấn thương. Hậu vệ trẻ Văn Xuân được trao cơ hội đá chính. Ngoài ra, Xuân Trường, Tuấn Hải được đá chính thay cho Hoàng Đức, Công Phượng.

Trong số những cái tên này, ngoài Tuấn Hải cho thấy được sự tích cực trên hàng công thì ở hàng thủ, Đình Trọng đã chứng minh rằng anh chính là một trong những trung vệ hiếm có của bóng đá Việt Nam. Cần phải nhấn mạnh rằng dù ĐT Việt Nam nhận đến 4 bàn thua trước một đội bóng tầm cỡ châu lục là Australia, nhưng màn trình diễn của Đình Trọng đem tới nhiều sự lạc quan cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Dù không thể thi đấu với phong độ như trước, nhưng Đình Trọng vẫn bộc lộ được tất cả các tố chất vốn có của mình. Đá tỉnh táo, thông minh và đủ độ lạnh. Cùng với đó những khả năng cần có của một trung vệ như thu hồi bóng, cắt bóng, phá bóng giải vây, tranh chấp hay tung ra các đường chuyền…, Đình Trọng đều đáp ứng được yêu cầu.

Bóng đá Việt Nam - Trần Đình Trọng: Khi vận đen dần tan (Hình 2).

Đình Trọng đã chơi tốt khi được HLV Park Hang Seo trao cơ hội

Theo SofaScore, trong suốt 90 xuất hiện trên sân, Đình Trọng có 9 pha giải vây thành công, 3 lần ngăn chặn tình huống tấn công của đối phương, 6 chiến thắng trong các pha tranh chấp. Đây quả thật là một thông số vô cùng tốt trong hoàn cảnh ĐT Việt Nam hoàn toàn bị đội chủ nhà “nuốt chửng” về mặt thế trận. Nên nhớ rằng kể từ năm 2018 trở đi, hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC thường xuyên bị chấn thương và chưa thể trở lại với phong độ cao nhất của mình.

AFF Suzuki Cup 2018 là giải đấu mà Đình Trọng đã cho thấy được đẳng cấp và tầm ảnh hưởng ở ĐT Việt Nam. Sau chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành đã đưa ra nhận định của mình về tài năng của Đình Trọng:

"Nếu như ngày trước HLV Calisto từng gọi tôi là trung vệ trăm năm có một của bóng đá Việt Nam thì đến hiện tại tôi thấy nó không còn đúng nữa. Thời gian qua, Đình Trọng đã tiến bộ rất nhiều. Và tôi hy vọng rằng chỉ trong vòng một vài năm nữa thôi, Đình Trọng có thể trở thành một trung vệ xuất sắc trăm năm có một của bóng đá Việt Nam".

Dù vậy, kể từ thời điểm đó, người ta không còn thấy Đình Trọng thường xuyên được thi đấu trên sân cỏ nữa. Thay vào đó, hình ảnh anh phải đi điều trị chấn thương xuất hiện càng nhiều trên các mặt báo. Hơn 2 năm qua, Đình Trọng vẫn có những trận đấu đỉnh cao nhưng để lưu lại bộ nhớ thực sự không nhiều. NHM đã quá quen với hình ảnh Đình Trọng vừa thi đấu, vừa dưỡng thương ở ĐT Việt Nam. Thậm chí, ở AFF Cup 2020 vừa qua, Trọng “Ỉn” còn bị tái phát chấn thương dù không được ra sân bất kì phút nào.  

Trong khi đó ở ngay cấp độ CLB, Đình Trọng cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí. Rất thường xuyên, Đình Trọng phải nhường suất đá chính cho Thành Trung hoặc Việt Anh. Tính riêng tại V.League 2021, Đình Trọng mới có 5 lần được ra sân thi đấu trong màu áo Hà Nội FC. Những con số đáng buồn đó dường như không tương xứng với danh tiếng và đẳng cấp của trung vệ từng khiến rất nhiều ngoại binh ở V.League phải ngao ngán.

Bóng đá Việt Nam - Trần Đình Trọng: Khi vận đen dần tan (Hình 3).

Đình Trọng liên tục tái phát chấn thương trong 2 năm qua

Người ta không nhớ nổi bao nhiêu lần Đình Trọng dính rồi lành chấn thương. Cũng không biết bao nhiêu con chữ viết về những cơn “đại hạn” của Đình Trọng. Trong số ấy, có những lần Đình Trọng phải sống trong sợ hãi, phải đương đầu với những áp lực có tên lẫn không tên. Ví như chuyện người ta bảo, cứ hễ tập trung ĐTQG là HLV Park Hang Seo luôn ưu ái cho cậu trò ruột này.

Trở lại với hiện tại, màn trở lại trong trận gặp ĐT Australia vừa qua có thể không thực sự như ý của Đình Trọng khi anh không thể giúp đội tuyển bảo toàn được mảnh lưới. Song, đó chính là bước ngoặt lớn để anh tìm lại niềm tin từ Ban huấn luyện và phong độ đỉnh cao của mình. Rất ít người có thể dự đoán được HLV Park Hang Seo điền tên Đình Trọng vào đội hình xuất phát khi hàng thủ ĐT Việt Nam còn đó Hữu Tuấn hay Thành Chung.

Cũng phải nói thêm, cơ hội đến với Đình Trọng trong hoàn cảnh thầy Park không có được sự phục vụ của Ngọc Hải và Duy Mạnh vì nhiều lý do khác nhau. Phải khẳng định rằng Đình Trọng đã chớp lấy thời cơ rất tốt để tạo thêm niềm tin cho thầy Park.

Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 đã không còn, thế nên nhà cầm quân người Hàn Quốc không có lý do gì không tạo điều kiện ra sân cho các gương mặt mới lẫn những cầu thủ vừa trở lại chấn thương như Đình Trọng.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón Trung Quốc ngay mùng Một Tết Nhâm Dần. Hy vọng rằng Đình Trọng sẽ tiếp tục được trao cơ hội, để anh sớm tìm lại được hình bóng của chính mình, một hình bóng “Như Thành 2.0” của bóng đá Việt Nam.

Minh Viễn

Ông Park đã đúng khi làm mới đội hình

Thứ 5, 27/01/2022 | 21:06
Trong trận đấu đầu tiên của năm 2022, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Australia.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh trước ngày đấu Indonesia

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:52
Nguyễn Công Phượng, Trương Tiến Anh, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Duy Mạnh là 5 cầu thủ bị HLV Troussier gạch tên trước ngày đấu ĐT Indonesia.

Madam Pang tuyên bố gây "sốc", muốn ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Hàn Quốc

Thứ 2, 18/03/2024 | 12:06
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - bà Madam Pang mới đây đã có những phát biểu liên quan đến trận đấu của ĐT Thái Lan và ĐT Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Công Phượng dính chấn thương cổ chân

Chủ nhật, 17/03/2024 | 18:33
Nguyễn Công Phượng tái phát chấn thương cổ chân nên vắng mặt ở buổi tập chiều 17/3 của ĐT Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong đáp trả Duy Mạnh: "ĐT Việt Nam cũng có nhập tịch thôi"

Thứ 7, 16/03/2024 | 20:52
Thuyền trưởng ĐT Indonesia mới đây đã có những lời đáp trả với phát biểu pha chút hài hước của Duy Mạnh.

Tiến Linh: "ĐT Việt Nam không ngại việc Indonesia nhập tịch"

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:14
Tiền đạo Tiến Linh cho biết ĐT Việt Nam đã quen đối đầu với dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia nên không cảm thấy đáng ngại khi tái ngộ ở vòng loại World Cup 2026.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Madam Pang tuyên bố gây "sốc", muốn ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Hàn Quốc

Thứ 2, 18/03/2024 | 12:06
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - bà Madam Pang mới đây đã có những phát biểu liên quan đến trận đấu của ĐT Thái Lan và ĐT Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

HLV Troussier loại Công Phượng, Duy Mạnh trước ngày đấu Indonesia

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:52
Nguyễn Công Phượng, Trương Tiến Anh, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Hai Long và Nguyễn Duy Mạnh là 5 cầu thủ bị HLV Troussier gạch tên trước ngày đấu ĐT Indonesia.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.