Trắng đêm xách nước lên tắm gội ở chung cư Hà Nội

Thứ 7, 24/09/2022 | 07:44
0
Dù nửa đêm nhưng hàng trăm cư dân sống tại chung cư Hateco, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn mang theo xô, chậu xếp hàng, chờ đến lượt lấy nước về tắm gội.

Hơn 23h đêm 23/9, rất đông cư dân sống tại chung cư Hateco, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn kiên trì đứng xếp hàng để chờ lấy được ít nước sạch mang lên sử dụng. Mọi người mang theo mọi thứ có thể đựng nước như xô, chậu, xoong, nồi, thùng xốp, chai lọ, đặt trên xe kéo hàng, xe đi chợ, xe cút kít, mong lấy được nhiều nước nhất có thể.

Hơn 23h đêm hàng trăm cư dân vẫn xếp hàng chờ lấy nước sinh hoạt.

Anh Nguyễn Hùng, sống tại tầng 15, chung cư Hateco cho biết: “18h vợ chồng tôi tan làm về đến nhà, không có nước cả nhà đưa nhau ra ngoài ăn chờ đêm muộn vãn người xuống xách nước về tắm gội. Ai ngờ, khi tôi xuống vẫn có hàng trăm người cầm theo xô lớn, xô nhỏ đứng đợi nước”.

Theo anh Hùng, nhà anh có 5 người (3 người lớn, 2 trẻ nhỏ) phải chia nhau, chắt chiu từng tí nước một. Để tiết kiệm nước, vợ chồng anh sử dụng lại nước tắm của 2 con. Nước chủ yếu để dội bồn cầu vệ sinh và tắm rửa còn giặt giũ buộc phải tạm dừng, 

“Với tình hình xếp hàng như này tôi e rằng đến rạng sáng mới tới lượt nhà tôi hứng nước, Đi làm đã mệt mỏi, về nhà không có nước sinh hoạt còn khốn khổ hơn. Dân chúng tôi đếm từng giờ để mong nước về chứ cảnh xách nước như thời bao cấp này oải lắm”, anh Hùng ngao ngán nói.

Dù đêm muộn và mệt mỏi nhưng ai cũng kiên trì để hứng được giọt nước.

Chung cảnh ngộ, chị Phương sống ở tầng 20 với vẻ mặt mệt mỏi cùng con nhỏ mang theo xe đẩy, xô chậu xuống sân xếp hàng chờ 30 phút vẫn chưa lấy được nước.

“Tôi không nghĩ đêm muộn rồi mà vẫn đông người lấy nước như này. Chập tối tôi đã bỏ cuộc vì quá đông, chờ không đến lượt nên giờ tôi sẽ cố đợi lấy nước về để sáng mai đánh răng và dội nhà vệ sinh. Với tình hình như này chắc gia đình tôi khăn gói về quê tá túc ít ngày”, chị Phương cho biết.

Theo chị Phương, từ khi mất nước, ban quản lý có thông báo cấp nước sạch tạm thời tại 2 điểm cố định dưới sân toà chung cư để phuc vụ cư dân.

Nhiều người không chờ đợi được đành ngậm ngùi bỏ về.

Như anh Hùng và chị Phương, rất đông cư dân của ba tòa nhà chung cư Hateco đứng xếp hàng chờ lấy nước. Thậm chí, nhiều hộ gia đình xuống thấy đông, chờ lâu quá đành ngậm ngùi ôm thùng rỗng đi về.

“Mất nước khổ lắm, nếu không ngồi đợi thì con không có gì để sinh hoạt còn nếu ngồi chờ khéo 1h sáng cũng chưa tới lượt. Tôi đành về sáng mai xuống xách sớm vậy”, bà Hoa 60 tuổi nói.

Người dân vật vã chờ đợi nước.

Nóng ruột khi nước chưa có, lại thấy hàng xóm liên tục cầm xô chậu xuống sảnh, bà Lý đành gọi con trai xin nghỉ làm về xách nước, do bận trông cháu.

“Tôi xin nghỉ làm về từ chiều, ngồi đợi cả tiếng mà mới chỉ xách được 40L nước để cho trẻ con dùng và dội nhà vệ sinh. Nghĩ đêm muộn xuống xách nước sẽ vắng người nào ngờ đông như hội. Mất điện còn được chứ mất nước thì không sống nổi", anh Nam thở dài nói.

Lượng người xếp hàng dài chờ nước.

Đại diện Ban quản lý chung cư Hateco cho biết, vào chiều 22/9 đơn vị có nhận được thông báo về việc cấp nước sạch trở lại cho khu chung cư Hateco nhưng đến tận trưa 23/9 vẫn chưa có nước về tới khu vực này. Trong sáng nay ban quản lý toà nhà và đơn vị cung cấp nước sạch cùng kiểm tra họng cấp nước cho khu chung cư Hateco thì thấy nước chưa về đến đồng hồ của dự án.

Theo vị đại diện này, hiện đơn vị phải bố trí mua nước về cho cư dân sử dụng và đang theo dõi xem khi nào có nước. Không riêng gì chung cư Hateco mà cả khu vực xung quanh đây cũng chưa có nước.

Lý giải vì sao nước chưa về, đại diện Ban quản lý chung cư Hateco cho hay bên cung cấp nước nói do áp lực yếu, chia ra các khu vực nên chưa đủ nước lên các khu vực cuối nguồn như chung cư Hateco.

Mọi người mang theo mọi thứ có thể đựng nước.

Người dân trắng đêm xếp hàng chờ nước về.

Càng về khuya lượng người xếp hàng chờ nước vẫn đông.

Gia Linh

Cùng chuyên mục

Những cặp anh em mang vẻ đẹp siêu thực, "gấp đôi visual" làm bao người điêu đứng

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Họ đều điển trai, cuốn hút và tài giỏi.

Hội vợ bồ cầu thủ Việt khởi động mùa hè với loạt đồ bốc lửa đi biển: Ai quyến rũ nhất?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:46
Vợ Thành Chung, Bùi Tiến Dũng gây chú ý với thời trang đi biển.

Giám đốc Bệnh viện K chỉ rõ dấu hiệu bệnh ung thư tuyến tiền liệt không được bỏ qua

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:09
Biết rõ các dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt có thể giúp bạn phát hiện bệnh sớm, khi vẫn còn còn khả năng điều trị thành công.

Điều hoà chuẩn bền mát, chuẩn tiết kiệm lên ngôi thời bão giá

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:55
Đáp ứng nhu cầu thiết thực của đa số người dùng Việt, điều hoà Funiki chuẩn bền mát, chuẩn tiết kiệm được đông đảo khách hàng ưu tiên lựa chọn trong bối cảnh cần chi tiêu hợp lý.

Hà Nội: Đất đấu giá hút nhà đầu tư, xuất hiện "cá mập" gom hàng số lượng lớn

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:52
Trong tháng 4 này, nhiều thửa đất tại các huyện Phú Xuyên, Quốc Oai, Đông Anh, Mê Linh,… đã được đưa ra đấu giá với mức giá sau đấu chênh lệch cả chục triệu đồng/m2.