Tranh cãi nảy lửa chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại và câu trả lời bất ngờ

Tranh cãi nảy lửa chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại và câu trả lời bất ngờ

Thứ 4, 30/01/2019 | 09:00
0
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, câu chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi lớn, nhất là đối với những cặp đôi nội ngoại ở xa nhau. Mặc dù có nhiều ý kiến thế nhưng dù nội hay ngoại cũng cần có Tết...

Với quan điểm truyền thống xuất giá tòng phu, đa phần các chị em phụ nữ khi đã đi lấy chồng, vào mỗi dịp Tết đến đều phải lo lắng cho nhà chồng trước tiên. Nỗi nhớ nhà và mong muốn đón Tết cùng bố mẹ ruột như thời con gái hầu hết vẫn chỉ là mong ước.

Mặc dù, đây là câu chuyện “xưa như trái đất” thế nhưng mỗi dịp Tết đến, việc ăn Tết nội hay ăn Tết ngoại vẫn nhận được sự quan tâm, bàn luận của rất nhiều cặp vợ chồng trên khắp các diễn đàn.

Xem video: Tết nội hay ngoại đều cần Tết trọn vẹn

Nội hay ngoại thì đều cần cái Tết trọn vẹn

Đã bao lâu bạn chưa về ngoại đón Tết?

Chia sẻ về vấn đề này với PV Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Hạt (SN 1968, quê Hưng Yên) xúc động nói: “Tôi lấy chồng đã 30 năm, mỗi năm Tết đến xuân về tôi đều đi sắm Tết cho gia đình chồng, tôi vẫn nhớ về bố mẹ của mình nhưng do điều kiện thì tôi vẫn không thể về nhà ăn Tết cùng bố mẹ. Có những kỷ niệm thời thơ ấu đón Tết ở nhà mà tôi không thể nào quên”.

Với câu hỏi, có khi nào bà muốn về nhà ăn Tết cùng bố mẹ bên nhà ngoại, bà Hạt cho biết thêm: “Đúng là xuất giá tòng phu, dù rất muốn về ăn Tết bên ngoại. Thế nhưng, tôi cũng phải hi sinh mong muốn cá nhân để cho lo cho gia đình nhỏ của mình, điều này thì gia đình bên ngoại cũng cần hết sức thông cảm”.

Cộng đồng mạng - Tranh cãi nảy lửa chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại và câu trả lời bất ngờ

Bà Nguyễn Thị Hạt chia sẻ đã 30 năm nay bà không được về bên ngoại đón giao thừa.

Mặc dù mới lấy chồng 2 năm nhưng chị Vũ Thảo Linh (Hưng Yên) cũng tâm sự rằng: “2 năm tôi đi lấy chồng thì cũng là 2 năm tôi chưa được đón Tết cùng mẹ, thực sự cũng rất nhớ nhà và muốn về nhà đón Tết cùng mẹ. Thế nhưng, tôi cũng chỉ có thể về thăm mẹ khi đã lo xong việc bên nhà nội”.

Chính quan điểm phải đón Tết bên nội trước đã khiến cho khá nhiều chị em nhất là những chị em lấy chồng xa rất khó khăn để ăn tết bên ngoại, nỗi buồn tủi, nhớ thương cha mẹ khiến cho nhiều người không khỏi xúc động khi nhớ về những cái Tết ngày xưa khi họ còn sống trong vòng tay cha mẹ.

Nàng dâu quê Hưng Yên Vũ Khánh Linh chia sẻ: “Tôi đã đi lấy chồng được năm năm và đó cũng là khoảng thời gian tôi không được đón giao thừa cùng bố mẹ như trước, dù rất muốn được về nhà đón Tết nhưng do hoàn cảnh đường sá xa xôi và Tết đến công việc nhiều, phải giúp đỡ bố mẹ chồng nên tôi không thể đón Tết cùng bố mẹ ruột một cách trọn vẹn”.

Nội hay ngoại đều cần cái Tết trọn vẹn?

Lấy chồng phải theo chồng là quan điểm khiến nhiều chị em phải gác lại nỗi nhớ nhà để đón tết bên nhà chồng. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay có nhiều ý kiến cho rằng việc ăn Tết bên nội hay bên ngoại cũng không còn phải quá khắt khe như trước.

Chia sẻ về vấn đề này ông Ngô Văn Tuấn (Hưng Yên) cho rằng: “Tết bên nội hay bên ngoại đều là gia đình. Vì thế, tôi cho rằng các con cũng đều cần có trách nhiệm và bổn phận như nhau”.

Cộng đồng mạng - Tranh cãi nảy lửa chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại và câu trả lời bất ngờ (Hình 2).

Ông Tuấn cho rằng Tết nội hay Tết ngoại đều như nhau.

Là một người vợ trẻ, chị Trần Thùy Linh đưa ra quan điểm của mình: “Theo tôi nghĩ mỗi ngày Tết đến vợ cũng muốn về nhà đón Tết với bố mẹ đẻ, chồng thì cũng muốn đón Tết bên nội. Thế nên, việc bàn luận là rất cần thiết, Tết là niềm vui chứ không cần biến nó thành chọn lựa để căng thẳng, nếu vợ chồng đã có thể đồng cam cộng khổ thì không có lý gì mà chúng ta lại không sắp xếp được việc đó để hài lòng cả 2 bên, vì cả 2 gia đình đều đáng trân trọng và cần được quan tâm”.

Trái ngược với những ý kiến trên, ông Trương Văn Nhi (Hà Nội) bày tỏ: “Theo phong tục từ xưa đến nay, tôi thấy vẫn cần đón Tết bên nhà nội trước, bởi phụ nữ khi lấy chồng cần phải thực hiện nghĩa vụ với nhà chồng, những ngày Tết là những ngày vợ chồng cần ở nhà dọn dẹp, báo hiếu cha mẹ, hương khói cho tổ tiên, chúc Tết họ hàng. Những ngày sau, cả nhà sẽ qua nhà vợ chơi và thăm nhà ngoại, như vậy mới phải phép”.

Cộng đồng mạng - Tranh cãi nảy lửa chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại và câu trả lời bất ngờ (Hình 3).

Ông Trương Văn Nhi lại bày tỏ ý kiến khác.

Với quan niệm truyền thống đã có từ lâu “lấy chồng phải theo chồng” đã ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều người dân Việt, có rất nhiều người phụ nữ vẫn phải lặng lẽ giấu những nỗi buồn, nỗi nhớ về cái Tết trong vòng tay cha mẹ, nhiều mong muốn vẫn chỉ là dự định… Nhưng, để có một điều ước thì bất cứ ai cũng đều mong vào một ngày gần nhất họ được trở về đón một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn bên người thân ruột thịt.

(còn nữa)

Nhật Lệ - Nguyễn Ánh

Vợ chồng tranh cãi việc sắm quà tết bên nội nhiều hơn bên ngoại?

Thứ 6, 25/01/2019 | 07:00
Bố mẹ nào chẳng là bố mẹ, tại sao cứ phải quà bên nội nhiều hơn bên ngoại?

Bất ngờ với quan điểm chọn "Tết nội, Tết ngoại" của chị em "thời 4.0"

Thứ 4, 09/01/2019 | 08:45
Câu chuyện ăn Tết ở nhà nội hay ngoại luôn là đề tài tranh luận chưa có hồi kết. Các chị em mỗi người có một quan điểm khác nhau và cũng chưa có Tết năm nào, việc ăn Tết ở nhà nội hay ngoại được “đồng thuận”.

Hà Nội: Mê mẩn vườn dâu tây "hút khách" dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 06/01/2019 | 20:25
Bãi đá sông Hồng (Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) được biết đến như "vương quốc hoa đào" mỗi mùa Tết đến, Xuân về, thu hút khách du lịch tới lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Năm nay, xuất hiện thêm một không gian "sống ảo" đầy hấp dẫn tại bãi đá sông Hồng, đó là vườn dâu tây phục vụ du khách tham quan.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.