Trào lưu làm Vlog nở rộ: Dùng mọi cách để kiếm tiền cần “tẩy chay”

Trào lưu làm Vlog nở rộ: Dùng mọi cách để kiếm tiền cần “tẩy chay”

Thứ 5, 08/10/2020 | 13:00
0
Từ khi mạng xã hội được cho là nơi "hái ra tiền", không ít người dùng chiêu trò tạo ra các clip nhảm nhí, phản cảm để lôi kéo người xem.

Ở thời điểm hiện tại, khái niệm Vlog dường như đã bị thay đổi bởi nhiều Youtuber, khiến cho những nội dung Vlog không chỉ đơn thuần là những clip chia sẻ về quan điểm cá nhân hay cuộc sống hàng ngày. Thậm chí, có không ít người làm Youtube tự xưng là Vlogger rồi cho ra mắt những sản phẩm với nội dung phản cảm, nhảm nhí, trái thuần phong mỹ tục đã từng bị dư luận nhiều lần lên án. 

Sự kiện - Trào lưu làm Vlog nở rộ: Dùng mọi cách để kiếm tiền cần “tẩy chay”

Jvevermind - Hot vlogger đời đầu với những clip triệu view (lượt xem).

Phong trào làm Vlog bắt đầu tại Việt Nam từ cách đây gần 10 năm với những cái tên nổi tiếng như Jvevermind, Huyme, An Nguy, He Always Smile, Phở… Những đề tài mà các Vlog đưa ra gần gũi với giới trẻ như chuyện tình yêu, học hành, cha mẹ và con cái, kỹ năng sống…

Sau một khoảng thời gian im ắng, trào lưu làm Vlog tại Việt Nam quay lại thời vàng kim khi mà người người, nhà nhà từ trẻ tới già đều làm Vlog. Thế nhưng, bên cạnh những video có nội dung bổ ích, lành mạnh thì không ít vlogger "chơi trội" bằng cách làm các sản phẩm phản cảm, nhảm nhí, thậm chí đem người thân ra troll (trêu chọc) để câu lượt thích.

Trong một video được đăng tải gần đây, Hưng Vlog - con trai Bà Tân Vlog thực hiện clip trộm tiền trong heo đất với tiêu đề: ''Troll” (trêu trọc) lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi. Sau khi đăng tải, video này bị cộng đồng mạng lên án gay gắt khi thực hiện  hành vi trộm cắp tiền. Trước phản ứng của cư dân mạng, Hưng Vlog đã tạm ẩn video đập heo đất trộm tiền.

Bên cạnh đó, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc kiểm tra việc lan truyền nội dung trong video và lập biên bản xử phạt Hưng Vlog 10 triệu đồng vì hành vi đăng tải video vi phạm pháp luật lên mạng xã hội. Trước đó, Hưng bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tải video "Troll em gái, em trai ăn nồi cháo gà nguyên lông và cái kết".

Sự kiện - Trào lưu làm Vlog nở rộ: Dùng mọi cách để kiếm tiền cần “tẩy chay” (Hình 2).

Hình ảnh trong đoạn video nấu cháo gà nguyên lông trên kênh Youtube Hưng Vlog.

Không riêng gì Hưng Vlog, nhiều Youtuber Việt khác cũng từng cho ra lò video phản cảm gây ra tranh cãi với nhiều nội dung "bẩn". Hồi tháng 7, nhiều phẫn nộ khi xuất hiện đoạn video có tên: "Ăn mừng 1k sub (1.000 lượt theo dõi-PV), đổ thau nước mắm lên đầu mẹ và cái kết" của kênh YouTube có tên Ông Mập Vlog. Hay trước đó, người xem cũng không khỏi bức xúc với video có nội dung đổ 200 quả trứng lên đầu mẹ để ăn mừng đạt 20.000 người theo dõi của kênh YouTube Tiến Lắp. Chưa dừng ở đó, thời gian gần đây còn xuất hiện những video ăn cá sống nguyên con to bằng bắp chân.

Từ khi mạng xã hội được cho là nơi "hái ra tiền", không ít người bất chấp nhiều điều để thực hiện các clip có nội dung nhảm nhí, lố bịch chỉ với mục đích thu hút lượng theo dõi và lượt xem để kiếm tiền từ quảng cáo. Lượt xem, lượt thích trở thành đòn bẩy khiến cho những người tự cho mình là Vlogger thực hiện những video “rác” phản cảm, trái thuần phong mỹ tục. 

Tạo ra trend (xu hướng – PV) là yêu cầu tất yếu với những người sáng tạo nội dung nhưng tạo trend bất chấp, với những nội dung lệch lạc, trái đạo đức, cổ súy cho lối sống phản khoa học, trái thuần phong mỹ tục thì cần phải lên án, tẩy chay. 

Phong Linh

Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt 10 triệu đồng

Thứ 4, 07/10/2020 | 19:54
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, Hưng thừa nhận do thiếu hiểu biết, suy nghĩ đơn giản nên đã đăng tải clip này.

Con trai bà Tân Vlog bị xử phạt vì đăng clip phản cảm

Thứ 5, 10/09/2020 | 19:40
Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang tiến hành xử phạt hành chính đối với anh Nguyễn Văn Hưng (con trai bà Tân Vlog) do đăng tải video "nấu cháo gà còn nguyên lông".

Hiện tượng Bà Tân Vlog: Cách kiếm tiền bằng những trò lố

Thứ 3, 28/05/2019 | 19:00
Những video clip của Bà Tân Vlog đang thu hút sự tò mò của giới trẻ, có người thấy thú vị khi xem những hình ảnh này, tuy nhiên đại đa số cho rằng những video clip này rất nhảm nhí.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.