Trẻ bị táo bón biếng ăn mẹ phải làm sao?

Trẻ bị táo bón biếng ăn mẹ phải làm sao?

Thứ 6, 22/06/2018 | 20:49
0
Trẻ bị táo bón, biếng ăn đang là vấn đền hết sức đau đầu của nhiều vị phụ huynh hiện nay. Chứng táo bón không chỉ khiến trẻ đau đớn khi đi ngoài mà còn khiến bé biếng ăn, kém hấp thu, thể trạng gầy còi, dễ ốm yếu.
Trẻ bị táo bón biếng ăn mẹ phải làm sao?

 

Tại sao những trẻ bị táo bón lại thường biếng ăn?

Ở trẻ bị táo bón, phân bị tích tụ lâu ngày trong đại tràng, không được tống thải ra ngoài một cách đều đặn. Khuôn phân ngày càng khô cứng, lấp kín trong đường ruột khiến hệ hệ tiêu hóa của trẻ bị ngưng trệ. Thức ăn dồn ứ nhiều ngày làm trẻ chướng bụng, đầy hơi, sinh cảm giác chán ăn, ăn không tiêu. Chứng biếng ăn kéo dài gây nhiều hậu quả xấu đến sức khỏe, thể trạng, trí lực cũng như tâm sinh lý của trẻ, khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng, căng thẳng.

Trẻ bị táo bón biếng ăn mẹ phải làm sao? (Hình 2).

Trẻ bị táo bón hay bị đau bụng, đầy chướng, kém tiêu hóa dẫn đến biếng ăn

Hậu quả nếu chứng táo bón, biếng ăn kéo dài

Táo bón khiến trẻ khó chịu vùng hậu môn, đau đớn, sợ sệt khi phải ngồi đại tiện quá lâu mà không đi ngoài được, thậm chí đi ngoài ra máu đỏ.

Phân ở lâu trong trực tràng là nguồn cơn gây kích thích gây rối loạn thần kinh khiến trẻ dễ cáu kỉnh, bồn chồn, mất tập trung.

Nguy hiểm hơn, táo bón mạn tính làm cản trở tuần hoàn ở trực tràng, lâu lần sinh ra bệnh trĩ, sa trực tràng, nứt hậu môn do rặn nhiều.

Hơn hết, tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ khiến bé dễ bị rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đau bụng và biếng ăn. Chứng biếng ăn kéo dài khiến trẻ không hấp thu đủ chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển, lớn khỏe. Những trẻ biếng ăn dễ bị suy dinh dưỡng, thể trạng còi cọc, gầy yếu, hay ốm vặt; cơ thể không đủ năng lượng cho tư duy trí óc tập trung, kéo theo việc học hành bị sa sút. Một hậu quả khác ở những trẻ bị táo bón biếng ăn là tâm sinh lý và tính cách bị thay đổi tiêu cực. Trẻ bị thiếu năng lượng nên hay mệt mỏi, không còn thiết chơi đùa, tìm tòi khám phá, bị chậm chạp và xa cách bạn bè cùng trang lứa.

Cách khắc phục chứng biếng ăn ở những trẻ bị táo bón

Đối với những trẻ bị táo bón sinh ra chứng biếng ăn, nếu muốn con ăn cơm thun thút thì trước hết cha mẹ cần trị dứt điểm bệnh táo bón lâu ngày của bé. Cha mẹ có thể tham khảo những cách sau:

- Cha mẹ cần kiên trì tập luyện cho trẻ thói quen đi tiêu hàng ngày, đúng thời gian, vừa giúp bé có phản xạ đi tiêu. Tuy nhiên không nên quá cưỡng ép trẻ mà cần rèn thói quen này từ từ để tránh tâm lý sợ sệt, nín nhịn đại tiện của con.

- Thực đơn cho trẻ cần đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung nhiều chất xơ từ trái cây, rau tươi như rau khoai lang, rau má, rau cải, mồng tơi, bưởi, đu đủ, cam quýt, chuối… và các loại ngũ cốc nguyên cám như mè, đậu xanh, đậu đen, gạo lứt…

- Bé cần được uống đủ nhu cầu nước mỗi ngày, nhất là ở những nơi có khí hậu nóng ẩm như nước ta.

- Xoa bụng theo vòng tròn từ trái sang phải để kích thích nhu động đại tràng, giúp trẻ dễ đi ngoài, giảm táo bón.

- Để trẻ dễ dàng đi ngoài và nhanh khỏi táo bón hơn, cha mẹ nên dùng thêm các thực phẩm bổ sung hỗ trợ phòng ngừa và giảm táo bón cho con. Hiện nay DIẾP CÁ VƯƠNG GOLD là một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu được nhiều bậc cha mẹ tin dùng cho con yêu mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, không lo táo bón.

Diếp cá vương Gold có chứa diếp cá, rau má là 2 thành phần giúp làm giảm táo bón, cùng với rau dền, súp lơ xanh là nguồn bổ sung rau xanh dồi dào cho bé yêu. Đặc biệt thành phần FOS là một prebiotic giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa, giúp trẻ hết biếng ăn. Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin, Magie gluconate có trong sản phẩm còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện.

Trẻ bị táo bón biếng ăn mẹ phải làm sao? (Hình 3).

 

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn chi tiết nhất cách giảm táo bón, chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa cho con hoặc tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích trên website Diepcavuong.com

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

PS: Nhân đợt tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm những năm qua, trong tháng 6 này, chúng tôi sẽ miễn phí vận chuyển cho quý khách hàng trong trường hợp bạn không tìm được điểm bán sản phẩm gần nhà nhất.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay tới số 0982 498 826 để được tư vấn cụ thể nhất.

Có Diếp cá vương Gold – Bé khỏe, mẹ vui- Không lo táo bón – Trẻ hết biếng ăn.

Tuấn Anh

Nguyên nhân và cách trị táo bón cho trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả

Thứ 5, 21/06/2018 | 11:00
Ở trẻ sơ sinh, do hệ tiêu hóa còn non yếu lại đang trong giai đoạn phát triển nên trẻ rất dễ mắc phải các vấn để về tiêu hóa, đặc biệt là bị táo bón.

Cách lên thực đơn cho người bị táo bón nhanh khỏi

Thứ 5, 07/06/2018 | 14:24
Các thực đơn dành riêng cho người bị táo bón sẽ giúp tình trạng bệnh sớm thoái lui, đem lại một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hoạt động “trơn tru” hơn.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.