Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng cần ăn gì?

Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng cần ăn gì?

Thứ 3, 08/10/2019 | 11:34
0
Suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ là tình trạng cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, gây ảnh hưởng lớn tới sự phát triển thể chất, tinh thần và trí tuệ của trẻ. Vậy khi bé biếng ăn, chậm lớn, còi cọc cần chăm sóc trẻ như thế nào?

Theo kết quả điều tra toàn quốc năm 2016 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em ở Việt Nam hiện nay là khoảng 40%, tương đương cứ 10 trẻ thì có 4 trẻ bị suy dinh dưỡng.

Truyền thông - Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng cần ăn gì?
  1. Nguyên nhân trẻ bị suy dinh dưỡng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em trong đó chủ yếu là xuất phát từ những sai lầm trong cách chăm sóc của cha mẹ khi trẻ còn trong bụng mẹ cũng như những năm tháng đầu đời. Việc cha mẹ thiếu hiểu biết về các kiến thức dinh dưỡng dễ dẫn tới việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ không đúng cách, chế độ ăn uống kém khoa học, dưỡng chất không cân bằng, không đảm bảo chất lượng,… là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ. Ngoài ra, trẻ mắc suy sinh dưỡng còn là hậu quả của quá trình mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa nhiều lần hoặc biến chứng sau các bệnh viêm phổi, sởi, lỵ… kéo dài. Ngoài ra còn do trẻ bị đẻ non, suy dinh dưỡng bào thai, bị mắc các dị tật sơ sinh như sứt môi, hở hàm ếch, tim bẩm sinh...

  1. Biểu hiện của bệnh suy dinh dưỡng trẻ em

Muốn biết trẻ có bị suy dinh dưỡng hay không ngoài việc theo dõi cân nặng thường xuyên cho trẻ, cha mẹ cũng cần chú ý các biểu hiện của bệnh suy dinh dưỡng dưới đây:

- Trẻ không lên cân hoặc giảm cân trong 2 – 3 tháng liên tiếp.

- Teo mỡ ở cánh tay, thịt nhẽo, lên cân chậm, mất hết lớp mỡ ở dưới da bụng

- Trẻ biếng ăn, chậm mọc răng, chậm biết đi, hay quấy khóc

- Da xanh xao, tóc thưa rụng dễ gãy

- Trẻ kém ăn, biếng ăn, hay bị rối loạn tiêu hóa: phân sống, tiêu chảy và dễ mắc các bệnh nhiễm trùng khác.

- Với các trường hợp mắc suy dinh dưỡng nặng, trẻ xuất hiện phù hoặc teo đét, thiếu vitamin gây quáng gà, khô giác mạc, thậm chí loét giác mạc. Tuy nhiên, hiện nay tỉ lệ mắc suy dinh dưỡng thể nặng rất hiếm gặp.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, 54% trường hợp tử vong của trẻ dưới 5 tuổi tại các nước đang phát triển có liên quan tới tình trạng suy dinh dưỡng ở mức độ vừa và nhẹ.

  1. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên cách chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn

Theo Ths. BS Lê Thị Hải – Nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc Gia cho biết: “Trẻ em bị suy dinh dưỡng, cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, toàn diện, khoa học để đảm bảo cho trẻ phát triển khỏe mạnh, thông minh, đạt chuẩn về chiều cao và cân nặng. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung hoặc các loại sữa công thức, tuy nhiên việc lựa chọn dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân và thoát khỏi suy dinh dưỡng lại là bài toán nan dải. Nếu như các mẹ bận rộng không có thời gian chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho con thì có thể bổ sung cho trẻ một số thực phẩm có thành phần dinh dưỡng vượt trội như Tảo Mặt Trời tăng cân.

Truyền thông - Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng cần ăn gì? (Hình 2).

Tảo Mặt Trời tăng cân Spirulina có thành phần 95% tảo Spirulina nguyên chất và được bổ sung thêm vitamin C oganic và giàu khoáng chất kẽm. Từ năm 1984, tảo Spirulina đã được tổ chức IIMSAM của Liên Hiệp Quốc sử dụng để giúp hơn 2 triệu trẻ em và người già tại các nước đang phát triển thoát khỏi tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng. Đây cũng là thực phẩm được tổ chức Y tế thế giới khuyên dùng.

Tảo Mặt Trời tăng cân Spirulina có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng thiết yếu: hàm lượng đạm toàn tính cao lên tới 65%, có 18/20 loại axit amin cơ thể cần, 30 loại khoáng chất và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Lượng canxi trong tảo cao gấp 1,5 lần trong sữa, lượng đạm gấp 3 lần trong thịt bò và 5 lần trong trứng, các hoạt chất sinh học cao gấp 700 lần so với táo xanh.

Tảo Mặt Trời là một loại siêu thực phẩm xanh, bổ sung dinh dưỡng toàn diện giúp trẻ em bị suy dinh dưỡng thoát khỏi tình trạng thiếu cân, ốm yếu và tăng cân an toàn, khỏe mạnh.

Kết hợp sử dụng Tảo Mặt Trời và bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh Bifina Nhật Bản giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng cân đối, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu, kích thích ăn uống ngon miệng, tăng cường sức khỏe tổng thể sẽ giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng và phát triển toàn diện. Vì lợi khuẩn chính là nhà máy  tiết ra 3000 loại enzym tiêu hóa thức ăn, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ Tảo Mặt Trời và thức ăn nên giúp trẻ sẽ nhanh chóng tăng cân khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe hết ốm vặt.

Theo THS. BS Lê Thị Hải, trẻ em từ 6 tháng tuổi có thể sử dụng Tảo Mặt Trời tăng cân Spirulina để cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng.

- Với trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi, cha mẹ có thể nghiền các viên tảo thành bột cho vào cháo, sữa, nước hoa quả hoặc sữa chua để trẻ ăn hoặc uống cùng.

- Với trẻ em từ 3 – 13 tuổi, sử dụng Tảo Mặt Trời tăng cân theo liều lượng 6 viên/ngày, chia 2 lần.

Thời gian sử dụng từ 3 – 6 tháng và có thể dùng duy trì quanh năm. Khi sử dụng tảo, cha mẹ cần lưu ý cho con uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

Website: http://www.taomattroi.com/

SĐK: 12409/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01787/2016/XNQC-ATTP

Men vi sinh Bifina do Công ty Morishita Jintan Co.,LTD - Nhật Bản sản xuất.

Website: http://bifina.vn/ 

Số: 7026/2019/ĐKSP - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Truyền thông - Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng cần ăn gì? (Hình 3).

Bộ sản phẩm tăng cân Tảo Mặt trời và Men vi sinh Bifina

Phân phối chính thức bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0912 224 836 - 0936 404 366

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Loan

5 nguyên tắc vàng của mẹ Nhật giúp con hết biếng ăn

Thứ 3, 14/05/2019 | 15:57
Thay vì cho bé xem tivi hoặc chơi đồ chơi để bé ăn được nhiều hơn, mẹ nên có những cách làm khoa học hơn để khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ.

Trị biếng ăn “siêu hiệu quả” nhờ bổ sung Kẽm đúng cách

Thứ 5, 21/03/2019 | 10:09
Hơn 3 tuổi, nặng chưa đầy 13kg, vẫn không chịu nhai, sợ ăn…. Đó là những vấn đề mà gia đình bé Vũ Trường Phát (Xóm Chùa – Dị Chế – Tiên Lữ – Hưng Yên) đã từng phải đối mặt. Thế nhưng, chỉ sau chưa đầy 2 tháng được mẹ bổ sung vi chất đúng cách, mỗi bữa Phát đã có thể ăn hết 1 bát cháo và bắt đầu tăng cân đều đặn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.