Trekking đỉnh Putaleng ngắm “Nữ hoàng hoa Tây Bắc”

Trekking đỉnh Putaleng ngắm “Nữ hoàng hoa Tây Bắc”

Ma Thị Kim Thoa
Thứ 4, 20/03/2024 | 18:24
0
Trên khắp các đỉnh núi cao, hoa đỗ quyên đã bắt đầu bung nở rực rỡ khắp đất trời Tây Bắc như mời gọi mỗi bước chân lữ khách đến đây.

Tháng 3, khi đất trời Tây Bắc vẫn còn chút se lạnh vương lại của mùa đông, xen lẫn chút ấm áp của mùa xuân, núi rừng Putaleng chào đón một vị nữ hoàng xinh đẹp. Đó chính là hoa đỗ quyên, loài hoa được mệnh danh là “Nữ hoàng hoa Tây Bắc”. Có thể nói Putaleng luôn được rất nhiều người yêu thích trekking. Mùa này, Putaleng như được khoác trên mình bộ áo đỏ rực rỡ, trở thành thiên đường cho những kẻ mộng mơ ưa xê dịch.

Xã hội - Trekking đỉnh Putaleng ngắm “Nữ hoàng hoa Tây Bắc”

Putaleng thiên đường cho những ai đam mê xê dịch

Putaleng hay còn được gọi là Pú Tả Lèng, nằm trong xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đây là một ngọn núi thuộc dãy Hoàng Liên Sơn với độ cao 3.049m.

Hoa đỗ quyên của mỗi giống loài sẽ có vẻ đẹp riêng, có loài nở riêng lẻ theo từng đóa, cánh hoa to, rực rỡ như muốn gây sự chú ý. Có loài thì nở thành từng chùm, cánh hoa nhỏ xinh, khum khum tựa những chiếc chuông… Không chỉ khác biệt về hình dáng, mà ngay cả màu sắc cũng khác nhau. Sắc hoa đỗ quyên có vô vàn từ đỏ, trắng, vàng, hồng phớt, tím… Nhiều loài có cả hai màu trên cùng một chùm hoa, đó chính là sức sáng tạo kỳ diệu của thiên nhiên.

Để săn hoa đỗ quyên, chinh phục đỉnh Putaleng nhóm bạn Ngọc Tuấn gồm 6 người đã quyết định xách ba lô lên đường. Đi cùng nhóm là 1 dẫn đường chính, 3 vận chuyển viên vác đồ ăn và các vật dụng thiết yếu, 2 trưởng đoàn.

“Ngày đầu tiên nhóm phải chinh phục ba con dốc cao và dài, mỗi con dốc mất khoảng 3 tiếng để vượt qua, trên đường đi có nhiều con suối đá trơn trượt, một vài thành viên trong nhóm mình chưa từng có kinh nghiệm trekking, leo Putaleng với họ là một thử thách lớn”,  bạn Tuấn chia sẻ về hành trình.

Tuấn cho biết thêm vì chưa quen địa hình và mất nhiều sức nên ngày đầu tiên cả nhóm Tuấn đi khá lâu. Đến ngày thứ hai mọi người dậy sớm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cánh rừng nguyên sinh và lại tiếp tục cuộc hành trình.

Càng đi vào sâu trong rừng, du khách sẽ được ngắm nhìn những thân cây phủ đầy rêu phong và hoa đỗ quyên xuất hiện ngày càng nhiều bao phủ mọi nơi, kể cả trên những tảng đá, tạo nên thảm hoa quyến rũ. Dưới làn sương mù của dãy Hoàng Liên Sơn sẽ khiến du khách như lạc vào chốn thiên đường. 

Xã hội - Trekking đỉnh Putaleng ngắm “Nữ hoàng hoa Tây Bắc” (Hình 2).

Putaleng hút hồn bởi những bông hoa đỗ quyên rực rỡ, loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng hoa rừng Tây Bắc.

Sau chặng đường dài di chuyển, bạn Lê Thu Thảo cùng nhóm với Ngọc Tuấn không giấu nổi cảm xúc, “Lần đầu tiên mình leo núi để chinh phục đỉnh Putaleng, trải qua đủ mọi loại thời tiết từ mưa, nắng, âm u, mù sương thì khi nhìn thấy rừng hoa đỗ quyên nở đỏ rực trên triền núi cảm xúc của mình đã vỡ oà và sung sướng. Vẻ đẹp của núi rừng, của hoa đỗ quyên khiến mình nghĩ bản thân đã không uổng công sức vất vả”, Thảo vừa cười vừa nói.

Đối nghịch với thân cây xù xì, hoa đỗ quyên mong manh làm sáng bừng cả núi rừng. Chính loài hoa này đã khiến cho những khu rừng nguyên sinh ở Putaleng thêm nhuận sắc, bớt phần u ám và huyền ảo hơn khiến ai đến đây cũng bất giác giơ máy ảnh lên để lưu giữ những kỷ niệm đẹp.

Xã hội - Trekking đỉnh Putaleng ngắm “Nữ hoàng hoa Tây Bắc” (Hình 3).

 Chinh phục Putaleng bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vượt suối, băng rừng và chìm trong sương mù của dãy Hoàng Liên Sơn.

Những ngày này thời tiết không được thuận lợi, mưa, sương mù dày đặc nhưng nhóm Tuấn luôn động viên nhau để cùng chinh phục đỉnh Putaleng - nơi được mệnh danh là một trong những nóc nhà của Đông Dương. 

Anh Tiến Dũng cùng đoàn cho hay, “Khi nhìn thấy đỉnh chóp sáng bóng càng ngày càng gần, dường như mệt mỏi của gần hai ngày qua đã tan biến ngay. Cảm xúc còn lại chỉ là niềm tự hào khi chinh phục được mục tiêu, bứt phá và vượt qua những giới hạn mà nếu không làm, sẽ chẳng ai nghĩ mình có thể làm được”.

Cảm giác vượt lên chính mình khi đã trải qua quãng đường dài, chinh phục được một trong những đỉnh núi cao nhất của đất nước Việt Nam đó thực sự là một điều tuyệt vời. 

Xã hội - Trekking đỉnh Putaleng ngắm “Nữ hoàng hoa Tây Bắc” (Hình 4).

 

"Với những người mới bắt đầu trekking, mình nghĩ rằng các bạn vẫn có thể chinh phục được những cung đường khó nếu chúng ta có sự chuẩn bị kỹ càng, quan trọng hơn tất cả chính là ý chí và niềm tin để vượt qua những giới hạn nằm ngoài sự mong đợi của mình. Sau cùng thì may quá, chuyến đi của chúng mình đã diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp", chị Tâm An bộc bạch.

Hành trình khám phá chinh phục Putaleng và chiêm ngưỡng sắc đỏ rực rỡ của 'nữ hoàng Tây Bắc' sẽ là những kí ức khó quên, in sâu trong trái tim của tuổi trẻ như một điểm sáng khó phai.

Hoa ban khoe sắc giữa đất trời Điện Biên

Thứ 5, 14/03/2024 | 09:00
Tháng 3 là thời điểm Điện Biên ngập tràn trong sắc trắng hoa ban và cũng là thời điểm khởi đầu cho mùa du lịch trên mảnh đất đã ghi vào lịch sử.

Phải đến một lần trong đời: Trekking thác K50 Gia Lai

Thứ 4, 21/04/2021 | 11:23
Nằm trong khu bảo tồn rừng Kon Chư Răng rộng gần 15,5 nghìn ha thuộc huyện K'bang (Gia Lai), thác K50 đổ xuống từ độ cao 54m tạo nên vẻ đẹp như chốn Bồng Lai.

Chuyện về những người gìn giữ báu vật dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn

Thứ 6, 10/02/2017 | 17:39
Lan kim tuyến là loại dược liệu quý hiếm và việc nhân giống rất khó khăn. Một năm chúng chỉ sinh trưởng một lần, tái sinh chủ yếu là bằng chồi.
Cùng tác giả

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Clip: Đảm bảo giao thông Hà Nội thông suốt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:14
Để đảm bảo người dân di chuyển được an toàn, thuận lợi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Phòng CSGT Hà Nội tiến hành ra quân xử phạt xe khách vi phạm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.
Cùng chuyên mục

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.

Bình Phước: CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp lễ 30/4

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:29
CSGT Công an tỉnh Bình Phước bố trí lực lượng tuần tra 24/24 giờ, kiểm tra nồng độ cồn lái xe với phương châm xử lý không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.

Phát triển nguồn nhân lực “đi đường dài” với nền kinh tế xanh

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:00
Quá trình chuyển đổi xanh sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và để giải quyết các bài toán đặt ra, rất cần vai trò của đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.