Trị mụn nội tiết - Tưởng khó mà dễ!

Trị mụn nội tiết - Tưởng khó mà dễ!

Thứ 5, 07/06/2018 | 14:18
0
Mụn nội tiết rất khó để có thể chữa trị dứt điểm hoàn toàn, kể cả những người có cơ địa tốt và nền da đẹp cũng có thể bị mụn nội tiết khi thay đổi môi trường sống, căng thẳng kéo dài hoặc thiếu hụt vitamin hay dưỡng chất.

Mụn nội tiết sinh ra do ảnh hưởng từ 2 loại hormone chính là Oestrogen (Nội tiết tố nữ) và Androgen (Nội tiết tố nam). Khi nội tiết thay đổi, tăng cao dẫn đến bị rối loạn, da sẽ sản xuất nhiều dầu thừa và bã nhờn hơn bình thường, dẫn đến lỗ chân lông bị bí tắc. Hỗn hợp của dầu thừa và các tế bào chết trên bề mặt chính là nguyên nhân gây ra mụn, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn chủng P.Acnes phát triển – gây ra mụn viêm, sưng và có mủ.

Mụn nội tiết rất khó để có thể chữa trị dứt điểm hoàn toàn, kể cả những người có cơ địa tốt và nền da đẹp cũng có thể bị mụn nội tiết khi thay đổi môi trường sống, căng thẳng kéo dài hoặc thiếu hụt vitamin hay dưỡng chất.

Nguyên nhân khiế nội tiết bị rối loạn và phát sinh gây mụn 

Trị mụn nội tiết - Tưởng khó mà dễ!

Vi khuẩn gây mụn nằm sâu trong tuyến nang lông

Nội tiết thay đổi do bên trong cơ thể có những rối loạn về thể chất và cảm xúc. Con gái trong thời kỳ “đèn đỏ” hàng tháng rất dễ nổi mụn, bên cạnh đó căng thẳng về cảm xúc và thể chất kéo dài gây suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận, dẫn đến sự mất cân bằng của hormone trong cơ thể, khiến lượng Cortisol tăng cao cũng là nguyên nhân khiến mụn hoành hành.

Các yếu tố khách quan đến từ bên ngoài như thay đổi môi trường sống, lệch múi giờ, giảm cân đột ngột và tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa chất độc hại cũng góp phần khiến nội tiết trong cơ thể lên tiếng biểu tình.

Mụn nội tiết khác với mụn trứng cá như thế nào?

Mụn trứng cá thường không phải là vấn đề quá lớn, mụn chỉ xảy ra trên bề mặt da bởi sự mất cân bằng nhất thời, do tác động khách quan từ bên ngoài, thường có nhân và dễ điều trị.

Mụn nội tiết lại xảy ra do các vấn đề từ bên trong cơ thể, vì vậy khó điều trị dứt điểm nếu chỉ áp dụng các phương pháp thông thường, mà không chú trọng tới gốc rễ của nguyên nhân gây ra mụn. 

Trị mụn nội tiết - Tưởng khó mà dễ! (Hình 2).

Mụn nội tiết có thể gây ra tới 10 loại mụn khác nhau

Mụn nội tiết bao gồm mụn bọc, mưng mủ, viêm nhiễm và cả những dạng nhẹ khác, là tổng hợp của tất cả các loại mụn có thể hình thành. Đây là lý do chính khiến nhiều người khó phân biệt được mình chỉ đang gặp phải mụn trứng cá thông thường hay da đang “break-out” trầm trọng do nội tiết.

Chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được mụn nội tiết qua vị trí nổi mụn và chu kỳ phát triển của chúng. Thường mụn do nội tiết sẽ mọc quanh miệng, cằm và quai hàm, sau đó là đến trán và dần lan ra các vùng da khác. Mụn nằm dưới xương gò má và xuôi theo đường viền hàm khuôn mặt  thường có nhiều khả năng liên quan nhiều đến vấn đề nội tiết tố hơn là trên trán hay sống mũi. Bên cạnh đó, mụn xung quanh miệng được cho là do hệ thống sinh sản, một số bạn nữ sẽ mọc vài nốt mụn nhỏ khi đến kỳ hàng tháng.

Mụn nội tiết sẽ mọc mãi không ngừng cho đến khi nội tiết của bạn ổn định trở lại, khiến da rơi vào tình trạng khủng hoảng trong một thời gian dài và có thể sẽ lây lan ra toàn bộ khuôn mặt nếu bạn không có phương pháp ngăn chặn nào hiệu quả.

Điều trị mụn nội tiết: Có khó cũng đừng bỏ qua 

Đến 95% người bị mụn khi được hỏi đều có chung câu trả lời rằng đã từng sử dụng các sản phẩm trị mụn tại nhà để tự chữa trị. Đây là một tỷ lệ rất cao, nói lên tâm lý e ngại khi phải mang khuôn mặt nhằng nhịt những nốt mụn sưng và thâm sẹo ra ngoài, cho dù là đi thăm khám với bác sĩ.

Tuy nhiên đây chỉ là phương pháp cải thiện tạm thời, bởi làn da của bạn sẽ thích ứng với các hoạt động có trong sản phẩm theo thời gian, khiến cho những thành phần này dần sẽ trở nên kém hiệu quả hơn.

Mụn nội tiết là do những vấn đề xảy ra bên trong cơ thể, dùng các sản phẩm bôi ngoài sẽ không thể đem lại hiệu quả trị mụn dứt điểm, đôi khi còn có thể làm mụn trở nặng hơn và lan rộng ra khắp bề mặt da. 

Trị mụn nội tiết - Tưởng khó mà dễ! (Hình 3).

Mụn bọc, mưng mủ, sưng viêm do nội tiết được điều trị đúng cách, da sạch mịn chỉ sau 4 tuần

Với quy trình trị mụn chuẩn Y Khoa – The Beauty tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận sự chuyển giao công nghệ hoàn toàn từ Tập Đoàn Y Khoa Thẩm Mỹ lớn nhất Hàn Quốc Wonjin Group.

Sử dụng công nghệ ánh sáng hiện đại cùng tinh chất chuyên biệt đến từ các thành phần thiên nhiên quý hiếm chứa canxi, protein thực vật, khoáng chất... liệu trình trị mụn tại The Beauty không chỉ triệt tiêu các nốt mụn thấy được bằng mắt thường mà còn làm sạch sâu các tầng cấu trúc da, ức chế tuyến bã nhờn để ngăn không cho mụn tiếp tục hoành hành.

Khác với các phương pháp thông thường, quy trình trị mụn chuyên biệt chuẩn Y Khoa còn tập trung nuôi dưỡng da, tăng sức đề kháng tự nhiên để phục hồi và tái sinh hoàn hảo cho da, ngăn mụn tái phát tới 90% để duy trì hiệu quả bền lâu.

Mọi thắc mắc và nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ:

The Beauty & Wonjin – Viện Y khoa Thẩm mỹ chuẩn Hàn Quốc

Bảo trợ chuyên môn bởi Wonjin Group - Tập đoàn thẩm mỹ số 1 Hàn Quốc

Cơ sở 1: 17 Lý Nam Đế, Hà Nội

Cơ sở 2: 272 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng

Hotline: 1900066656

Tiến Tùng

Bí quyết trị thâm mụn 100% tự nhiên

Thứ 3, 29/05/2018 | 15:35
Sử dụng hoàn toàn những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm có thể tạo ra công thức trị thâm mụn hiệu quả tại nhà. Sau đây là những cách trị thâm mụn hiệu quả tại nhà và tiết kiệm chi phí.

Trị mụn đúng cách ở từng vị trí trên khuôn mặt

Thứ 2, 07/09/2015 | 10:04
Mỗi vị trí trên khuôn mặt bị nổi mụn đều có những nguyên nhân và cách trị mụn riêng, hãy áp dụng cách sau đây để làn da của bạn được sạch mụn và không để lại vết thâm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.