Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội

Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 6, 13/08/2021 | 20:25
0
Tất cả các trường hợp sau khai báo và quét mã QR được cập nhật lên hệ thống tờ khai y tế của ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Video:

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 2).

Ngày 11/8, UBND Tp.Hà Nội, yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, nghành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện nghiêm việc quét mã QR để quản lý thông tin tất cả người ra vào cơ quan, tổ chức, tại các chốt kiểm soát của các xã, phường, thị trấn, khu chung cư, khu đô thị, thôn, tổ... Đồng thời phải đảm bảo tất cả các trường hợp khai được cập nhật lên hệ thống tờ khai y tế của ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 3).

Thực hiện việc này, Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Phòng QLHC tiến hành triển khai việc “Khai báo di chuyển nội địa (Phòng chống dịch Covid-19)” bằng hình thức quét mã QR code tại địa chỉ Website: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trên điện thoại thông minh khi qua 23 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 4).

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật chiều ngày 13/6 tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, toàn bộ người tham gia giao thông khi đi qua các chốt kiểm soát dịch sẽ xuất trình các loại giấy tờ có liên quan (giấy đi đường, chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân), đồng thời nhân viên y tế tại đây sẽ quét mã QR code thay cho việc khai báo y tế tại chỗ.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 5).

Tại đây, sau khi kiểm tra các giấy tờ liên quan, nếu đủ điều kiện lưu thông tiếp lực lượng CSGT sẽ phát 1 phiếu có in mã Code cho tài xế và yêu cầu tài xế quét mã khai báo.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 6).

Sau khi xuất trình đầy đủ mã QR code và các loại giấy tờ, người tham gia giao thông có thể di chuyển đến địa điểm đã khai báo trên Website:http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 7).

Người dân sẽ tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân, sau khi hoàn tất, trên điện thoại của người dân sẽ hiện 1 mã QR mới.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 8).

Tiếp đến, lực lượng y tế sẽ tiến hành quét mã QR mà tài xế xuất trình sau đó chụp ảnh lại.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 9).

Hoàn tất thủ tục khai báo đảm bảo yếu tố, lực lượng tại chốt kiểm soát sẽ tiến hành đóng dấu chữ thập lên tay tài xế và mời tài xế di chuyển.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 10).

Lực lượng chức năng sau 3 tiếng lại tổng hợp danh sách 1 lần. Dữ liệu sau khi công dân kê khai được kiểm duyệt, xử lý trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo xác định chính xác thông tin công dân kê khai; thông tin này được thông báo về cấp phường/xã nơi công dân đi - đến, để quản lý kịp thời đúng thông tin và con người thực tế.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 11).

Nhờ đó truy vết lộ trình di chuyển của công dân một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác nhất; tiết kiệm chi phí trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Đồng thời, cũng giúp cho công dân kịp thời cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh nơi công dân đi – đến, kịp thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 12).

Đối với những xe luồng xanh có gắn mã QR trên xe thì sẽ được ưu tiên qua chốt ngay vì những xe này thuộc Thanh tra giao thông kiểm soát và nhận diện có hay không đủ điều kiện di chuyển vào Hà Nội.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 13).

Đối với các chốt kiểm soát trong nội đô thì vẫn tiến hành công tác kiểm tra nghiêm ngặt giấy đi đường và giấy tờ tuỳ thân của người dân khi lưu thông qua chốt.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 14).

Theo chia sẻ của các cán bộ tại chốt kiểm soát cho biết, hiện nay chỉ tiến hành kiểm tra giấy tờ tuỳ thân và giấy đi đường của người dân chứ chưa thực hiện việc quét mã QR để khai báo y tế tại chốt kiểm soát.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 15).

Trao đổi với PV qua điện thoại, một lãnh đạo UBND phường Giảng Võ cho biết, tại các trụ sở cơ quan đều đặt mã quét QR khai báo y tế toàn bộ người người đến các trụ sở, cơ quan làm việc đều phải tiến hành quét mã theo quy định. Tuy nhiên, việc quét mã QR tại các chốt kiểm soát thì không thực hiện được. “Nếu từng người dân tiến hành quét mã QR khai báo y tế tại các chốt kiểm soát thì sẽ gây ùn ứ tại các chốt, điều này sẽ gây mất an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19”, vị lãnh đạo nói.

Sự kiện - Triển khai quét mã QR người ra, vào tại cửa ngõ Hà Nội (Hình 16).

Hiện, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội bộ Công an đang tiếp tục khẩn trương hoàn thiện để triển khai các giai đoạn tiếp theo nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Cụ thể, giai đoạn 2 triển khai mở rộng việc thực hiện kiểm soát ra/vào tại các nơi đông người như siêu thị, bến tàu, bến xe; giai đoạn 3 triển khai thực hiện quản lý người trong vùng dịch, công dân nhập cảnh phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng 13/8, Hà Nội ghi nhận 19 ca mắc Covid-19

Thứ 6, 13/08/2021 | 07:41
Thông tin từ CDC Hà Nội cho biết, từ 18h ngày 12/8 đến 6h ngày 13/8, số ca mắc Covid-19 là 19 ca trong đó 8 ca cộng đồng, 11 ca ở khu cách ly.

Hà Nội yêu cầu toàn bộ người dân quét mã QR khi qua chốt kiểm soát

Thứ 5, 12/08/2021 | 11:57
UBND TP.Hà Nội chỉ đạo thực hiện nghiêm việc quét mã QR để quản lý thông tin tất cả người dân khi qua chốt kiểm soát và tới cơ quan làm việc.

Hà Nội cần nâng cao năng lực xét nghiệm Covid-19 lên 200.000 mẫu/ngày

Thứ 5, 12/08/2021 | 11:53
Thường trực Thành uỷ Tp.Hà Nội đề nghị các lực lượng thần tốc hơn nữa trong việc truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, kiểm soát chặt chẽ mọi tuyến đường vào TP.
Cùng tác giả

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandon

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:43
Chiều 22/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone nhân chuyến sang Việt Nam tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.

Hà Nội: Hàng dài ô tô lại nối đuôi nhau chờ đăng kiểm

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:09
Nhu cầu đăng kiểm của người dân bắt đầu tăng cao trở lại khiến một số trung tâm đăng kiểm ở Tp.Hà Nội quá tải, hàng dài phương tiện nối đuôi chờ đăng kiểm.
Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.