Triết lý sống còn của HLV Park Hang-seo để đánh bại Indonesia, chinh phục SEA Games 30

Triết lý sống còn của HLV Park Hang-seo để đánh bại Indonesia, chinh phục SEA Games 30

Thứ 2, 02/12/2019 | 12:26
0
Dù bị Indonesia dẫn trước một bàn, thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có cú lộn ngược dòng để chiến thắng Indonesia. HLV Park Hang-seo đã truyền cho học trò một phương châm “cố gắng hết sức, thi đấu hết mình, không bỏ cuộc thì chiến thắng sẽ thuộc về tay”.

Trận đấu của U22 Việt Nam với U22 Indonesia khiến hàng triệu người hâm mộ nghẹt thở khi thầy trò HLV Park Hang-seo bị dẫn trước và thế trận có phần bị áp đảo. Thế nhưng, những chiến binh áo đỏ đã không làm người hâm mộ thất vọng khi lộn ngược dòng để giành chiến thắng, chiếm ngôi đầu bảng, rộng đường vào bán kết.

Ngay sau trận đấu, chính HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ rất chân thành: “Hôm nay chúng tôi đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, không bao giờ từ bỏ. U22 Việt Nam đã ngược dòng thành công, và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả”. Từ những lời phát biểu này để thấy sự quyết tâm cũng như nỗ lực hết sức của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chính siêu tiền đạo Quang Hải cũng đã nói: “Thầy dặn chúng tôi phải cố gắng kiểm soát bóng thật tốt hơn nữa. Thầy muốn chúng tôi chơi như những gì đã thể hiện trong hiệp một và không được phép bỏ cuộc”.

Thể thao - Triết lý sống còn của HLV Park Hang-seo để đánh bại Indonesia, chinh phục SEA Games 30

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào HLV Park Hang-seo cũng nói với học trò "không được phép bỏ cuộc".

Theo bình luận bóng đá Đình Khải thì đây có lẽ là triết lý mà HLV Park Hang-seo muốn học trò của mình phải thật ghi nhớ. “Không được phép bỏ cuộc” đã giúp U22 Việt Nam hạ bệ những chàng trai đến từ “xứ sở vạn đảo” và tiến sâu vào SEA Games 30, để biến giấc mơ vàng bao năm thành hiện thực.

“Ở trận đấu gặp Indonesia, ở hiệp một U22 Việt Nam bị chơi áp đảo và nhận một bàn thua từ sai lầm ở thủ thành Bùi Tiến Dũng. Nhưng sang hiệp 2 chúng ta đã chơi hay hơn và tinh thần thi đấu thì không bao giờ lùi bước. Sự tỏa sáng của Hoàng Đức càng khẳng định HLV Park Hang-seo đã biết lựa chọn con người”, bình luận bóng đá Đình Khải cho hay.

Vị bình luận này còn cho biết thêm, HLV Park Hang-seo đã biết cách tạo cho học trò một tinh thần thi đấu quật cường. Indonesia đá hay và chắc, ai nghĩ U22 Viêt Nam có thể bứt phá được hàng rào thép của họ. Thế nhưng, mọi chuyện lại khác, U22 Việt Nam đã có một trận đấu khiến người hâm mộ vỡ oà khi giành trọn 3 điểm ở thời khắc bù giờ. Một lần nữa chiến thắng lại gọi tên thầy trò HLV Park Hang-seo. Một lần nữa HLV Park Hang-seo khiến giới chuyên môn, người hâm mộ đi từ bất ngờ ngày đến bất ngờ khác.

Thể thao - Triết lý sống còn của HLV Park Hang-seo để đánh bại Indonesia, chinh phục SEA Games 30 (Hình 2).

U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước Indonesia.

Giờ đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tự tin vào bán kết và có một tinh thần thoải mái khi gặp Thái Lan sắp tới. Nếu giữ vững triết lý “không được phép” bỏ cuộc thì U22 Việt Nam sẽ chạm được tới giấc mơ vàng.

Từ kết quả mà chúng ta nhìn thấy, U22 Việt Nam đang duy trì được thành tích toàn thắng và rộng cửa tiếng vào vòng trong. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên chủ quan nếu như kịch bản cả ba đội U22 Việt Nam, U22 Indonesia, và U22 Thái Lan cùng được 12 điểm vẫn có thể xảy ra.

Clip: Giây phút HLV Park Hang-seo ăn mừng như một đứa trẻ sau pha ghi bàn của Hoàng Đức

Thứ 2, 02/12/2019 | 10:13
Sau khi Hoàng Đức tung cú sút xa, ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo lao về phía ban huấn luyện rồi nhảy lên ăn mừng như một đứa trẻ.

HLV U22 Indonesia gửi “chiến thư” tới U22 Việt Nam: Hẹn gặp trận chung kết

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:30
Câu cuối cùng trong buổi họp báo, HLV U22 Indonesia Indra Syafri cũng không quên gửi “chiến thư” tới U22 Việt Nam khi khẳng định: “Rất mong chờ được gặp U22 Việt Nam ở trận chung kết và chúng tôi sẽ chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo sẽ cho Indonesia thấy sức mạnh của Việt Nam khi tuyên bố thắng quá sớm

Chủ nhật, 01/12/2019 | 17:06
Không chỉ có thầy trò HLV Park Hang-seo mà hàng nghìn CĐV Việt Nam cũng hừng hực khí thế trước trận quyết chiến với U22 Indonesia tại SEA Games 30.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.