Triệt phá băng nhóm chuyên trộm và tiêu thụ xe gian

Triệt phá băng nhóm chuyên trộm và tiêu thụ xe gian

Thứ 4, 26/08/2015 | 06:39
0
Băng nhóm của Cảnh đã thực hiện trót lọt 17 vụ "đua nóng" trên địa bàn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh (Đồng Nai) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng: Trần Văn Cảnh (20 tuổi, ngụ xã Bình Lộc, TX.Long Khánh), Vòng Tuyền Quang (24 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Định Quán), Lương Văn Vinh (43 tuổi) và Trương Tôn Bảo Quốc (30 tuổi), đều ngụ TP.Hồ Chí Minh, để điều tra về các hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Pháp luật - Triệt phá băng nhóm chuyên trộm và tiêu thụ xe gian

Một số đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo thông tin trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến 7/2015, Công an TX.Long Khánh liên tục nhận được tin báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy. Vì vậy Công an TX.Long Khánh nhanh chóng xác lập chuyên án mang bí số 715T để đấu tranh triệt phá.

Qua thời gian theo dõi, trinh sát phát hiện Cảnh thường đi lên TP.Hồ Chí Minh bằng xe máy, nhưng khi trở về lại đi bằng xe buýt và có nhiều tiền để tiêu xài hoang phí. Hơn nữa còn phát hiện Cảnh thân thiết với Vòng Tuyền Quang, một đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Xác định Quang có thể liên quan đến những vụ “đua nóng” xe máy liên tục xảy ra trên địa bàn, vào ngày 4/8, sau khi theo dõi một thời gian, ban chuyên án đã quyết định mời đối tượng Quang về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Quang đã thừa nhận cùng với đồng bọn thực hiện hàng loạt các vụ trộm xe tại TX.Long Khánh.

Xác minh lời khai của Quang trùng khớp với những vụ trộm xe đã xảy ra, ban chuyên án đã lần lượt bắt giữ các đồng phạm của Quang, gồm: Cảnh, Vinh và Quốc.

Quá trình điều tra, các đối tượng này khai nhận, do bị nghiện nên Cảnh thường xuyên đến TP.Hồ Chí Minh mua ma túy mang về sử dụng. Trong những lần đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy, Cảnh đã làm quen với Vinh, một tài xế xe ôm.

Khi được Vinh ngỏ ý sẽ giúp tiêu thụ xe gian, Cảnh đã rủ Quang đi trộm cắ

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.