Triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Thứ 6, 11/01/2019 | 10:53
0
Hơn 1,3 triệu người Mỹ trưởng thành mắc bệnh viêm khớp dạng thấp – một dạng bệnh tự miễn mãn tính thường xuyên tái phát, gần như không thể điều trị dứt điểm. Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp tương đối rộng và dễ nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường.

1. Viêm khớp dạng thấp là gì?

Trước khi tìm hiểu chi tiết về triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp, bạn nên biết cơ bản về bệnh, để từ đó có những nhận thức đúng đắn trong phương pháp điều trị.

Truyền thông - Triệu chứng viêm khớp dạng thấp

Theo đó, viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính phổ biến, thường gặp ở nhiều người trên thế giới. Đây là một dạng tự miễn điển hình ở nhiều khớp tay chân dưới dạng viêm mãn tính, kèm theo sự hiện diện của kháng thể tự sinh RF (yếu tố “thấp”). RF là kháng thể do hệ thống miễn dịch của cơ thể sản xuất để tấn công chính các mô của mình, vì hiểu nhầm những mô này từ bên ngoài xâm nhập vào.

Để nhận biết bệnh, chúng ta cần xem xét các triệu chứng viêm khớp dạng thấp phổ biến, từ đó xác định được phương pháp điều trị phù hợp. Hiện việc điều trị bệnh đi theo hướng làm chậm diễn tiến, bằng cách giảm viêm để ngăn ngừa các biến dạng ban đầu trên khớp. Bởi nếu các biến dạng này hình thành thì chúng sẽ tồn tại vĩnh viễn, không thể khôi phục như bình thường.

3;">2. Triệu chứng viêm khớp dạng thấp như thế nào?

Theo các bác sỹ và giới chuyên gia, dấu hiệu viêm khớp dạng thấp khá đa dạng, với 3 dạng biểu hiện: Biểu hiện của bệnh viêm khớp, biểu hiện toàn thân và biểu hiện ở những cơ quan khác. Cụ thể:

Truyền thông - Triệu chứng viêm khớp dạng thấp (Hình 2).

* Triệu chứng thường thấy của bệnh viêm khớp:

- Đau nhức tại nơi khớp viêm, khu vực này khớp sẽ bị căng và nhạy cảm hơn bình thường.

- Sưng phù khớp hoặc sưng do tụ nhiều dịch.

- Cứng khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, sau đó khoảng 1 tiếng khớp sẽ dần mềm ra.

- Vùng da chỗ khớp viêm có cảm giác nóng, ấm hơn so với các vùng da lân cận. Da cũng có tình trạng đỏ hơn, hoặc màu hồng nhạt.

* Triệu chứng xuất hiện ở các cơ quan trong cơ thể:

- Nổi cục hoặc các hạt nhỏ đường kính từ 5-20 cm trên bề mặt da, đặc biệt ở khớp khuỷa, có thể không đau hoặc rất đau. Các hạt này dính vào nền xương ở dưới nên không di động.

- Có thể bị khàn giọng do viêm ảnh hưởng lên dây thanh quản.

- Nhịp thở ngắn, cảm giác đau tức ngực, có thể là biến chứng sang viêm màng phổi không triệu chứng hoặc viêm màng ngoài tim, thậm chí nhồi máu cơ tim do tắc nghẽn động mạch.

- Đau mắt, khô mắt, đỏ mắt (chiếm 5% số ca mắc bệnh).

* Các triệu chứng viêm khớp dạng thấp toàn thân:

- Toàn thân nhức mỏi cơ bắp, mệt mỏi.

- Chán ăn, suy nhược, sụt cân…

3. Gợi ý điều trị chứng viêm khớp dạng thấp

Truyền thông - Triệu chứng viêm khớp dạng thấp (Hình 3).

Thông thường, Tây y sẽ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng các loại thuốc giảm đau và chống viêm. Tuy nhiên, cách này chỉ hạn chế các triệu chứng của bệnh chứ không trị từ gốc, chưa kể các tác dụng phụ.

Ngoài ra, y học còn ghi nhận một số phương pháp điều trị khác, bao gồm: Sử dụng tinh dầu, bổ sung vitamin D, dùng bột nghệ, phương pháp vi sinh và các sản phẩm Đông y từ thảo dược…

Hiện tại Việt Nam, thảo dược Xương Khớp Aria – công thức Nhật Bản đang được đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức xương khớp do viêm khớp dạng thấp gây ra. Với cơ chế giảm đau, tiêu viêm và phục hồi, sản phẩm sẽ giúp người bệnh thoát khỏi các triệu chứng khó chịu, dần dần phục hồi sức khỏe.

Truyền thông - Triệu chứng viêm khớp dạng thấp (Hình 4).

Để nhận tư vấn đầy đủ về viên uống Aria – Công Thức Nhật Bản và được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến triệu chứng viêm khớp dạng thấp, bạn vui lòng liên hệ SIEUTHISONGKHOE.COM hoặc gọi trực tiếp đến hotline 0888 533 350.

* Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc chưa bệnh.

Trang Nguyễn

Đẩy lùi triệu chứng viêm đa khớp nhờ cách siêu đơn giản

Thứ 3, 13/11/2018 | 09:00
Từng tốn không biết bao nhiêu tiền của chữa viêm đa khớp, tưởng chừng cuộc sống như rơi vào bế tắc khi tình trạng mãi không thuyên giảm. Tuy nhiên, may mắn đã đến với người phụ nữ không bao giờ bỏ cuộc. Đó là câu chuyện của chị Phạm Thị Lành (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc). Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của chị Lành trong bài viết dưới đây!

Biểu hiện của bệnh viêm khớp dạng thấp qua từng thời kỳ

Thứ 7, 31/03/2018 | 07:06
Viêm khớp dạng thấp được coi là bệnh tự miễn quan trọng thứ hai trong nhóm các bệnh tự miễn ở người lớn và là bệnh quan trọng nhất trong nhóm bệnh thấp khớp, gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.