Ferrari 296 vừa có lệnh triệu hồi vì khu vực ống nối bình nhiên liệu có nguy cơ rò rỉ và gây ra cháy nổ. Cụ thể, hơn 400 chiếc Ferrari 296 đang bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do ống nối bình nhiên liệu có thể bị rò rỉ và tăng nguy cơ hỏa hoạn nếu gần nguồn phát nhiệt.
Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), các mẫu Ferrari 296 GTB và GTS có thể được trang bị ống nối bình nhiên liệu có thể bị ăn mòn theo thời gian, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và làm tăng nguy cơ cháy xe.
Nguyên nhân cụ thể của vấn đề này là sự tiếp xúc ngoài ý muốn của ống nối bình nhiên liệu và nắp bảo vệ ắc quy điện áp cao đã tạo ra sự ăn mòn trên ống do phản ứng hóa học giữa nhôm và thép không gỉ, tạo ra một lỗ rò trên ống dẫn nhiên liệu.
Tổng cộng có tất cả 425 chiếc siêu xe Ferrari 296 GTB và GTS bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới tại thị trường Mỹ, thuộc đời 2022 - 2023. Trong đó, cả 2 phiên bản 296 GTB và 296 GTS đều bị triệu hồi với thời gian sản xuất từ ngày 1/3/2021 đến 20/4/2023.
Tại Việt Nam, Ferrari 296 GTB đã được giới thiệu và bán ra từ cuối năm ngoái thông qua nhà phân phối Supreme Auto. Hiện tại, nhà sản xuất đã gửi thông báo đến các chủ xe có liên quan để đề nghị tạm ngưng sử dụng và đưa xe đến các trung tâm dịch vụ Ferrari để được thay mới ống nối.
Và nhà phân phối chính thức Ferrari tại Việt Nam đang trong quá trình tiến hành các bước triệu hồi xe, và theo ghi nhận thị trường Việt Nam có hai chiếc 296 GTB đều đã bàn giao tới khách hàng.
Phương Chi