Triệu Vy bị tẩy chay, xóa tên khỏi hàng loạt giải thưởng phim ảnh

Triệu Vy bị tẩy chay, xóa tên khỏi hàng loạt giải thưởng phim ảnh

Chủ nhật, 29/08/2021 | 17:25
0
Nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, Triệu Vy đã giành được không ít giải thưởng. Tuy nhiên, hiện tên nữ diễn viên đã bị gạch khỏi nhiều danh sách trao giải.

Giữa tin đồn bị "phong sát" ngầm, cái tên Triệu Vy đang dần biến mất khỏi các trang mạng ở Trung Quốc.

Trên trang bách khoa toàn thư của Baidu (dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất Trung Quốc đại lục), cái tên Triệu Vy đã “bốc hơi” khỏi "tứ đại hoa đán". Nhiều năm qua, khán giả xứ Trung đều biết "tứ đại hoa đán" gồm bốn cái tên quen thuộc: Châu Tấn, Triệu Vy, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi", nhưng giờ trên Baidu chỉ còn hiện tên 3 người.

Bên cạnh đó thông tin về việc Triệu Vy từng giành các giải thưởng danh giá về phim ảnh cũng biến mất trên cổng thông tin tìm kiếm xứ Trung. Năm 2005, ngôi sao Hoàn Châu Cách Cách đoạt giải Nữ chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Tước của Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 8 với bộ phim Tình nhân kết. Tuy nhiên, khi người dùng nhấp vào thông tin về giải thưởng này trên Baidu, trong danh sách trao giải chỉ còn tên phim Tình nhân kết, đã loại bỏ tên Triệu Vy. Trong khi ở các hạng mục khác, nghệ sĩ đoạt giải và tên tác phẩm giúp họ đoạt giải vẫn được giữ nguyên.

Giải trí - Triệu Vy bị tẩy chay, xóa tên khỏi hàng loạt giải thưởng phim ảnh

Triệu Vy đã giành được nhiều giải thưởng phim ảnh lớn trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật.

Cùng năm đó, cũng với tác phẩm Tình nhân kết, Triệu Vy tiếp tục nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Hoa Biểu (một trong những thưởng điện ảnh uy tín nhất của điện ảnh Trung Quốc) lần thứ 11. Cô được vinh danh và lên sân khấu nhận giải cùng với Chương Tử Di nhưng khi nhấp vào thông tin của mùa giải này, tên Triệu Vy đã bị xóa, chỉ còn lại tên của Chương Tử Di, dù ảnh nhận giải của hai nữ minh tinh vẫn còn hiển thị.

Năm 2010, Triệu Vy giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Bách Hoa lần thứ 30 với bộ phim điện ảnh Hoa Mộc Lan. Tuy nhiên, khi tìm kiếm thông tin về giải thưởng này trên Baidu, tên của cô cũng “bốc hơi” khỏi lời tựa cũng như danh sách nghệ sĩ đoạt giải.

Tương tự thông tin về việc Triệu Vy giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng lần thứ 34 với bộ phim Dearest (Con yêu quý) vào năm 2015 đã bị xóa sạch trong phần mở đầu cũng như trong bảng thống kê các nghệ sĩ và tác phẩm đoạt giải. Cư dân mạng Trung Quốc còn cho biết khi tìm tên Triệu Vy trên các nền tảng video lớn như Tencent Video và iQiyi đều không cho ra kết quả.

Trước đó, hàng loạt bộ phim do nữ diễn viên sinh năm 1976 đóng chính, trong đó có Hoàn Châu Cách Cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì 1 và 2, Kinh hoa yên vân, Mẹ hổ bố mèo… cũng bị gỡ khỏi một số nền tảng mà không có lời giải thích. Trên các nền tảng khác, phim có Triệu Vy đóng vẫn còn, nhưng tên cô đã bị xóa bỏ khỏi danh sách các diễn viên. Dường như cái tên Triệu Vy đang dần bị xóa bỏ khỏi showbiz Trung Quốc.

Giải trí - Triệu Vy bị tẩy chay, xóa tên khỏi hàng loạt giải thưởng phim ảnh (Hình 2).

Dân mạng xôn xao trước tin đồn Triệu Vy bị "phong sát".

Cùng với đó, rất nhiều thông tin tiêu cực về Triệu Vy xuất hiện ồ ạt trên mạng xã hội xứ Trung cũng như các phương tiện truyền thông khiến dư luận một phen xôn xao. Nhiều người suy đoán Triệu Vy đã bị Chính phủ Trung Quốc đưa vào danh sách đen. Không rõ vụ việc này liên quan tới Trương Triết Hạn (Triệu Vy là sếp của Trương Triết Hạn, nam diễn viên đã bị "phong sát" gần đây vì vụ chụp hình tại một đền thờ ở Nhật Bản) hay các lùm xùm của Triệu Vy trong quá khứ.

Theo truyền thông, Triệu Vy bị cáo buộc lập công ty ma, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản khiến nhiều nhà đầu tư phá sản... Minh tinh phim Họa bì còn bị "đào" lại vụ mặc trang phục có họa tiết cách điệu từ cờ quân đội Nhật Bản từng gây tranh cãi hồi năm 2001.

Hiện các cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa lên tiếng về trường hợp của Triệu Vy.

Minh Hoa (t/h)

Trước lùm xùm phong sát, Triệu Vy sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào?

Thứ 7, 28/08/2021 | 08:55
Là một trong những ngôi sao hạng A của Cbiz với gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, Triệu Vy sở hữu khối tài sản khổng lồ như thế nào?

Chấn động: Ngô Diệc Phàm khai ra 47 người liên quan, có Triệu Vy

Thứ 6, 27/08/2021 | 08:41
Theo đó, nam tài tử “Hóa ra anh vẫn ở đây” đã khai ra 47 người có liên quan tới nhóm chat “xxx”.

Triệu Vy "Hoàn châu cách cách" bị vạ lây vì “gà cưng”

Thứ 2, 16/08/2021 | 12:01
Sau khi "gà cưng" Trương Triết Hạn của Triệu Vy dính scandal, nữ diễn viên cũng bị vạ lây. Nhiều nhãn hàng đang xem xét hợp đồng "quay lưng" lại với người đẹp.

Triệu Vy lộ ảnh hẹn hò với thiếu gia kém 8 tuổi, khiến dư luận dậy sóng

Thứ 4, 24/03/2021 | 11:42
Triệu Vy bị truyền thông bắt gặp đi chơi cùng thiếu gia Kha Dục Danh, khiến dư luận dậy sóng.
Cùng chuyên mục

Tuấn Hưng mong muốn bù đắp cho khán giả vì sự cố ý ngoài ý muốn

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:15
Chuyện Tuấn Hưng gặp sự cố sức khỏe, không thể hoàn thành đêm diễn trong tối 14/4 hiện đang là chủ đề được nhiều khán giả quan tâm.

Vì sao Trương Ngọc Ánh xin lỗi con dâu "tỷ phú" Hoàng Kiều?

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:54
Nữ diễn viên "Hương Ga" cũng lên tiếng bảo vệ người em thân thiết và xin lỗi cô vì vô tình vướng vào chuyện này.

Hồng Hài Nhi trong Tây Du Ký 1986: Tốt nghiệp trường top 1 Trung Quốc, tỷ phú sở hữu khối tài sản bạc tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:15
Bước ra từ bộ phim Tây Du Ký bản 1986, diễn viên thủ vai Hồng Hài Nhi lựa chọn theo đuổi sự nghiệp học hành. Sao nhí ngày nào giờ đã trở thành tỷ phú bạc tỷ.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

NSND Hoàng Cúc: Vượt qua bạo bệnh, cuộc sống ở tuổi U70 vạn người mơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
NSND Hoàng Cúc là biểu tượng nhan sắc của dàn mỹ nhân thập niên 1980 ở phía Bắc. Tuổi xế chiều, dù gặp bạo bệnh nhưng bà vẫn giữ tinh thần lạc quan vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống hiện tại của MC Diệp Chi sau tin đồn ly hôn nhưng chưa một lần lên tiếng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:33
MC Diệp Chi được nhiều khán giả yêu mến khi dẫn chương trình Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia...

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.