Trippier tỏa sáng ở Newcastle: Ơ kìa Ed Woodward

Thứ 2, 14/02/2022 | 19:16
0
Ed Woodward đã rời khỏi ghế Phó chủ tịch Man United nhưng ngay cả khi ông ra đi, CĐV cũng chẳng thể bỏ qua cho ông khi nhìn thấy Trippier tỏa sáng ở Newcastle.
Bóng đá Anh - Trippier tỏa sáng ở Newcastle: Ơ kìa Ed Woodward

Trippier đang là người hùng ở Newcastle

Sau khi Newcastle chính thức thuộc về Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia, Trippier chính là bản hợp đồng đầu tiên mà CLB này chiêu mộ. Kể từ khi Trippier đến Newcastle từ Atletico Madrid với giá 15 triệu euro, anh thực sự đóng góp lớn vào lối chơi chung của CLB này.

Tính riêng 2 trận gần nhất, Trippier trực tiếp ghi bàn trên chấm đá phạt để ấn định thắng lợi cho Newcastle (3-1 trước Everton và 1-0 trước Aston Villa). Ngoài những con số khá rõ ràng ở mặt trận tấn công, Trippier còn mang tới sự chắc chắn và hiệu quả ở hàng thủ.

Nhờ sự xuất hiện của Trippier và Burn, hàng thủ của Newcastle khó bị đánh bại hơn rất nhiều nếu so với gì họ từng thể hiện trước đó. Đội bóng mới nhất phải bất lực trước họ là Aston Villa – CLB cũng được đầu tư chẳng kém Newcastle ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.

Tuy nhiên, Newcastle đang phải nhăn mặt sau khi chứng kiến Trippier phải rời sân ở đầu hiệp 2 vì chấn thương. Hiện chưa rõ Trippier có phải nghỉ thi đấu dài hạn hay không. Nếu điều đó xảy ra sẽ là bài toán mà HLV Eddie Howe phải đau đầu bởi tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Anh tới lối chơi của “Chích chòe” hiện nay là không phải bàn cãi.

Bóng đá Anh - Trippier tỏa sáng ở Newcastle: Ơ kìa Ed Woodward (Hình 2).

Trippier (15) có nhiều kỹ năng ít có của một hậu cánh

Man United tiếc nuối?

Nhìn Trippier tỏa sáng, CĐV Man United chắc chắn phải đặt câu hỏi “Tại sao Ed Woodward không quyết mua Trippier ở Hè 2021”? Việc Man United cần 1 hậu vệ cánh phải là điều ai cũng thấy sau khi Wan-Bissaka “tù túng” trên mặt trận tấn công. Man United đã phải trải qua quãng thời gian dài đá mỗi biên trái (tấn công) nhưng bằng cách nào đó, Ed Woodward vẫn bỏ qua Trippier.

Nguyên nhân có thể tới mức giá hơn 30 triệu mà khi đó Atletico Madrid đưa ra cho trường hợp của Trippier. Vấn đề với Man United chắc chắn chẳng vì tiền bởi nếu không, họ chẳng chả cho Cristiano Ronaldo mức lương cao ngất ngưởng để đưa anh về lại Old Trafford hay chi cả “núi tiền” trước đó để có được Jadon Sancho từ Dortmund trong mùa Hè 2021.  

Còn nếu nói tuổi tác, Trippier chắc chắn là trẻ hơn Ronaldo và anh sở hữu nền tảng thể lực rất ấn tượng. Có lẽ, lời giải đáp cuối cùng của Ed Woodward đến từ việc ông không quyết đoán hoặc giả, không muốn để lại hậu quả gì sau khi Man United ra đi.

Tin tưởng Wan-Bissaka và giữ lại Diogo Dalot, Man United coi như “vứt cánh phải” dù Solsa còn tại vị hay khi Ralf Rangnick lên nắm quyền. Có thể coi Wan-Bissaka và Dalot là “một 9 và một 10”. Nếu như Wan-Bissaka chỉ giỏi thủ kém công thì Dalot giỏi công hơn thủ. Tuy nhiên, nói Dalot “giỏi” tấn công thì vẫn là hơi quá. Anh có thể mạnh dạn đưa ra các quyết định chuyền bóng và “chăm” tạt bóng hơn Wan-Bissaka nhưng độ chính xác thì gần như bằng 0.

Những gì Wan-Bissaka thiếu và Dalot chưa đủ thì đều hội tụ ở Trippier. Bây giờ, kiếm 1 hậu vệ cánh giỏi rất khó hoặc đang ổn định ở 1 CLB như Joao Cancelo (Man City); James, Chilwell (Chelsea): Trent Alexanders-Arnold và Robertson (Liverpool); Hakimi (PSG)… Man United xem ra đã bỏ lỡ 1 món hàng “quý hiếm”.

DUY PHONG

Newcastle đạt thỏa thuận chiêu mộ Kieran Trippier giá 12 triệu bảng

Thứ 4, 05/01/2022 | 10:21
Newcastle đã đồng ý chi 12 triệu bảng cộng với các phụ phí để chiêu mộ hậu vệ phải Kieran Trippier của Atletico Madrid.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.