Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài?

Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài?

Thứ 7, 22/08/2020 | 13:00
0
Phòng khách trong một ngôi nhà được xem như là bộ mặt của gia chủ cũng là nơi mà tụ khí trong căn nhà. Theo phong thủy, những cây phong thủy trồng trong nhà phù hợp sẽ đem đến may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc ấm no cho gia đình.
Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài?

Ngày nay, cây cảnh dường như trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong nhiều gia đình, người ta thường sắm sửa cây khi mới mua nhà, xây nhà, hay tạo nơi làm việc mới, hoặc đơn giản chỉ là tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hay ngôi nhà. Tuy nhiên, cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy.

Hoa cây cảnh nội thất giúp cho không gian trở nên hài hòa, cân đối, mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian sống, giúp cho con người thấy được sự gần gũi với thiên nhiên, tính cách sẽ trở nên ôn hòa hơn. Về mặt tinh thần, cây cảnh phong thủy còn giúp cho con người giảm bớt căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi, duy trì sức khỏe.

Sau đây là các loại cây phong thủy mang lại tài lộc cho chủ nhân:

Cây kim tiền

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 2).

Đây là loại cây được rất nhiều người lựa chọn, được xem là cây phong thủy trồng trong nhà được ưa chuộng nhất. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế. Tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ tính.

Cây lan Ý

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 3).

Cây lan Ý với vẻ đẹp và hiện đại đã được gia chủ lựa chọn để trang trí tại phòng khách của mình. Về phương diện phong thủy cây lan ý có tác dụng điều hòa các mối quan hệ xung khắc trong gia đình, giúp cho mọi người trong nhà luôn hòa thuận gắn bó với nhau như những khóm lan ý vậy. Giup gia chủ có không gian sống hài hòa yên bình.

Cây kim ngân

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 4).

Kim ngân chính là tiền vàng. Cái tên gọi này đã mang đến ý nghĩa cho sự giàu có và may mắn. Và người ta thường lựa chọn đặt kim ngân tại các khu vực cửa chính của ngôi nhà.

Cây phú quý

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 5).

Cây phú quý mang lại sự giàu sang, phú quý cho chính chủ nhân sở hữu nó. Với sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất thích hợp cho việc trồng cây trong phòng khách, tạo nét đẹp sang trọng hài hòa cho không gian.

Cây vạn niên thanh

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 6).

Cây vạn niên thanh có ưu điểm là 4 mùa quanh năm đều xanh tốt vì vậy nó tượng trưng cho sự cát tường. Trong phong thủy vạn niên thanh được biết đến là cây cảnh để bàn đem lại tài vận. Đặc biệt trong ngày Tết đến xuân về vạn niên thanh mang đến sự sung túc mọi người quây quần trong mái ấm gia đình. Vạn Niên Thanh là cây cảnh hàng đầu được sử dụng trong giới văn phòng với khả năng sinh trưởng của nó mà ít tốn công chăm sóc.

Cây phất dụ

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 7).

Ngoài tên gọi đó ra thì nó còn có tên gọi khác là cây phát tài. Theo quan điểm về phong thủy thì phất dụ giúp mang lại may mắn cho gia chủ nên được rất nhiều người lựa chọn để trang trí phòng khách.

Cây thiết mộc lan

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 8).

Thiết mộc lan là loại cây cảnh phong thủy trong phòng khách, cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt

Cây phát lộc hoa (dứa cảnh nến)

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 9).

Cây phát lộc hoa là loại cây trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưa chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. Cây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn đẹp về ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây trầu bà

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 10).

Cây trầu bà rất dễ lớn và chăm sóc, cây có thể sống được trong môi trường thủy sinh. Vì thế trầu bà cũng là cây cảnh để bàn được nhiều gia đình lựa chọn. Trong phong thủy trầu bà mang đến cho gia chủ may mắn thịnh vượng và sự bình an.

Cây ngọc ngân

Bất động sản - Trồng cây gì ở phòng khách để nhanh phát tài? (Hình 11).

Ngọc ngân ngoài ý nghĩa mang tiền tài, may mắn đến cho gia chủ, cây còn có ý nghĩa gắn kết sự yêu thương giữa mọi người trong gia đình. Cây ngọc ngân được ưa chuộng trồng trong phòng khách để mang lại nhiều tài lộc.

Bá Di (T/h)

Bảy điều cần nhớ khi bố trí giường ngủ theo phong thủy

Thứ 6, 21/08/2020 | 08:00
Theo phong thủy, ta nên nâng cao giường ngủ để cho phép luồng năng lượng lưu thông. Đầu giường ngủ phải được đặt sát tường, tránh xa cửa sổ và cửa ra vào. Loại bỏ cây cảnh, đồ vật bừa bộn, và những yếu tố thuộc về nước khỏi căn phòng của bạn để duy trì sự cân bằng.

10 điều cần kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp

Thứ 5, 20/08/2020 | 07:57
Theo quan niệm của phong thủy, bếp ăn nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, có nghĩa là nên đặt bếp nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp nấu có thể hỗ trợ việc áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ.

10 điều tối kỵ cần lưu ý trong phong thủy nhà chung cư

Thứ 2, 17/08/2020 | 13:00
Nhà ở là nơi gắn bó lâu dài, có liên quan trực tiếp đến vận mệnh và con đường sự nghiệp của bạn. 10 điều tối kỵ trong phong thủy nhà chung cư sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro và vận xui không đáng có.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.