Trọng Hoàng có nguy cơ giải nghệ: Tiếng sét đánh ngang tai!

Trọng Hoàng có nguy cơ giải nghệ: Tiếng sét đánh ngang tai!

Thứ 7, 26/03/2022 | 16:54
0
Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng đối diện với nguy cơ phải giải nghệ khi thực hiện không thành công ca mổ chấn thương thoát vị đĩa đệm.

"Cơn ác mộng" với giới quần đùi áo số

Đây thực sự là cái tin như “sét đánh ngang tai” với những người mến mộ Trọng Hoàng, với ĐT Việt Nam, SLNA và HLV Park Hang Seo… Nguồn tin thân cận cho biết, ca mổ của Trọng Hoàng diễn ra tại một bệnh viện Hà Nội đã có kết quả không như ý. Chính vì thế, nó dấy lên những lo âu, rồi đây tiền vệ sinh năm 1989 này khó có thể chơi bóng đỉnh cao. Thậm chí, cầu thủ có biệt danh Hoàng “bò” có thể sẽ phải sớm giải nghệ.

Trọng Hoàng dính chấn thương thoát vị đĩa đệm vào tháng 11 năm 2021 dẫn đến việc anh phải chia tay ĐT Việt Nam tại chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Sau quãng thời gian rất dài điều trị bằng các phương pháp y học cổ truyền như: châm cứu, xoa bóp bấm huyệt… nhưng không dứt điểm, Trọng Hoàng đã trải qua cuộc phẫu tại Hà Nội với hy vọng có thể thi đấu trở lại ở mùa giải năm nay.

“Có lẽ do tôi hoạt động nhiều và thường xuyên suốt thời gian qua, nên cột sống có vấn đề. Đốt sống lưng bị lệch và thụn lại, vì thế tôi phải đi chữa trị bằng đông y. Do chấn thương, nên tôi không thể bứt tốc và hoạt động mạnh được. Tôi cũng không biết rằng mình sẽ phải cần mất thời gian bao lâu để điều trị thành công. Lúc này, tôi chỉ hy vọng phác đồ điều trị của các bác sỹ ở đây sẽ hiệu quả để có thể mau trở lại tập luyện, thi đấu bình thường”, Trọng Hoàng từng chia sẻ với giới truyền thông.

Bóng đá Việt Nam - Trọng Hoàng có nguy cơ giải nghệ: Tiếng sét đánh ngang tai!

Trọng Hoàng dính chấn thương từ tháng 11 năm ngoái

Trong bóng đá, bên cạnh chấn thương dây chằng gối, cơ khép háng thì thoát vị đĩa đệm được xem dạng chấn thương phổ biến thường gặp của các cầu thủ. Dù chấn thương này không có mức độ nặng như khi bị đầu gối nhưng nếu không có phương án chữa trị kịp thời, đúng cách, rất có thể dẫn đến tình trạng mãn tính và phải nghỉ dài ngày.

Thoát vị địa đệm được xem “ác mộng” với giới quần đùi áo số bởi rất nhiều cầu thủ nổi tiếng trên thế giới từng vật vã với dạng chấn thương này. Tiêu biểu có Gareth Bale, Gonzalo Higuain, Rio Ferdinand, John Terry, Yaya Toure, Santi Cazorla…

Bóng đá Việt Nam cũng từng chứng kiến những cuộc giã từ đầy nước mắt. Chẳng hạn như cựu tiền đạo ĐT Việt Nam – Nguyễn Quang Hải đã phải chia tay bóng đá ở tuổi 31. Cầu thủ ghi bàn thắng vào lưới Singapore, giúp ĐT Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup 2008 sau đó lên ngôi vô địch đã phải “đầu hàng” trước chấn thương tai ác này, dù anh mất nhiều tháng trời, phải đã chi ra hàng trăm triệu đồng để chữa trị.

Các tiền vệ từng khoác áo ĐT Việt Nam như Võ Huy Toàn (CLB TP.HCM), Vũ Minh Tuấn (Hà Nội FC)… cũng từng có thời gian xuôi ngược chữa trị mới có thể vượt qua nỗi ám ảnh thoát vị đĩa đệm.

Hy vọng chưa bao giờ tắt

 “Tôi đã có dịp trở về Sông Lam Nghệ An để cống hiến thêm 3 năm nữa. Cảm xúc của tôi ở thời điểm này thật sự hạnh phúc, nhất là khi được trở về nhà. Tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình vì đội bóng quê hương”, đó là những chia sẻ của Trọng Hoàng trong ngày ra mắt SLNA.

Kể từ ngày hôm ấy cho đến bây giờ, Trọng Hoàng chưa có cơ hội đặt chân đến sân Vinh. Bản thân cầu thủ này cũng từng xác nhận, chưa hẹn ngày trở lại vì anh hiểu, thoát vị địa đệm là căn bệnh cần có thời gian và cần sự sự kiên trì mới có hy vọng.

Các ngôi sao trên thế giới từng phải lên bàn mổ để cứu vãn sự nghiệp, từng đó đủ để thấy, Trọng Hoàng sẽ phải  bước vào một cuộc chiến với căn bệnh thoát vị đĩa đệm và với chính bản thân anh.

Phía SLNA chưa đưa ra những bình luận hay những thông tin liên quan đến Trọng Hoàng. Trong quãng thời gian qua, người ta thấy HLV Park Hang Seo ít nhắc tới cầu thủ người Nghệ An. Hình như, nhà cầm quân người Hàn không biết nhiều về tình hình, tiến triển chấn thương của cậu học trò cưng. Cho nên, nếu bây giờ, Park Hang Seo hay tin, có lẽ ông sẽ bị “sốc” nặng.

Bóng đá Việt Nam - Trọng Hoàng có nguy cơ giải nghệ: Tiếng sét đánh ngang tai! (Hình 2).

SLNA ký hợp đồng 3 năm với Trọng Hoàng

Trọng Hoàng là trường hợp có “1-0-2” với bóng đá Việt Nam. Có lẽ ngoài thủ môn, vị trí nào anh cũng có thể chơi được. Hoàng “bò” được xem là “dị nhân” bởi là cầu thủ hiếm hoi có thể đi bóng và sút bóng bằng cả hai chân. Thực tế, nếu Trọng Hoàng không dính chấn thương, anh luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh phải.

Thời gian qua, Văn Thanh, Tấn Tài thay nhau đảm nhiệm vị trí cánh phải và đã chơi khá tốt nhưng nhiều người vẫn thấy nhớ Trọng Hoàng. Bây giờ, người ta cầu mong Trọng Hoàng sẽ có thêm những hy vọng trở lại chơi bóng, bởi sân đấu thiếu những ngôi sao Trọng Hoàng thì chẳng khác mâm cao cỗ đầy thiếu đi thứ mắm muối, gia vị…

Sau “nửa đời” phiêu bạt, Trọng Hoàng đã trở về và... úp mặt vào sông quê. Tiếc thay, những thông tin không mấy vui đang khiến cho các CĐV xứ Nghệ đứng ngồi không yên. Dù sao cần phải chờ một thông tin chính thống và chúng ta cũng hy vọng, Trọng Hoàng sẽ có thêm những phần trăm hy vọng trở lại sân cỏ.

Chiến đấu nhé Trọng Hoàng!.

Thạch Yên

 

 

 

 

 

 

Tiến Linh và Hoàng Đức tập riêng trong buổi tập thứ 2 của ĐT Việt Nam

Thứ 4, 16/03/2022 | 19:41
Buổi tập chiều nay (16/3) của ĐT Việt Nam tiếp tục diễn ra trong bầu không khí hứng khởi và với sự tích cực của các cầu thủ.

Ngọc Hải, Trọng Hoàng trở về, SLNA làm lễ xuất quân hoành tráng

Chủ nhật, 13/02/2022 | 16:59
Với sự trở lại của Ngọc Hải, Trọng Hoàng và nhiều cầu thủ trụ cột khác, SLNA quyết tâm đặt mục tiêu nằm trong Top 3 của mùa giải V.League 2022.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024