Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019

Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019

Thứ 2, 25/02/2019 | 07:32
0
Tối ngày 24/2 (tức sáng sớm ngày 25/2 giờ Việt Nam), thảm đỏ khủng nhất hành tinh Academy Awards - Oscar 2019 đã chính thức được khai mạc tại Dolby Theatre, Los Angeles (Mỹ) với sự tham gia của dàn siêu sao quyền lực, lộng lẫy nhất.

Điều thú vị là sự kiện này được đánh giá là một trong những lễ trao giải Oscar lộn xộn nhất lịch sử với nhiều thay đổi đáng kể vào giờ chót.

Phim truyện xuất sắc thuộc về Green Book

Khép lại lễ trao giải thưởng Oscar năm nay, minh tinh Julia Roberts đã công bố hạng mục Phim xuất sắc.

Nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và khán giả, giải thưởng quan trọng nhất Phim xuất sắc đã thuộc về Green Book

Green book có nội dung kể về hành trình của hai người đàn ông khác màu da và địa vị xã hội Don Shirley và Tony Vallelonga. Trong đó, Don Shirley là một nghệ sĩ thực hiện chuyến lưu diễn còn Tony Vallelonga là vệ sĩ kiêm tài xế cho Don Shirley. Ban đầu, vì sự khác biệt nên cả hai có khoảng cách với nhau nhưng về sau lại dần gắn bó, vượt qua những tình huống éo le trên chuyến hành trình.

Trước đó, ứng cử viên số một cho hạng mục này là tác phẩm điện ảnh đến từ Mexico Roma.

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019

Giải thưởng quan trọng nhất Phim xuất sắc đã thuộc về Green Book. 

Đạo diễn xuất sắc thuộc về Alfonso Cuaron

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 2).

Alfonso Cuaron nhận giải Đạo diễn xuất sắc từ tay Guillermo del Toro - người bạn thân, và cũng là tác giả của bộ phim thắng giải năm ngoái là The Shape of Water (2017). Trong tối 24/2, Roma đã có tổng cộng ba tượng vàng.

Alfonso Cuarón Orozco sinh năm 1961 tại Mexico. Alfonso Cuaron không chỉ giữ cương vị đạo diễn mà ông còn đảm nhiệm vai trò biên kịch, quay phim, dựng phim và đồng sản xuất bộ phim.

Ông là người đứng sau sự thành công của nhiều bộ phim bom tấn như: A Little Princess (1995), Y Tu Mama Tambien (2001), Harry Potter và Tù nhân ngục Azkaban (2004), Children of Men (2006), và Cuộc chiến không trọng lực (2013),…

Tại lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 76, Alfonso Cuaron đã được công nhận là Đạo diễn xuất sắc nhất.

Với 11 đề cử Oscar, 3 giải Quả Cầu Vàng, Alfonso Cuarón là một trong những nhà làm phim nổi tiếng nhất Mexico, cùng với Guillermo del Toro và Alejandro González Iñárritu đã tạo nên ba trụ cột có ảnh hưởng sâu rộng tới điện ảnh Hollywood.

Olivia Colman nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 3).

Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về nữ diễn viên Olivia Colman

Giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về nữ diễn viên Olivia Colman với vai diễn trong bộ phim The Favourite. Mặc dù được đề cử tại 10 hạng mục khác nhau nhưng đây là chiến thắng đầu tiên của The Favourite tại giải Oscar 2019.

Đây là một chiến thắng khá bất ngờ đối với giới chuyên môn và khán giả. Trước đó, 2 ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng này là Lady Gaga và diễn viên Glenn Close. Phát biểu tại lễ trao giải, Olivia Colman tỏ ra vô cùng bất ngờ: "Tôi cảm thấy khá căng thẳng khi cầm trên tay giải thưởng này. Điều này thật không thể tưởng tượng nổi, tôi có giải Oscar".

Sarah Caroline Olivia Colman (Sinh 30/1/1975) là một nữ diễn viên người Anh, là chủ sở hữu của 4 giải BAFTA, 2 giải quả cầu vàng, 1 giải Academy là ứng cử viên cho giải Primetime Emmy. Bà chiến thắng giải Academy cho bộ phi the Favourite.

Tốt nghiệp từ trường sân khấu Bristol Old Vic, Colman bắt đầu nhận được tiếng tăm qua những vai diễn trên sóng truyền hình. Vai diễn đột phá của bà là Sophia Chapman trong series hài kịch Peep Show (2003-2015) của đài chanel 4. Bà còn ghi dấu trong 1 số bộ phim Green Wing (2004–2006), Beautiful People (2008–2009), Rev. (2010–2014) và Twenty Twelve (2011–2012). Bà cũng từng đóng nhiều vai trong That Mitchell and Webb Look (2006–2008) cùng đồng nghiệp cũ David Mitchell và Robert Webb.

Colman thắng giải BAFTA TV trong hạng mục Nữ diễn viên hài kịch xuất sắc nhất  với Twenty Twelve và Nữ phụ xuất sắc nhất với phim Accused vào năm 2013. Đến năm 2014, bà tiếp tục đoạn giải nữ diễn viên xuất sắc nhất của BAFTA cho vai diễn thám tử Ellie Miller trong series phim tội phạm Broadchurch. Màn trình diễn trong series kịch tính The Night Manager đã mang về cho bà giải quả cầu vàng và Emmy.

Bà được giới hàn lâm đánh giá cao về diễn xuất và khả năng hóa thân trong các tác phẩm của mình.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Rami Malek

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 4).

Rami Malek nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai Freddie Mercury trong bộ phim tiểu sử Bohemian Rhapsody. Đây là lần đầu tiên anh có đề cử Oscar trong sự nghiệp.

Thủ vai huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury, Rami Malek đã hóa thân một cách vô cùng xuất sắc, lột tả chân thật nhất hình tượng ca sĩ chính ban nhạc Queen từ giọng nói, cử chỉ đến tính cách. Có thể nói, nam diễn viên đã góp phần rất lớn trong việc làm nên sự thăng hoa trong cảm xúc của khán giả.

Tính đến thời điểm hiện tại, "Bohemian Rhapsody" đã giành được 4 giải thưởng trong số 5 đề cử.

Rami Said sinh năm 1981 trong một gia đình không theo truyền thống nghệ thuật tại Ấn Độ. Anh được biết đến là một diễn viên người Mỹ-Ai Cập.

Theo trang IMDb, phần lớn tuổi thơ của nam diễn viên "được dành để chơi một mình và cố thử tưởng tượng ra những nhân vật, tính cách khác nhau".

Năm 2004, Malek bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai trò khách mời trong bộ phim truyền hình Gilmore Girls.

Loay hoay tìm kiếm lối đi trong làng điện ảnh một thời gian dài, Rami Said bỗng trở nên nổi tiếng với vai diễn chính Elliot Alderson trong loạt phim truyền hình được khen ngợi và đánh giá cao của USA Network, Mr. Robot. Chính Mr. Robot đã giúp anh thắng giải Critics' Choice và giải Primetime Emmy cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong loạt phim truyền hình".

Anh cũng nhận đề cử của các giải thưởng Golden Globe, giải Screen Actors Guild và giải TCA.

Trong sự nghiệp của mình, anh đã tạo được sự chú ý qua các bộ phim như: Night at the Museum trilogy, The War at Home, loạt phim ngắn của HBO, The Pacific (2010), Larry Crowne (2011), The Master (2012), Ain't Them Bodies Saints (2013),…

Kể từ năm 2010, Hollywood đã rục rịch làm phim tiểu sử về Queen – một trong những nhóm nhạc thành công nhất lịch sử.

Nói về vai diễn đáng nhớ này, Rami Said cho biết: "Việc vào vai Freddie không hề dễ dàng chút nào. Thậm chí, đây còn là công việc khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất của tôi. Điều đặc biệt ở ban nhạc Queen chính là âm nhạc và khán giả của họ. Họ đã làm việc trong 50 năm và âm nhạc của họ vẫn lan rộng qua từng thập kỷ. Tất cả mọi người đều biết ít nhất một bài hát của Queen".

Ca khúc nhạc phim xuất sắc thuộc về Shallow trong bộ phim A Star Is Born

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 5).

 Nữ ca sĩ Lady Gaga không giấu nổi sự xúc động của mình.

Không có bất ngờ ở hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc. Shallow của Lady Gaga và Bradley Cooper trong A Star Is Born nhận tượng vàng cao quý. Nữ ca sĩ lắm chiêu đã khóc trên sân khấu và cảm ơn ê-kíp, người hâm mộ, và đặc biệt là Cooper.

"Không ai trên thế giới này có thể giúp tôi hoàn thiện màn song ca Shallow như Bradley Cooper. Cảm ơn mọi người vì đã tin tưởng chúng tôi", ngôi sao phát biểu tại lễ trao giải.

Nhạc nền xuất sắc thuộc về Black Panther 

Black Panther có tượng vàng thứ ba khi giải thưởng Nhạc nền xuất sắc được trao cho nhà soạn nhạc Ludwig Göransson. Đây quả là một đêm thắng lợi dành cho bom tấn siêu anh hùng và Marvel Studios.

BlacKkKlansman giành giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 6).

Vượt qua đối thủ A Star Is Born, BlacKkKlansman xuất sắc nhận tượng vàng cho hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đây là chiến thắng đầu tiên của bộ phim trong lễ trao giải này. 

Kịch bản xuất sắc nhất trao cho Green Book 

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 7).

Tượng vàng thứ hai của Green Book chính là giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất. 3 biên kịch Nick Vallelonga, Brian Currie và Peter Farrelly đã lên sân khấu để nhận giải thưởng danh giá này.

Phim ngắn xuất sắc thuộc về Skin 

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 8).

Guy Nattiv và Jaime Ray Newman nhận giải

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 9).

Skin là tác phẩm của nhà làm phim Guy Nattiv rất nổi tiếng tại Israel, xoay quanh cuộc chiến của hai băng đảng sau cuộc gặp gỡ giữa một người đàn ông da màu và một cậu bé da trắng.

Kĩ xảo xuất sắc nhất thuộc về First Man

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 10).

First Man đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như Avengers: Infinity War hay Ready Player One để lên ngôi. Bộ phim do Ryan Gosling thủ vai chính. Trước đó, First Man đã được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho Oscar năm nay. Tuy nhiên, bộ phim đã không nhận được đề Phim xuất sắc nhất.

Period. End of Sentence nhận giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 11).

Đây là một bộ phim được đạo diễn bởi Rayka Zehtabchi. Nội dung bộ phim xoay quanh một nhóm những người phụ nữ Ấn Độ đứng lên đấu tranh nạn quấy rối tình dục.

Tác giả Rayka Zehtabchi phát biểu: "Tôi không bao giờ nghĩ một tác phẩm lấy chủ đề là chuyện kinh nguyệt của phụ nữ lại có thể nhận tượng vàng"

Bao chiến thắng hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 12).

Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đến từ hãng Pixar Bao đã "làm mưa làm gió" trên các mạng xã hội. Đây là một bộ phim ý nghĩa về tình cảm gia đình và đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cũng như khán giả.

Spider-Man: Into the Spider-Verse giành tượng vàng Phim hoạt hình xuất sắc

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 13).

Sau khi càn quét hầu hết giải thưởng tiền Oscar quan trọng, vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như Incredibles 2 hay Isle of Dogs, Spider-Man: Into the Spider-Verse là cái tên giành tượng vàng tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của Oscar năm nay. 

Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã đạt được nhiều thành công với doanh thu lên đến 358,7 triệu USD.

Trước đó, nhiều khán giả đã tò mò liệu sự trở lại của Incredibles 2 hay bộ phim về chàng Người Nhện sẽ lên ngôi tại Oscar.

Mahershala Ali nhận giải thưởng danh giá Nam diễn viên phụ xuất sắc

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 14).

Nam diễn viên Mahershala Ali lên nhận cúp vàng

Nam diễn viên Mahershala Ali đã nhận giải thưởng danh giá Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn Don Shirley trong bộ phim Green Book.

Mahershala Ali tên thật là Mahershalalhashbaz Gilmore, anh sinh năm 1974, tại Oakland, California, và lớn lên ở Hayward, California trong một gia đình theo đạo Hồi.

Tên thật của anh được lấy từ Thánh kinh, còn Mahershala là tên rút gọn sau trở thành nghệ danh từ lúc anh bắt đầu đóng phim.

Mahershala Ali học tại đại học Saint Mary's College of California và đây cũng là nơi a có vai diễn đầu tiên trong cuộc đời mình.

Sau khi tốt nghiệp khoa diễn xuất tại NYU năm 2000, Ali được mời đóng vai chính trong bộ phim độc lập Making Revolution (2003).

Trong sự nghiệp của mình, Ali tạo được dấu ấn qua các bộ phim như: The Curious Case of Benjamin Button, House of Cards, Outstanding Guest Actor in a Drama Series, Luke Cage, The Hunger Games, ….

Ali đã đoạt giải Oscar trong hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào năm 2017 với bộ phim Moonlight.

Về đời tư, năm 2013, Mahershala Ali kết hôn với ca sĩ Amatus Sami-Karim. Được biết, họ yêu nhau khi còn học chung tại New York University (NYU).

Về sở thích trong cuộc sống, trả lời cuộc phỏng vấn Death, Sex & Money trong tháng 5/2016, Mahershala Ali tiết lộ anh lớn lên cùng niềm đam mê thể thao từ năm mới 4 tuổi. Chính bóng rổ đã mang lại cho anh một học bổng vào đại học.

Bohemian Rhapsody lập cú hat-trick

Tại đêm trao giải Oscar năm nay Bohemian Rhapsody tiếp tục nhận tượng vàng hạng mục Dựng phim xuất sắc, sau 2 giải Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Phối âm xuất sắc nhất

Roma nhận thêm giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Sau khi Aflonso Cuarón nhận giải Quay phim xuất sắc thì anh lại một lần nữa xuất hiện trên sân khấu khi "Roma" được xướng tên chiến thắng hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Những giải thưởng này dành cho Roma không quá bất ngờ, nó đã được dự đoán trước đó.

Bohemian Rhapsody giành 2 giải thưởng liên tiếp

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 15).

John Warhust và Nina Hartstone lên nhận giải thưởng.

Giải thưởng Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Phối âm xuất sắc nhất đã thuộc về đoàn làm phim Bohemian Rhapsody.

Không chỉ giới phê bình, khán giả cũng công nhận rằng âm nhạc chính là điều làm nên sự khác biệt trong bộ phim này. Ê-kip đã vô cùng xuất sắc khi mang trọn vẹn cảm xúc đến với người hâm mộ. Có thể nói, đây là một chiến thắng xứng đáng dành cho Bohemian Rhapsody.

Chỉ đúng 1 tháng khởi chiếu, Bohemian Rhapsody đã gây ngạc nhiên tại phòng vé khi giành chiến thắng vang dội kể cả khi bị giới truyền thông chỉ trích.

Dòng phim tiểu sử vốn là điều khó cảm thụ đối với khán giả, tuy nhiên, sức hút của Bohemian Rhapsody lại trở thành quả bom có sức công phá lớn.

Tác phẩm đã đại thắng phòng vé đầu tuần qua với 50 triệu USD trở thành phim tiểu sử ca nhạc thành công nhất mọi thời đại.

Bohemian Rhapsody đã gợi nhớ về một quá khứ, một kỷ nguyên Queen huyền thoại và tái hiện lại chân dung và cuộc đời của Freddie Mercury - người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ dù ông đã qua đời từ năm 1991 vì căn bệnh thế kỷ.

Bohemian Rhapsody, khán giả thấy được những điều mình muốn.

Còn nam diễn viên Rami Malek trông khác Freddie Mercury, nhưng anh đã hóa thân quá đỗi thuyết phục thành huyền thoại trên màn ảnh lớn.

Roma thắng giải Quay phim xuất sắc

Alfonso Cuarón nhận giải Quay phim xuất sắc cho Roma - tác phẩm đang là ứng cử viên hạng mục Phim xuất sắc nhất. Đây là chiến thắng đầu tiên đối với bộ phim đến từ Netflix này. 

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 16).

Alfonso Cuarón hạnh phúc khi được xướng tên

Việc Roma thắng giải Quay phim xuất sắc nhất đã được dự đoán trước. Không bàn đến nội dung, khán giả đều đồng ý rằng Roma là những thước phim vô cùng đẹp mắt.

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 17).

Nhà làm phim người Mexico Alfonso Cuaron.

Black Panther giành cú đúp Phục trang xuất sắc nhất và Thiết kế sản xuất xuất sắc

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 18).

Giải thưởng Phục trang xuất sắc nhất đã thuộc về bộ phim đến từ Marvel Black Panther. Đây là chiến thắng đầu tiên của Marvel Studios trong lịch sử giải thưởng Oscar. Tại Oscar năm nay, Black Panther còn được đề cử tại một số hạng mục khác, trong đó có hạng mục quan trọng nhất Phim xuất sắc.

Cá nhân nhận giải Thiết kế sản xuất xuất sắc là Hannah Beachler - là người phụ nữ da màu đầu tiên có đề cử tại hạng mục này trong lịch sử giải thưởng. Trên sân khấu, chị gửi lời cảm ơn đầy xúc động đến đạo diễn Ryan Coogler.

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 19).

Nhà thiết kế phục trang Ruth E. Carter

Chiến binh Báo Đen (Black Panther) là một phim của điện ảnh Hoa Kỳ dựa trên nhân vật siêu anh hùng cùng tên của hãng Marvel Comics, sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Studios Motion Pictures.

Đây là bộ phim thứ 18 trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), đồng thời đánh dấu bộ phim siêu anh hùng da màu đầu tiên.

Trong phim, T'Challa trở về quê nhà thừa kế ngai vàng Wakanda, nhưng phát hiện quyền lực của mình bị thách thức bởi một kẻ thù lâu năm trong một cuộc xung đột có quy mô toàn cầu.

Là “đứa con ngoan” của ông trùm Marvel Stan Lee, khi được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh, Black Panther nhận được rất nhiều đánh giá phê bình rất tích cực, với cơn mưa lời khen.

Một số nhà phê bình còn coi đây là một trong những phim hay nhất của MCU và ghi nhận ảnh hưởng văn hóa của phim.

Đặc biệt, Black Panther đã đạt được 7 đề cử cho giải Oscar năm 2019 - một điều chưa từng thấy đối với những phim siêu anh hùng được chuyển thể từ truyện tranh.

Vice chiến thắng hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất

Hạng mục Hóa trang xuất sắc nhất đã thuộc về đội ngũ bộ phim Vice. Đây là chiến thắng xứng đáng khi ê-kíp đã phù phép để biến Christian Bale trở nên giống như nguyên Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney ngoài đời thực.

Free Solo thắng giải Phim tài liệu xuất sắc.

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 20).

Phát biểu tại lễ trao giải, đoàn làm phim Free Solo đã không giấu nổi sự xúc động của mình.

Free Solo là phim tài liệu về cuộc hành trình chinh phục vách núi El Captain. Đây là tác phẩm kể về hành trình của nhà leo núi chuyên nghiệp Alex Honnold với chuyến chinh phục núi El Capitan vào tháng 6/2017

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 21).

Free Solo là phim tài liệu về cuộc hành trình chinh phục vách núi El Captain.

Regina King - Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 22).

Regina King là người chiến thắng đầu tiên trong đêm trao giải năm nay.

Regina King là người chiến thắng đầu tiên trong đêm trao giải năm nay. Cô lên ngôi tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ bộ phim If Beale Street Could Talk. Với giải Oscar này, cô đã trở thành nữ diễn viên da màu thứ 3 giành giải sau Halle Berry và Viola Davis.

Trước đó, bộ phim If Beale Street Could Talk đã giành 3 giải thưởng trong số các đề cử tại lễ trao giải phim Tinh thần độc lập Mỹ, vừa diễn ra chiều 23/2 (giờ Mỹ).

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 23).

Diễn viên Regina King cầm trên tay cúp Tinh thần độc lập cho giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim If Beale Street Could Talk, cùng đạo diễn Barry Jenkins với hai chiếc cúp dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất - Ảnh: REUTERS

Regina Rene King sinh ngày 15/1/1971 tại Thành phố Los Angeles. Cô lần đầu tiên được chú ý vào năm 1985 với vai Brenda Jenkins trong loạt phim truyền hình NBC 227.

Sau NBC 227, cô trở nên nổi tiếng hơn trong các bộ phim như: Friday (1995), (1995), Jerry Maguire (1996) ), The Boondocks, và Detective Lydia Adams on Southland.

Năm 2018, vai diễn Sharon Rivers của cô trong bộ phim If Beale Street Could Talk, đã giành được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và mang về cho cô giải thưởng Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Giải thưởng của viện Hàn lâm cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

8h00 (giờ VN): Ban nhạc rock huyền thoại Queen mở màn lễ trao giải Oscar

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 24).

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 chính thức bắt đầu. Do không có MC, mở màn sự kiện năm nay là màn trình diễn liên khúc We Will Rock You - We Are the Champions của nhóm nhạc Queen và ca sĩ Adam Lambert.

Thành lập năm 1971 với 4 thành viên gồm giọng ca chính Freddie Mercury, guitar Brian May, tay trống Roger Taylor và guitar bass John Deacon, Queen trở thành một trong những ban nhạc ăn khách nhất mọi thời đại.

Những sản phẩm đầu tay của Queen mang nhiều ảnh hưởng từ progressive rock, hard rock và heavy metal, nhưng sau này họ ngày càng phát triển theo phong cách gần gũi với công chúng hơn và kết hợp với nhiều thể loại khác, bao gồm cả arena rock và pop rock.

Sau khi thành viên Freddie Mercury qua đời vì bạo bệnh năm 1991, ban nhạc vẫn tiếp tục biểu diễn cùng nhau suốt 24 năm qua.

Queen ghi dấu trong lòng bao thế hệ người yêu nhạc qua các tác phẩm để đời như We are the champions, Another one bites the dust, We will rock you...Ca khúc Bohemian rhapsody ra đời năm 1975 và trở thành một trong những bài hát biểu tượng của ban nhạc này.

Ai sẽ "ôm" tượng vàng danh giá ra về?

Dưới đây là dự đoán của Hollywood Reporter, tổng hợp dựa trên dữ liệu của các giải thưởng tiền Oscar và từ các nhà báo điện ảnh uy tín.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Đề cử: Christian Bale (Vice), Bradley Cooper (A Star Is Born), Willem Dafoe (At Eternity's Gate), Rami Malek (Bohemian Rhapsody), Viggo Mortensen (Green Book)

Dự đoán người chiến thắng: Viggo Mortensen (Green Book)

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 25).

 Trong Green Book, Mortensen vào vai Tony Lip, một gã da trắng phân biệt chủng tộc được giao nhiệm vụ vệ sĩ và tài xế cho ca sĩ nhạc jazz da màu Don Sherley (Mahershala Ali).

Viggo Mortensen và Rami Malek được xem là hai cái tên một chín một mười tại lễ trao giải năm nay. Chàng hoàng tử Argon năm nào đã lột xác đầy thú vị trong bom tấn Green Book

Green Book lấy bối cảnh thập niên 1960, xoay quanh hai nhân vật có thật Don Shirley (Mahershala Ali đóng) và Tony Vallelonga (Viggo Mortensen).

Để chuẩn bị cho một tour diễn, Don thuê Tony - một bảo vệ quán bar đang thất nghiệp làm tài xế kiêm vệ sĩ. Ban đầu, sự khác biệt về tầng lớp xã hội và màu da tạo khoảng cách giữa Don và Tony.

Vào thập niên 1960, đạo luật Jim Crow vẫn còn ăn sâu vào lối sống của người dân miền Nam nước Mỹ. Luật này gồm những phép tắc hà khắc nhắm vào người da đen như không được ăn, ở chung hay dùng chung nhà vệ sinh với người da trắng.

Ở đầu phim, nhân vật Tony là một tay côn đồ, bỗ bã kỳ thị chủng tộc đến mức thẳng tay vứt vào thùng rác những chiếc cốc mà người da đen mới dùng để uống nước. Với Tony lúc đó, người da đen là hạ đẳng.

Cho đến khi gặp Don, sự thay đổi của Tony rõ rệt và sâu hơn ở cảnh anh chìm đắm vào những giai điệu dưới ngón đàn điêu luyện của Don. Lúc này, Tony nhận ra một người da đen cũng có thể thành công, giàu có bằng tài năng nghệ thuật.

Từng khiến biết bao cô nàng si mê với hình tượng chàng hoàng tử điển trai lạnh lùng Argon trong Lost of the ring, Mortensen khiến người ta phải ngoái lại nhìn khi anh đã hoá thân cực "chất" trong Green Book.

Người từng nhận hai đề cử Oscar 2018 đã phải tăng hơn 20 kg để vào vai Tony. Anh thể hiện thuyết phục nhân vật gốc Italy với chất giọng nặng và điệu bộ vung tay khi nói chuyện của một kẻ côn đồ và kỳ thị chủng tộc. Về sau, Mortensen khiến khán giả "ngã ngửa" bởi những biến chuyển tinh tế khi "ngớ" ra sự thật.

Hi vọng, với lần lột xác này, Mortensen sẽ thoát khỏi cảnh đề cử và bước chân trên bục vàng vinh quang.

Tuy nhiên tài tử Bohemian Rhapsody đã giành được chiến thắng tại SAG và BAFTA (Bale chiến thắng giải Critics' Choice Award) trở thành đối thủ đáng gờm trong cuộc đua này.

Rami Malek đã thể hiện vô cùng thành công vai diễn Freddie Mercury, lột tả chân thật nhất hình tượng ca sĩ chính ban nhạc Queen từ giọng nói, cử chỉ đến tính cách. P

hần thể hiện của anh chính là chìa khóa mang lại sự thăng hoa trong cảm xúc cho khán giả với bộ phim tiểu sử này nên sẽ hoàn toàn xứng đáng khi nam tài tử cầm trên tay chiếc tượng vàng Oscar danh giá.

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:

Đề cử: Yalitza Aparicio (Roma), Glenn Close (The Wife), Olivia Colman (The Favourite), Lady Gaga (A Star Is Born), Melissa McCarthy (Can You Ever Forgive Me?)

Dự đoán người chiến thắng: Lady Gaga

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 26).

A Star Is Born là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga đảm nhiệm vai chính và ngay lập tức tạo sự chú ý.

Lady Gaga và Glenn Close cùng giành chiến thắng hạng mục này tại giải Critic's Choice Awards, một trong những giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất bên cạnh Golden Globe, Screen Actor Guild và BAFTA.

A Star Is Born là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga đảm nhiệm vai chính và ngay lập tức tạo sự chú ý. Và đây cũng là lần đầu nam diễn viên Bradley Copper thử sức ở vai trò đạo diễn. Có thể nói, với A Star is Born, một ngôi sao điện ảnh mang tên Lady Gaga ra đời.

Bộ phim có nội dung xoay quanh chuyện tình của anh chàng nghệ sĩ nhạc đồng quê Jacson Maine và cô nàng sở hữu giọng hát tuyệt vời Ally.

Ngay khi mối quan hệ của cả hai đang chìm đắm trong ngọt ngào thì thử thách xuất hiện. Nếu như sự nghiệp ca hát của Ally ngày càng đi lên thì người yêu của cô - cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng và giúp đỡ cô rất nhiều - đang phải vật lộn tìm lại ánh hào quang của mình.

Các nhà sản xuất từng muốn giao vai chính cho ca sĩ Beyoncé Knowles - một lựa chọn "an toàn" hơn so với sự phá cách đã trở thành thương hiệu của Lady Gaga. Nhưng đạo diễn kiêm diễn viên chính Bradley Cooper kiên quyết giao trọng trách to lớn này cho Lady Gaga – một cá tính quái dị có thương hiệu.

Không để mọi người thất vọng, sự thể hiện xuất thần của Lady Gaga phải khiến giới phê bình điện ảnh phải nhìn lại. Không ngoa khi nói rằng, Lady Gaga chính là "vũ khí bí mật" làm sáng bừng A Star Is Born, một ngôi sao theo đúng nghĩa đen của nó.

Tuy nhiên, nữ diễn viên kỳ cựu Glenn Close là một đối thủ đáng gờm bởi nữ minh tinh kỳ cựu là người được xướng tên tại Quả cầu vàng 2019 và vượt hẳn đàn em với 45 năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, từ sân khấu, truyền hình đến điện ảnh.

Đạo diễn xuất sắc nhất

Đề cử: Spike Lee (BlacKkKlansman), Paweł Pawlikowski (Cold War), Yorgos Lanthimos (The Favourite), Alfonso Cuarón (Roma), Adam McKay (Vice)

Dự đoán người chiến thắng: Alfonso Cuarón

Trước Oscar, nhà làm phim người Mexico Alfonso Cuaron đã được công nhận là Đạo diễn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 76. Roma mang dấu ấn đậm nét và rất riêng của nhà làm phim sinh năm 1961 này. Với tác phẩm của mình, Alfonso Cuaron không chỉ giữ cương vị đạo diễn mà ông còn đảm nhiệm vai trò biên kịch, quay phim, dựng phim và đồng sản xuất bộ phim, quá nổi trội so với các ứng cử viên còn lại.

Một nhân tố được nhắc đến nữa là Spike Lee, nhà làm phim người da màu với tác phẩm đề tài phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên ông lần đầu tiên được đề cử Đạo diễn xuất sắc nên sẽ rất khó thuyết phục được số đông.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đề cử: Mahershala Ali (Green Book), Adam Driver (BlacKkKlansman), Sam Elliott (A Star Is Born), Richard E. Grant (Can You Ever Forgive Me?), Sam Rockwell (Vice).

Dự đoán người chiến thắng: Mahershala Ali

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đề cử: Amy Adams (Vice), Marina de Tavira (Roma), Emma Stone (The Favourite), Rachel Weisz (The Favourite), Regina King (If Beale Street Could Talk).

Dự đoán người chiến thắng: Amy Adams

Rực rỡ thảm đỏ

Bắt đầu từ 5 giờ sáng (giờ Việt Nam), những ngôi sao đình đám như dàn sao "Con nhà siêu giàu châu Á" Dương Tử Quỳnh, Constance Wu, Awkwafina, nữ minh tinh "Game of Thrones" Emilia Clarke, Adam Lambert, Lady Gaga... đã lộ diện trong những bộ đầm, vest siêu sang chảnh. 

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 27).

Ngay khi vừa xuất hiện, Lady Gaga đã khiến thảm đỏ Oscar nóng hơn bao giờ hết. Tại lễ trao giải năm nay, Lady Gaga được đề cử ở nhiều hạng mục, trong đó có hạng mục quan trọng Nữ diễn viên xuất sắc.

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 28).

Dương Tử Quỳnh hiện đang là ngôi sao sáng nhất thảm đỏ Oscar 2019. Thần thái, khí chất của ngôi sao 57 tuổi cùng bộ đầm đáng mơ ước giúp Dương Tử Quỳnh lấn át cả các mỹ nhân đàn em

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 29).

 Emilia Clarke - "mẹ rồng" của loạt phim Game of Thrones với bộ đầm đầy quyến rũ.

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 30).

Ngôi sao Constance Wu thướt tha trong bộ váy màu vàng.

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 31).

Nhà thiết kế sản xuất phim Hannah Beachler

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 32).

Ngôi sao nam Billy Porter chọn sự kết hợp giữa Tuxedo và đầm

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 33).

Hai minh tinh người Mexico Yalitza Aparicio và Marina De Tavira. Hai diễn viên lần lượt nhận đề cử Nữ diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ bộ phim Roma. Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử Oscar một bộ phim được tính là phim nước ngoài nhận tới hai đề cử diễn xuất, sau Babel (2006).

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 34).
Linda Cardellini
Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 35).

Barry Jenkins và Lulu Wang

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 36).

Nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren xuất hiện trên thảm đỏ với đầm nhiều lớp. Bà xoay đầm duyên dáng thu hút sự chú ý

 

 

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 37).

Rami Malek và Lucy Boynton là bộ đôi ăn ý trong Bohemian Rhapsody khi họ lần lượt vào vai Freddie Mercury và Mary Austin.

 

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 38).

Cặp sao Emma Stone - Rachel Weisz cùng nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc với The Favorite.

 

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 39).

Bradley Cooper xuất hiện bên người tình Irina Shay

20 điều thú vị về lễ trao giải Oscar 2019 có thể bạn chưa biết

Sự kiện - Toàn cảnh lễ trao giải Oscar 2019 (Hình 40).

Lady Gaga trong A Star is Born

1. Sau khi việc chọn Kevin Hart bị cộng đồng LGBT phản đối dẫn đến nam diễn viên hài 39 tuổi tự rút lui, Oscar 2019 chính thức không có người dẫn chương trình. Và lần cuối tình trạng này diễn ra là năm 1989 - vừa tròn 30 năm.

2. Black Panther là bộ phim siêu anh hùng đầu tiên có mặt trong hạng mục “Phim hay nhất” - điều mà ngay cả bom tấn The Dark Knight (2008) của đạo diễn Christopher Nolan cũng không làm được.

3. Tổng doanh thu phòng vé tại thị trường Bắc Mỹ của 7 trong số 8 đề cử hạng mục “Phim hay nhất” là 1.261 tỉ USD, cao nhất kể từ năm 2011. Trung bình mỗi phim kiếm được 157 triệu USD, nhưng trên thực tế chỉ có 3 bộ phim là vượt mốc 50 triệu USD: Black Panther, Bohemian Rhapsody và A Star Is Born.

4. Alfonso Cuarón là người đầu tiên cùng lúc có mặt tại hai hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Quay phim xuất sắc nhất” cho bộ phim Roma do Netflix phân phối.

5. Hạng mục “Phim hay nhất” năm nay sẽ không do những nhân vật hoạt động trong ngành điện ảnh giới thiệu. Thay vào đó là 6 nhân vật “ngoại đạo” nhằm truyền tải thông điệp “Phim ảnh tác động đến tất cả mọi người” của Viện hàn lâm.

6. Truyền thống những người chiến thắng các hạng mục diễn xuất năm ngoái sẽ giới thiệu giải năm nay cũng bị hủy bỏ. Mục đích là tạo điều kiện có thêm nhiều ngôi sao xuất hiện.

7. Glenn Close hiện đang giữ kỷ lục “Nữ diễn viên được đề cử nhiều nhất nhưng chưa từng thắng” với 7 đề cử. Điều này có thể sẽ thay đổi vì bà được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất tại hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” với bộ phim The Wife. Hầu hết các lễ trao giải danh giá khác trước Oscar cũng đã gọi tên bà bao gồm Golden Globe, Screen Actor Guild và Film Independent Spirit Awards.

8. Trong số 10 đề cử của 2 hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất”, có đến 8 đề cử là các vai diễn dựa trên những nhân vật có thật, từ Freddie Mercury, Vincent Van Gogh, Dick Cheney cho đến George W. Bush.

9. Trong Vice, Christian Bale vào vai cựu Phó tổng thống Dick Cheney. Trùng hợp, cả hai có chung ngày sinh nhật: 30/1.

10. Roma là bộ phim đầu tay của nữ diễn viên Yalitza Aparicio và cô đã có ngay một đề cử tại hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”.

11. Các vai diễn LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới) rải đều ở 4 hạng mục diễn xuất: Olivia Colman - The Favourite, Melissa McCarthy - Can You Ever Forgive Me?, Rami Malek - Bohemian Rhapsody, Mahershala Ali - Green Book, Richard E. Grant - Can You Ever Forgive Me?, Emma Stone - The Favourite và Rachel Weisz - The Favourite as Sarah Churchill.

12. Mặc dù Incredibles 2 có mặt trong hạng mục “Phim hoạt hình xuất sắc nhất” nhưng Spider-Man: Into the Spider-Verse chắc chắn sẽ chiến thắng và tạm gián đoạn sự thống trị của hãng Walt Disney kể từ năm 2010.

13. Năm 1965, Mary Poppins mang về 5 tượng vàng bao gồm “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho Julie Andrews trong số 13 đề cử. Đáng tiếc, phần 2 - Mary Poppins Returns do Emily Blunt đóng - có khả năng cao là sẽ trắng tay dù cũng sở hữu 4 đề cử.

14. Adam Lambert và ban nhạc Queen sẽ mở màn chương trình năm nay.

15. Ban đầu, chỉ có 2 ca khúc Shallow và All the Stars là được trình diễn trên sân khấu Oscar 2019. Lady Gaga đã phản đối chuyện này và dọa sẽ không diễn nếu Viện hàn lâm không chia đều cơ hội cho 5 đề cử của hạng mục “Ca khúc nhạc phim hay nhất”. Kết quả, cả 5 đề cử đều được biểu diễn nhưng chỉ vỏn vẹn 90 giây.

16. Lady Gaga là người thứ hai sau Mary J. Blige (2018) nhận được đề cử cùng lúc ở hai hạng mục diễn xuất và “Ca khúc nhạc phim hay nhất”.

17. Tuần trước, e-mail trao đổi giữa các thành viên Viện hàn lâm bị lộ ra ngoài. Theo đó, 4 hạng mục (Quay phim, Biên tập, Phim ngắn và Hóa trang) sẽ được trao trong lúc TV đang chiếu quảng cáo nhằm rút ngắn thời gian diễn ra lễ trao giải. Hàng loạt tên tuổi hàng đầu của Hollywood đã ngay lập tức lên tiếng phản đối. Viện hàn lâm buộc phải thừa nhận đây là sự hiểu lầm và mọi thứ sẽ diễn ra như cũ.

18. 44 triệu USD là chi phí tổ chức lễ trao giải Oscar 2019.

19. Mỗi đề cử tham gia lễ trao giải Oscar 2019 sẽ nhận được một gói quà trị giá 150.000 USD từ các nhà tài trợ.

20. Kênh ABC đã đưa ra nhiều thay đổi nhằm bảo đảm lễ trao giải Oscar 2019 sẽ kéo dài trong 3 giờ. Thế nhưng, những động thái thay đổi đều bị công chúng phản đối và sự kiện này được dự đoán là chắc chắn sẽ dài hơn 3 tiếng.

Danh sách đầy đủ các đề cử ở tất cả 24 hạng mục trao giải Oscar lần thứ 91:

Best Picture (Phim hay nhất):Black Panther, BlacKkKlansman, Bohemian Rhapsody, The Favourite, Green Book, Roma, A Star Is Born, Vice.

Best Actor (Nam chính xuất sắc nhất): Christian Bale - Vice, Bradley Cooper - A Star Is Born, Willem Dafoe - At Eternity’s Gate, Rami Malek - Bohemian Rhapsody, Viggo Mortensen - Green Book.

Best Actress (Nữ chính xuất sắc nhất):Yalitza Aparicio - Roma, Glenn Close - The Wife, Olivia Colman -The Favourite, Lady Gaga - A Star Is Born, Melissa McCarthy - Can You Ever Forgive Me?.

Best Supporting Actress(Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất): Amy Adams - Vice, Marina de Tavira - Roma, Regina King - If Beale Street Could Talk, Emma Stone -The Favourite, Rachel Weisz - The Favourite.

Best Supporting Actor (Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất): Mahershala Ali - Green Book, Adam Driver - BlacKkKlansman, Sam Elliott - A Star Is Born, Richard E. Grant - Can You Ever Forgive Me?, Sam Rockwell - Vice.

Best Director (Đạo diễn xuất sắc nhất): Alfonso Cuaron - Roma, Spike Lee - BlacKkKlansman, Adam McKay - Vice, Pawel Pawlikowski - Cold War, Yorgos Lanthimos - The Favourite.

Best Adapted Screenplay (Kịch bản chuyển thể hay nhất): The Ballad of Buster Scruggs, BlacKkKlansman, Can You Ever Forgive Me?,If Beale Street Could Talk, A Star Is Born.

Best Original Screenplay (Kịch bản gốc hay nhất): The Favourite, First Reformed, Green Book, Roma, Vice.

Best Foreign Language Film (Phim tiếng nước ngoài hay nhất): Capernaum(Lebanon), Cold War (Ba Lan), Never Look Away(Đức) Roma (Mexico), Shoplifters(Nhật Bản).

Best Animated Feature (Phim hoạt hình hay nhất): Incredibles 2, Isle of Dogs, Mirai, Ralph Breaks the Internet, Spider-Man: Into the Spider-Verse.

Best Original Score (Nhạc phim hay nhất): Black Panther, BlacKkKlansman, If Beale Street Could Talk, Isle of Dogs, Mary Poppins Returns.

Best Original Song (Ca khúc trong phim hay nhất): All the Stars - Black Panther, I’ll Fight - RBG, The Place Where Lost Things Go - Mary Poppins Returns, Shallow - A Star Is Born, When a Cowboy Trades His Spurs for Wings - The Ballad of Buster Scruggs.

Best Documentary Short (Phim tài liệu ngắn hay nhất): Black Sheep, End Game, Lifeboat, A Night at the Garden, Period. End of Sentence..

Best Cinematography (Quay phim xuất sắc nhất): Cold War - Lukasz Zal, The Favourite- Robbie Ryan, Never Look Away - Caleb Deschanel, Roma- Alfonso Cuarón, A Star Is Born - Matthew Libatique.

Best Documentary Feature (Phim tài liệu hay nhất): Free Solo, Hale County This Morning, This Evening, Minding the Gap, Of Fathers and Sons, RBG.

Best Production Design (Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất): Black Panther, The Favourite, First Man, Mary Poppins Returns, Roma.

Best Sound Mixing (Hòa âm hay nhất): Black Panther, Bohemian Rhapsody, First Man, Roma, A Star Is Born.

Best Costume Design (Thiết kế trang phục đẹp nhất): The Ballad of Buster Scruggs, Black Panther, The Favourite, Mary Poppins Returns, Mary Queen of Scots.

Best Film Editing (Dựng phim xuất sắc nhất): BlacKkKlansman, Bohemian Rhapsody, The Favourite, Green Book, Vice.

Best Sound Editing (Biên tập âm thanh xuất sắc nhất): Black Panther, Bohemian Rhapsody, First Man,A Quiet Place, Roma.

Best Animated Short Film (Phim hoạt hình ngắn hay nhất): Animal Behavior, Bao, Late Afternoon, One Small Step, Weekends.

Best Live Action Short (Phim ngắn hay nhất): Detainment, Fauve, Marguerite, Mother, Skin.

Best Makeup and Hairstyling (Hóa trang xuất sắc nhất): Border, Mary Queen of Scots, Vice.

Best Visual Effects (Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất): Avengers: Infinity War, Christopher Robin, First Man, Ready Player One, Solo: A Star Wars Story.

 

 

Nhóm PV 

Toàn cảnh Oscar 2019 trước giờ trao giải ngày mai

Chủ nhật, 24/02/2019 | 21:11
Ngày mai 25/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải điện ảnh được chờ đợi nhất thế giới Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra. Cùng điểm qua thời gian, địa điểm, dàn nghệ sĩ biểu diễn, các đề cử của lễ trao giải này…

Cuộc đời buồn của nữ diễn viên "Cuốn theo chiều gió" da màu đầu tiên đoạt tượng vàng Oscar  

Thứ 2, 11/02/2019 | 14:00
Là phụ nữ da màu đầu tiên được giải Oscar nhưng không được lên nhận giải vì bị kỳ thị chủng tộc, diễn viên vào vai nữ nô lệ trong "Cuốn theo chiều gió" có một cuộc đời buồn thê thảm đầy ám ảnh.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.