Trùm băng đảng Mexico được xe bọc thép giải thoát khỏi tù: Cuộc đấu súng như phim sau đó

Thứ 6, 06/01/2023 | 12:10
0
Trùm băng đảng Los Mexicles, một trong 30 tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù ở Mexico, đã đấu súng với lực lượng an ninh ở một ngôi nhà trước khi lái xe đâm vào trạm xăng và tiếp tục đấu súng.

Chiếc xe mà trùm băng đảng El Neto dùng để bỏ trốn sau cuộc đấu súng với lực lượng an ninh. Ảnh: FGE

Theo hãng tin Reuters, quan chức thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, Mexico ngày 5/1 cho biết, các lực lượng tình báo đã theo dõi và lần ra tung tích của Ernesto Alfredo Pinon de la Cruz (hay còn gọi là El Neto) - trùm băng đảng Los Mexicles vượt ngục 4 ngày trước.

Rạng sáng 5/1, El Neto đấu súng với lực lượng an ninh tại một ngôi nhà ở thành phố Ciudad Juarez rồi lên chiếc BMW tẩu thoát. Trong quá trình bị truy đuổi, El Neto đâm vào một trạm xăng. 

Trùm băng đảng Los Mexicles bị thương vẫn đấu súng với lực lượng an ninh tại trạm xăng. Ngoan cố nhưng cuối cùng El Neto vẫn bị bắt giữ. Một bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy El Neto mặc áo đen, nằm trên vũng máu với hai tay bị còng. Chính quyền địa phương cho biết, trùm băng đảng Los Mexicles chết trên đường tới văn phòng tổng chưởng lý bang Chihuahua. 

Chính quyền địa phương cho biết, những người truy bắt El Neto là lực lượng kết hợp giữa các binh sĩ Mexico và cảnh sát bang Chihuahua. 

Chính quyền bang Chihuahua xác nhận El Neto đã chết ngày 5/1. Ảnh: SSPE

Sau cái chết của El Neto, băng đảng Los Mexicles dường như có động thái trả đũa khi cướp ô tô và lao xe vào một siêu thị trong thành phố, đồng thời phóng hỏa một cửa hàng tiện lợi, theo truyền thông Mexico.  

Các vụ việc diễn ra 2 ngày sau khi hơn 200 lính đặc nhiệm thuộc quân đội Mexico đã đến để hỗ trợ truy lùng các tù nhân trốn thoát ngày đầu năm 2023.

El Neto trở thành kẻ bị truy nã gắt gao nhất ở thành phố Ciudad Juarez sau vụ tấn công cướp ngục tại nhà tù số 3 hôm 1/1. Vụ việc khiến 19 người thiệt mạng, trong đó có 10 cai ngục, 7 tù nhân và 2 tay súng. Ít nhất 30 tù nhân bỏ trốn, trong đó có El Neto. Một ngày sau, 2 cảnh sát và 5 tay súng thiệt mạng trong một vụ đấu súng khi truy lùng các tù nhân bỏ trốn. 

El Neto được cho là kẻ điều hành băng đảng Los Mexicles và được ở trong phòng giam V.I.P khi thụ án tù 200 năm ở nhà tù số 3. Los Mexicles là băng nhóm đường phố được thành lập cuối thập niên 80 của thế kỷ 20. 

Hôm 4/1, hãng AP đưa tin, các tù nhân ở nhà tù số 3, tại thành phố Ciudad Juarez không chỉ lén mang súng, ma túy và hàng xa xỉ vào nhà tù mà còn có cả chìa khóa một số phòng giam. 

"Các tù nhân mới là người kiểm soát ở nhà tù này. Họ có chìa khóa một số phòng giam, các khu vực chung như lớp học hay nhà ăn", Néstor Manuel Armendáriz, chủ tịch Ủy ban Nhân quyền bang Chihuahua, cho biết. 

Các công tố viên bang Chihuahua cho biết, người đứng đầu nhà tù số 3 đã bị sa thải và đang bị điều tra cùng một số người khác liên quan đến khu vực V.I.P ở nhà tù. 

Nguyễn Thái - Reuters

Cùng chuyên mục

"Neymar Nhật Bản": Là thần đồng bóng đá giàu có nhưng giản dị, yêu "nữ thần biển cả"

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:06
Cầu thủ nổi tiếng có bạn gái xinh như mộng làm bao người ngưỡng mộ.

Honda Việt Nam tổng kết Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc năm học 2023 – 2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:55
Honda Việt Nam tổng kết hiệu quả chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một kết hợp đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho học sinh và phụ huynh trên toàn quốc năm học 2023 – 2024. Chương trình do Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG), Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện.

2 "tiểu thư nhà tài phiệt phim Việt" làm gì để có hình thể bốc lửa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Cù Thị Trà và Quyên Qui gây chú ý khi vào vai bạn thân, xuất thân trong gia đình giàu có ở ''Quý cô thừa kế 2''.

“Nàng thơ cảnh nóng” đăng tâm thư vội xóa, công ty quản lý nói gì?

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:31
Han So Hee lại làm nóng mạng xã hội bằng một tâm thư "gửi đến người yêu cũ" của bạn trai hiện tại.

Loại hoa lạ nhìn như bông lúa “siêu to khổng lồ”, chị em rủ nhau mua về cắm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:22
Hoa này thường nở vào đầu xuân, nhìn bên ngoài giống hệt bông lúa nhưng có màu phơn phớt hồng, mùi thơm nhẹ. Khi nở, hoa có màu vàng, vân như cánh bướm, giống hệt hoa lan.