Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam

Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam

Thứ 6, 10/12/2021 | 14:10
0
Trưng bày ảnh lần này truyền đi thông điệp của Hội Luật gia Việt Nam đến độc giả: “Hãy bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng lý trí và trái tim con người Việt Nam”.

Sáng 10/12, tại Hà Nội, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, đảo quê hương”, buổi lễ đã để lại ấn tượng trong lòng đại biểu tham quan về tình yêu, chủ quyền biển đảo.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam

Toàn cảnh buổi lễ khai mạc trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, đảo quê hương”.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 2).

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho biết,trải qua hơn 66 năm xây dựng và phát triển, Hội Luật gia Việt Nam có nhiều cống hiến cho đất nước, cho dân tộc và đã có những bước phát triển rất đáng tự hào. Trong kháng chiến chống Mỹ cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đội ngũ Luật gia không ngừng tăng lên về số lượng và nâng cao chất lượng, góp phần cùng cả dân tộc đánh thắng ngoại xâm và ngày nay có những đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trên lĩnh vực đấu tranh pháp lý, vận động bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam phát biểu lễ khai mạc.

Là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp tập hợp những người đã và đang làm công tác pháp luật trên các lĩnh vực và trong phạm vi toàn quốc, trong thời gian vừa qua, Hội Luật gia Việt Nam đã phát huy tích cực vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như là thành viên của các tổ chức Luật gia tiến bộ trên thế giới như: Hiệp hội Luật các nước ASEAN, Hiệp hội Luật gia Châu Á-Thái Bình Dương, Hội Luật gia dân chủ thế giới.

Trước tình hình chủ quyền biển, đảo bị xâm phạm, Hội đã chủ động ra tuyên bố, phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị quan trọng, hợp tác chặt chẽ với nhiều tổ chức, cá nhân Luật gia trong và ngoài nước tổ chức các sự kiện pháp lý để góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó phải kể đến các hoạt động nổi bật như: phối hợp cùng Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao tổ chức 13 hội thảo quốc tế về Biển Đông; phối hợp với Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Luật gia Liên bang Nga, Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) tổ chức một số hội thảo quan trọng về Biển Đông ở trong và ngoài nước.

Năm 2013, Hội Luật gia Việt Nam đã đưa vấn đề tranh chấp Biển Đông ra các cuộc họp của Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) để tranh thủ sự ủng hộ chính nghĩa của giới Luật gia quốc tế đối với Việt Nam. Ngày 11/11/2013, IADL đã ra tuyên bố kêu gọi các bên không tiến hành các hành động làm gia tăng căng thẳng tại khu vực Biển Đông; giải quyết vấn đề Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, phù hợp luật pháp quốc tế.

Năm 2014, trước việc Trung Quốc, ngang nhiên có những hành động phi pháp trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, Hội Luật gia Việt Nam là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam ra tuyên bố phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam và có các hành động leo thang đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 4).

Trưng bày ảnh lần này cũng truyền đi thông điệp của tình yêu thương, sự động viên của giới Luật gia cả nước...

Đồng thời, Hội cũng là cầu nối để Hội Luật gia dân chủ thế giới tổ chức và đưa ra tuyên bố về tình trạng vi phạm leo thang tại Biển Đông, đồng thời gửi thư đến Chính phủ và các cơ quan liên quan của Trung Quốc, yêu cầu tôn trọng luật pháp quốc tế, dừng và kiềm chế các hành động gây phức tạp tình hình, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông.

Qua tuần lễ trưng bày ảnh với chủ đề “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương” năm 2021, Hội Luật gia Việt Nam hy vọng giới Luật gia nói riêng và người xem triển lãm nói chung sẽ có dịp hiểu sâu sắc hơn về sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với Biển đảo quê hương; về những tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là sự kiện trong chuỗi các sự kiện trưng bày ảnh thường niên do Hội Luật gia Việt Nam tổ chức, nhằm khẳng định chủ quyền biển, đảo của đất nước, góp phần vào công cuộc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam - phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc Việt Nam.

Trưng bày ảnh lần này cũng truyền đi thông điệp của tình yêu thương, sự động viên của giới Luật gia cả nước, là sự ngợi ca tình yêu biển đảo, quê hương đất nước, sự quả cảm, không ngại hy sinh của những người lính đảo ta đang ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương bảo vệ Tổ quốc. Các chiến sĩ đang ngày đêm đem lại sự bình yên cho Tổ quốc, cho cả dân tộc, trong đó có người thân của chính các anh. Các anh là niềm tự hào, niềm hạnh phúc cho những người thân yêu và cả dân tộc nhờ sự yên bình mà các anh mang lại.

Thông qua chương trình, Hội Luật gia Việt Nam muốn kêu gọi các tầng lớp nhân dân cả nước tiếp tục ủng hộ, tạo nguồn lực góp phần chăm lo, động viên cán bộ chiến sĩ hải quân, Bộ đội Biên phòng, kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân và nhân dân đang sinh sống ở các vùng biên giới đất liền, trên hải đảo; kêu gọi giới luật gia và nhân dân cả nước lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông cũng như biên giới của Việt Nam; huy động sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân, bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 5).

Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam và đại biểu tham dự cắt băng khai trương trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, đảo quê hương”.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 6).

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cùng các đại biểu tham quan lễ trưng bày ảnh.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 7).

Trưng bày “Luật gia với Biển, Đảo quê hương” diễn ra với 5 nội dung:Khu 1: Những tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Khu 2: Sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc;

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 8).

Khu 3: Hội Luật gia Việt Nam tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; Khu 4: Hoạt động thực tế của các đoàn công tác từ đất liền đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa; 

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 9).

Và khu 5 là cuộc sống đời thường của quân và dân trên huyện đảo Trường Sa.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 10).

Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương” được diễn ra từ ngày 10-15/12/2021, tại tầng 1 Tòa tháp Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội theo hình thức: Trưng bày trực tiếp.

Tiêu điểm - Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với Biển, Đảo quê hương”: Lý trí và trái tim của Luật gia Việt Nam (Hình 11).

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm. 

Hoàng Bích - Hữu Thắng

 

Cụm thi đua số 6, Hội Luật gia Việt Nam: Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao tính chủ động thực hiện công tác Hội

Thứ 2, 06/12/2021 | 16:45
Cụm thi đua các Chi hội Luật gia các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương trực thuộc TW Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2021.

Hội Luật gia Việt Nam tổ chức trao huy hiệu 60 năm, 40 năm, 30 năm tuổi Đảng

Thứ 6, 03/12/2021 | 20:22
Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức lễ trao huy hiệu 60 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đảng bộ.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam viếng nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Hà Mạnh Trí

Thứ 4, 01/12/2021 | 10:27
Đoàn Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đến viếng nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Hà Mạnh Trí.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:06
Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:06
Hội nghị Đảng đoàn, Ban Thường vụ TW Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIX xem xét, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng.