Trung Quốc có 2 thành phố 'kém thân thiện' nhất thế giới

Trung Quốc có 2 thành phố 'kém thân thiện' nhất thế giới

Thứ 3, 27/08/2013 | 10:24
0
Tạp chí du lịch nổi tiếng Conde Nast Traveler của Mỹ vừa đưa ra danh sách những thành phố kém thân thiện nhất thế giới. Đáng chú ý, trong danh sách này có tới hai thành phố lớn của Trung Quốc, đó là Quảng Châu và Thâm Quyến.

“Không thân thiện” là một khái niệm rất khó định nghĩa và thậm chí còn mang nhiều tính chủ quan. Sự “kém thân thiện” của một thành phố không phải lúc nào cũng xuất phát từ phía người dân địa phương.

Vấn đề có thể tới từ cách quy hoạch thành phố, bất ổn chính trị hoặc rào cản ngôn ngữ quá lớn khiến khách du lịch gặp nhiều khó khăn khi tới thăm quan. Những điều này sẽ khiến một địa danh dù có thể rất đẹp nhưng cũng bị mất đi nhiều nét hấp dẫn.

Thành phố Quảng Châu, Trung Quốc

Lạ & Cười - Trung Quốc có 2 thành phố 'kém thân thiện' nhất thế giới

Nhiều khách du lịch cho rằng thành phố lớn nhất miền Nam Trung Quốc - Quảng Châu - không thân thiện bằng Bắc Kinh hay Thượng Hải. Có lẽ bởi nơi đây phù hợp với những doanh nhân. Thực tế, một số lượng lớn người đến Quảng Châu là các thương gia. Quảng Châu không phải là thành phố thích hợp cho du lịch đẳng cấp bởi nó luôn đông đúc và bận rộn.

Thâm Quyến, Trung Quốc

Thâm Quyến cũng là một thành phố lớn với nhiều dịch vụ mua sắm và spa đẳng cấp, một thành phố được xây dựng gần giống như Hong Kong, tuy vậy, Thâm Quyến không gây được nhiều thiện cảm với những tín đồ yêu du lịch bởi nó luôn quá đông đúc và vệ sinh trong thành phố cũng không được thực hiện tốt.
Thành phố Newark, bang New Jersey, Mỹ

Newark vốn được biết tới là thành phố của sân bay. Nó nằm gần thành phố New York và gần như làm nhiệm vụ đảm đương “gánh nặng” giao thông đường không cho cả New York. Đối với nhiều người, Newark chỉ đơn giản là một điểm dừng chân vội vàng giữa những chuyến bay. Vì là điểm giao thông trung chuyển nên nơi đây luôn đông đúc và giá dịch vụ tương đối đắt đỏ.

Ở Newark luôn xuất hiện những nhóm “du khách” vội vàng quá giang vài tiếng rồi lại đi ngay, vì thế, Newark luôn bận rộn, ồn ào, tạp nham. Đôi khi không phải người dân địa phương mà chính những hành khách quá giang từ phương xa tới đã làm xấu hình ảnh Newark.

Thành phố Islamabad, Pakistan

Đối với đa số người dân trên thế giới, thế giới của những tín đồ Hồi giáo vẫn còn quá xa lạ. Bên cạnh đó, ở Islamabad đôi khi cũng xảy ra những sự vụ bạo lực. Vì vậy, mức độ thân thiện của thành phố này không được đánh giá cao.

Đối với những ai đã từng tới thăm Islamabad, nơi đây không phải một điểm đến đáng thất vọng. Thực tế, cảnh quan ở Islamabad được thiết kế đẹp, không gian thành phố rộng rãi, thoáng đãng, có cả núi non bao quanh. Không khí luôn trong lành, nhiều không gian xanh, thời tiết đẹp. Dịch vụ nhà hàng, khách sạn và các khu mua sắm ở đây tương đối tốt.

Thành phố Luanda, Angola

Đất nước Angola có nhiều điểm đến thú vị với cảnh quan thiên nhiên đẹp hiếm có. Tuy vậy, thủ đô Luanda lại không gây được nhiều thiện cảm đối với khách du lịch. Thành phố vẫn còn mang nhiều dấu tích của những cuộc nội chiến đã từng nổ ra.

Chính phủ Angola tuy đã đầu tư xây mới nhiều công trình nhưng dấu hiệu của sự nghèo khó vẫn còn hiện diện rõ nét bên cạnh vẻ giàu có, hào nhoáng “giả tạo” mà những công trình mới đang cố tạo ra. Nét đối lập trong bộ mặt thành phố Luanda khó lòng chinh phục được du khách.

Thành phố Kuwait, Kuwait

Vấn đề khó khăn trong phát triển du lịch ở thành phố Kuwait chính là nó không có nhiều địa điểm thăm quan hấp dẫn, vì vậy, khách du lịch đến đây nhanh chóng cảm thấy nhàm chán. Một chuyến du lịch dài ngày sẽ trở nên vô vị ở Kuwait, đơn giản bởi nơi đây chẳng có gì nhiều để giải trí. Hai điểm cộng của Kuwait là ẩm thực hấp dẫn và các khu mua sắm chất lượng.

 Thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ

Detroit trong những năm gần đây đã không còn giữ được “phong độ” như trước. Đặc biệt, sau khi Detroit tuyên bố phá sản, hình ảnh thành phố càng bị ảnh hưởng. Khi kinh tế khó khăn, những khoản đầu tư vào dịch vụ du lịch cũng bị cắt giảm bớt, cuộc sống người dân cũng không còn được thoải mái, dư giả như trước, vì vậy, du lịch ở Detroit cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.
 
Theo CN Traveler/Dân trí

Du lịch Việt Nam: 'Làm chay' nên mờ nhạt

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:50
Mặc dù năm 2012, lượng khách đến Việt Nam đạt 6,847,678 lượt, doanh thu đạt 6,610 tỉ USD nhưng theo PGS.TS Phạm Trung Lương: “Du lịch nước ta ra đời từ những năm 60 nhưng từ đó đến nay vẫn theo kiểu "làm chay", chưa có thương hiệu du lịch quốc gia”.

Iraq quyết phát triển du lịch dù bạo lực hoành hành

Thứ 7, 24/08/2013 | 20:07
Khi nhắc tới Iraq, người ta hình dung ngay tới khủng bố và bạo lực. Tuy vậy, Chính phủ Iraq đã quyết tâm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngành du lịch nước này để giới thiệu một Iraq của “lịch sử và văn minh” tới với bạn bè thế giới.

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam tăng mạnh

Thứ 6, 23/08/2013 | 07:48
Đại diện của Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam vừa cho biết 7 tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 440 nghìn lượt, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2012.

4 ly cà phê giá 3 triệu đồng - du lịch Ý khét tiếng 'chặt chém'

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:40
102 euro (tương đương 3 triệu VND) cho 4 ly cà phê và rượu mùi, 64 euro (tương đương 1,8 triệu VND) để mua được 4 que kem… Du lịch Ý từ lâu đã bị mang tiếng xấu là hay bắt chẹt du khách.

Rác ngập các điểm du lịch Đà Lạt

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:42
Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng ngày càng ô nhiễm nặng.

Yêu cầu công khai giá dịch vụ du lịch dịp 2/9

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:51
Bộ VHTT&DL vừa gửi công điện yêu cầu các sở VHTT&DL đảm bảo an toàn cho du khách dịp Lễ 2/9. Đồng thời, quản lý chặt chẽ các điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ niêm yết giá công khai… không để diễn ra tình trạng “chặt chém” du khách.