Trung Quốc là 'siêu đạo chích' về kiến trúc

Trung Quốc là 'siêu đạo chích' về kiến trúc

Thứ 5, 29/08/2013 | 20:28
0
Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh của hàng loạt những tòa nhà có kiến trúc ăn cắp và gọi đây là những công trình “đáng xấu hổ” của Trung Quốc.

Nền kiến trúc của Trung Quốc đang trải qua một thời kỳ phát triển với tốc độ chóng mặt. Quá trình này đã kéo dài trong suốt 30 năm qua. Đặc biệt nếu nhìn lại hai thập kỷ vừa qua, những tòa nhà chọc trời khổng lồ đã mọc lên như “nấm sau mưa” trên khắp các thành phố Trung Quốc.

Lạ & Cười - Trung Quốc là 'siêu đạo chích' về kiến trúc
Một nghĩa trang nằm ở thành phố Vũ Hán cũng sở hữu tòa nhà trông rất giống với Thiên Đàn (Đàn tế Trời) ở Bắc Kinh.

Trước bối cảnh đó, nền kiến trúc Trung Quốc đã phải gánh chịu hậu quả từ việc phát triển không quy hoạch, đó chính là sao chép kiến trúc một cách trắng trợn. Điều này có thể thấy rõ nhất trong những tòa nhà được xây trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy kim tự tháp và tượng nhân sư Ai Cập, tượng những vị thần Hy Lạp, Khải Hoàn Môn của Pháp hay tòa nhà Quốc hội của Mỹ. Bước vào khuôn viên trường, người ta tưởng như đang bước vào một công viên kiến trúc thế giới.

Theo Dân trí

Quảng cáo phi thẩm mỹ "đè bẹp" kiến trúc thành phố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Không chỉ có quảng cáo phản cảm, ngày nay hoạt động quảng cáo phát triển ồ ạt như nấm mọc sau mưa mà không tuân thủ một quy định cụ thể nào.

Thị trấn 'copy' kiến trúc văn hóa thế giới ở Trung Quốc

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:47
Mọi người đã biết tới Trung Quốc như một công xưởng lớn của thế giới, nơi chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cho các hãng đồ điện tử danh tiếng như Apple, Foxconn... Thế nhưng, điều đó cũng vẫn chưa đủ, Trung Quốc hiện nay còn được biết tới với các thị trấn được xây dựng xung quanh các đô thị lớn chuyên thiết kế và xây dựng lại các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới ngay tại địa phương mình cho các cư dân sinh sống gần đó đến, nghỉ ngơi và thưởng thức.

Thủ khoa Kiến trúc mở lớp luyện thi ĐH miễn phí

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:11
Hoàn toàn miễn phí, các thầy cô giáo chính là những thủ khoa môn Vẽ của ĐH Kiến Trúc – ngôi trường mơ ước của rất nhiều sĩ tử khối V - chính là điểm đặc biệt của lớp luyện thi này.

Cấm xây nhà theo kiến trúc Pháp: Thêm một quy định... 'chết yểu'?

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:04
Cuối tháng 5 vừa qua, Bộ Xây dựng có công văn chỉ đạo quản lý kiến trúc gửi các tỉnh, thành phố, trong đó lưu ý, không xây dựng các công trình kiến trúc theo hướng nhại kiểu kiến trúc cổ điển Pháp- châu Âu...Tuy nhiên, ngay sau đó, quy định này đã… "chết yểu" vì không phù hợp với thực tế.

Bộ Xây dựng cấm địa phương xây nhà nhại kiến trúc Pháp

Thứ 5, 13/06/2013 | 10:31
Để giữ gìn đặc điểm tự nhiên, đồng thời phải tôn trọng tập quán, văn hoá địa phương, gìn giữ bản sắc vùng miền trong kiến trúc, Bộ Xây dựng vừa có ý kiến chỉ đạo các địa phương không xây dựng các công trình theo hướng nhại kiểu kiến trúc cổ điển Pháp - châu Âu.

Kiến trúc chùa đất độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Thứ 4, 10/04/2013 | 14:31
Xưa, người ta biết nhiều đến nghệ thuật trình tường bằng đất bởi người vùng cao Tây Bắc. Nhưng nay, chúng ta có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc lạ ấy ngay trên mảnh đất phù sa ven sông Cầu thuộc huyện Việt Yên, Bắc Giang.