Trước hỏa lực dữ dội của Nga, phòng không Ukraine không thể cứu được xe tăng Abrams

Trước hỏa lực dữ dội của Nga, phòng không Ukraine không thể cứu được xe tăng Abrams

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 4, 29/05/2024 14:00

Xe tăng do Mỹ sản xuất M1A1 Abrams được lực lượng Ukraine sử dụng đã bị đạn thông minh Krasnopol của Nga tấn công. Vụ việc xảy ra ở hướng Avdeevka.

Xe tăng M1A1 Abrams bị đạn thông minh Krasnopol phá hủy

Video mới từ tiền tuyến Ukraine cho thấy, một xe tăng M1A1 Abrams do Mỹ sản xuất đang phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Ukraine bị phá hủy. Chiếc xe tăng nằm bất động sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga và bị quân đội Ukraine bỏ lại trên chiến trường. Sau đó, chiếc Abrams này bị quân đội Nga phá hủy bằng đạn thông minh có độ chính xác cao Krasnopol. Vụ việc được cho là xảy ra ở hướng Avdeevka.

Sau khi mất một số lượng lớn xe tăng đắt tiền do Mỹ sản xuất, quân đội Ukraine cuối cùng đã quyết định nâng cấp xe tăng Mỹ bằng phát minh của Nga - lưới chống máy bay không người lái cùng với áo giáp phản ứng nổ Kontakt-1 của Liên Xô. Tuy nhiên, bản nâng cấp này không thể bảo vệ xe tăng khỏi các cuộc tấn công bằng đạn thông minh Krasnopol và nhiều loại vũ khí khác của Nga.

Ukraine tấn công Lugansk bằng tên lửa của NATO

Khí tài của NATO cũng đã được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng để tấn công vào thành phố Lugansk, Thủ đô của Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng). Chính quyền địa phương đã xác nhận các cuộc tấn công.

Quân đội Ukraine một lần nữa sử dụng chiến thuật tấn công kép nhằm gây tổn thất tối đa cho các dịch vụ khẩn cấp. Cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa của NATO.

Cuộc tấn công đầu tiên vào Lugansk được tiến hành vào đêm muộn ngày 27 tháng 5, bom chùm đã được Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công này. Theo báo cáo sơ bộ, vụ pháo kích được thực hiện bởi hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất. Sau đó, một số báo cáo cho rằng loại tên lửa được sử dụng trong cuộc tấn công là ATACMS do Mỹ sản xuất.

Lực lượng phòng không Nga đã chặn được một số tên lửa, nhưng có ít nhất một quả tên lửa trong số chúng đã tấn công thành phố. Một đám cháy bùng phát sau vụ tấn công. Theo các nguồn tin địa phương, có thương vong vì cuộc tấn công.

Khi lực lượng cứu hỏa bắt đầu dập tắt đám cháy, lực lượng Ukraine tiến hành cuộc tấn công thứ hai bằng bom chùm. Theo báo cáo sơ bộ, cuộc tấn công thứ hai đã bị đẩy lùi và tránh được thương vong.

Không giống như thành phố lân cận Donetsk, Lugansk ít khi bị quân đội Ukraine nhắm tới hơn. Quân đội Nga đã bảo đảm an toàn cho người dân địa phương sau khi đẩy tiền tuyến về phía tây. Tuy nhiên, với những loại vũ khí tầm xa được nhận từ NATO, Ukraine đã có thể vươn tới thành phố và một lần nữa đe dọa dân thường. Trước đó, sáng 20/5, quân đội Ukraine cũng đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào làng Yubileyny nằm ở ngoại ô Lugansk bằng tên lửa do Pháp sản xuất.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.