Trước ngày đón Quang Hải, Nimes bị CĐV

Trước ngày đón Quang Hải, Nimes bị CĐV "làm loạn", đòi đổi chủ tịch

Chủ nhật, 19/06/2022 | 13:45
0
Quang Hải đang đứng trước cơ hội gia nhập Nimes tại Ligue 2, nhưng CLB này đang gặp vấn đề với mâu thuẫn giữa BLĐ và những người hâm mộ.
Bóng đá Châu Âu - Trước ngày đón Quang Hải, Nimes bị CĐV 'làm loạn', đòi đổi chủ tịch

 

Những nguồn tin trong thời gian gần đây cho thấy Quang Hải đã rất gần với việc đến Pháp thi đấu. Tuyển thủ ĐT Việt Nam được cho là sẽ gia nhập Nimes, đội bóng ở miền Nam đất nước hình lục lăng, và đang chơi tại Ligue 2. Theo người đại diện của Hải “con”, anh sẽ tiến hành kiểm tra y tế trước khi trở về Việt Nam để chuẩn bị thêm.

Việc gia nhập Ligue 2, chơi cho Nimes khiến Quang Hải nhận được sự quan tâm lớn từ CĐV nước nhà. Bởi lẽ, Nimes từng là “ngựa ô” ở giải VĐQG Pháp từ khi thăng hạng ở mùa 2018/2019, trước khi trở lại hạng 2 sau mùa 2020/2021. Tuy nhiên, đội bóng này đang gặp vấn đề, bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa các CĐV và ban lãnh đạo, đặc biệt là chủ tịch Rani Assaf.

Mới đây, trên trang Facebook được cho là của hội cổ động viên Olympique Nimes đã xuất hiện một bài đăng chỉ trích nhắm thẳng vào ông Rani Assaf. Bài viết này đánh giá vị chủ tịch sinh năm 1974 đang khiến đội bóng “lụi tàn” vì những quyết định chậm chạp. Họ cho rằng ông Rani Assaf đã bỏ bê Nimes, không có kế hoạch cụ thể cho CLB trước mùa giải mới. Đồng thời, kêu gọi sự thay đổi từ thượng tầng.

Bóng đá Châu Âu - Trước ngày đón Quang Hải, Nimes bị CĐV 'làm loạn', đòi đổi chủ tịch (Hình 2).

 

Mâu thuẫn giữa Ban lãnh đạo và các cổ động viên Nimes đã diễn ra khá lâu, nhưng bắt đầu bùng nổ ở giai đoạn cuối lượt đi Ligue 2 mùa trước. Đó là thời điểm CLB này cực kỳ khủng hoảng phong độ. Tuy vậy, ngoài việc thay thế HLV trưởng Nicolas Usai vào tháng 1/2022, BLĐ Nimes gần như không có thêm động thái nào khác, kể cả bổ sung nhân sự trên thị trường chuyển nhượng. 

Kể từ thời gian đó, hầu như các bài đăng trên mạng xã hội của CLB Nimes đều nhận về cơn mưa bình luận chỉ trích, khiến họ phải hạn chế bình luận. Nhiều người, phần lớn là cư dân mạng Việt Nam, nghĩ rằng quản trị viên của trang facebook Nimes muốn tránh “phiền phức” liên quan đến thương vụ Quang Hải. Nhưng điểm chính vẫn là tránh “cơn bão” giận dữ từ các CĐV nhà, với “nạn nhân” chủ đạo là ông Rani Assaf.

Thực tế, Rani Assaf từng là “người hùng” đối với Nimes. Vị doanh nhân gốc Li-băng là cổ đông của CLB từ năm 2014, và nhậm chức chủ tịch từ 2016. Chính ông Rani Assaf đã góp phần khiến Olympique Nimes không rơi vào cảnh phá sản, sau thời gian khủng hoảng dưới thời các vị chủ cũ như Jean-Marc Conrad rồi Christian Perdrier. Chưa kể, Rani Assaf là “chứng nhân lịch sử” của thời điểm Nimes tiến bộ và thăng hạng từ mùa 2018/2019.

Bóng đá Châu Âu - Trước ngày đón Quang Hải, Nimes bị CĐV 'làm loạn', đòi đổi chủ tịch (Hình 3).

 

Thế nhưng, câu chuyện không chỉ mãi tươi đẹp màu hồng. Vào năm 2018, tạp chí Challenges ước tính tài sản cá nhân của Rani Assaf là 112 triệu euro, xếp vị doanh nhân 48 tuổi trong số 500 người có tài sản lớn nhất ở Pháp, nhờ việc là cổ đông lớn thứ 2 tại công ty viễn thông Iliad group. Tuy nhiên tình hình làm ăn thua lỗ khiến tài sản của Rani Assaf không còn như trước, đặc biệt là thời kỳ Covid-19. Đến tháng 4/2021, ông quyết định rút khỏi Iliad group, và cũng từ đó chứng kiến sự bê trễ công việc quản lý CLB Nimes.

Dù đã kết thúc mùa giải được gần 1 tháng, nhưng Nimes chưa có bất kỳ kế hoạch chuẩn bị nào cho mùa giải mới, sẽ bắt đầu vào 30/7, tức sau đây khoảng hơn 40 ngày. Họ không có kế hoạch giao hữu “làm nóng”, kể cả trận giao hữu với đội nghiệp dư UNFP FC cũng đã bị hủy bỏ. Họ chia tay 6 trụ cột ở mùa trước, và chưa mang về thêm bất kỳ tân binh nào chất lượng. Thậm chí có khả năng Quang Hải sẽ là bản hợp đồng đầu tiên (và có thể là duy nhất) của Nimes trong “phiên chợ Hè” 2022.

Một điểm nữa khiến BLĐ Nimes hiện tại trở thành cái gai trong mắt các CĐV đội nhà, đến từ câu chuyện sân vận động. Số là Nimes có sân vận động Stade des Costieres, được chọn làm sân nhà từ năm 1989. Đến năm 2019, chủ tịch Rani Assaf có mua lại và tiến hành nâng cấp theo lộ trình đến năm 2026, tốn khoảng 200 triệu euro và sẽ có tên mới là Stade Nemausus. Với những NHM, cái tên Stade des Costieres có ý nghĩa hơn và không nên thay đổi. Bên cạnh đó, số tiền cực khủng kia có thể giúp đội bóng cạnh tranh được suất thăng hạng trở lại Ligue 1.

Bóng đá Châu Âu - Trước ngày đón Quang Hải, Nimes bị CĐV 'làm loạn', đòi đổi chủ tịch (Hình 4).

 

Trường hợp Quang Hải chơi cho Nimes, anh sẽ gặp áp lực không hề nhỏ. Sẽ tốt hơn nếu như QH19 nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ. Nhưng trong tình cảnh rối ren ở Nimes, không loại trừ việc Hải “con” sẽ vào “sổ đen” của những CĐV quá khích bên phía Nimes. Điều này có thể trui rèn sự bản lĩnh của Quang Hải, nhưng cũng khiến anh không thoải mái khi thi đấu.

Quang Hải đồn ầm ĩ đi Bỉ, sao lại qua Pháp nhỉ?

Thứ 6, 17/06/2022 | 13:48
Từ những thông tin được đồn đoán đến Bỉ, Quang Hải lại bất ngờ “bẻ bánh lái” để sang Pháp thi đấu

5 đội bóng 'yêu thích' của Quang Hải tại Pháp

Thứ 6, 17/06/2022 | 12:27
Quang Hải đã rất gần với việc đến Pháp thi đấu, cụ thể là tại Paris. Tuy nhiên chơi cho đội bóng nào vẫn là một dấu hỏi chưa có lời giải. Rồi Quang Hải sẽ đi đâu?
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.