Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt

Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt

Thứ 7, 13/10/2018 | 15:00
0
Không chỉ Phạm Băng Băng, những nhân vật giải trí Hoa ngữ khác như Cổ Thiên Lạc, Tạ Đình Phong, Lưu Hiểu Khánh, Phòng Tổ Danh (con trai Thành Long), Kha Chấn Đông... từng phạm pháp và chịu hậu quả nặng nề.

Cổ Thiên Lạc đi tù 2 năm

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt

Trước khi trở thành ngôi sao điện ảnh, Cổ Thiên Lạc từng tham gia băng nhóm xã hội đen và bị tòa án xử tội cướp giật vào tháng 11/1990, khi anh 18 tuổi và phải lãnh án tù quản thúc 22 tháng. Sau đó anh thay đổi và sống tích cực hơn. anh làm nhiều công việc khác nhau như hầu bàn, bán đồ ăn nhanh, bảo vệ...

Chính Cổ Thiên Lạc trong một lần trả lời phỏng vấn trước đây cũng từng thú nhận quá khứ tội lỗi của mình. Ngôi sao Thần Điêu Đại Hiệp nói: “Trước khi 18 tuổi, tôi đi chơi suốt ngày, kết giao nhầm với bạn xấu và gây ra một sai lầm mà tôi cho là vết nhơ lớn nhất đời. Kết quả tôi mất tự do gần 2 năm liền”.

Trước đó, từ khi 15 tuổi, Cổ Thiên Lạc đã va chạm xã hội qua các nghề như khuân vác, bán hàng thuê, bảo vệ và kết giao với những người bạn lêu lổng.

Vượt qua những khinh miệt của xã hội sau khi ra tù, Cổ Thiên Lạc quyết tâm làm lại cuộc đời và anh đã thành công. Không chỉ là một ngôi sao điện ảnh có nhiều cống hiến quan trọng của Hong Kong, anh còn là người hoạt động xã hội tích cực, gây quỹ xây 100 trường tiểu học và nhiều cơ sở công cộng khác.

Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông thân bại danh liệt

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 2).

Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông là bạn chơi chung nhóm, bạn nghiện và cùng bị bắt, cùng thân bại danh liệt.

Phòng Tổ Danh, con trai 35 tuổi của siêu sao võ thuật Thành Long, cùng người bạn 27 tuổi Kha Chấn Đông (diễn viên chính phim Cô gái năm ấy chúng tôi cùng theo đuổi) tự tay đập nát sự nghiệp của mình khi bị bắt vì sử dụng cần sa tại Bắc Kinh vào năm 2014. Cần sa là chất kích thích bị cấm ở Trung Quốc.

Sau khi bị bắt, Phòng Tổ Danh lãnh án 6 tháng tù vì "cung cấp địa điểm cho người khác để lạm dụng ma túy". Thậm chí, anh đã khai ra 120 bạn nghiện là nghệ sĩ để được nhẹ tội. Còn Kha Chấn Đông được thả sau 14 ngày tạm giam nhưng phải đi cai nghiện và chịu 2 năm án treo. Trong cuộc họp báo sau khi được thả, nam diễn viên đã khóc và xin lỗi công chúng.

Vụ việc gây ảnh hưởng nặng nề đến sự nghiệp giải trí của cả hai. Cả Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông đều sống khá lặng lẽ sau bê bối lớn. Phòng Tổ Danh may mắn vì sau khi ra tù, anh chứng tỏ được sự trưởng thành của mình và được người cha Thành Long tuyên bố cho thừa kế tài sản 500 triệu USD. Mặc dù vậy, anh vẫn chưa tìm được đường trở lại với phim ảnh, âm nhạc.

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 3).

Cả hai đều chưa lấy lại được sự nghiệp sau vụ bê bối.

Riêng Kha Chấn Đông, từ vị thế ngôi sao sáng giá sau Cô gái năm ấy chúng tôi cùng theo đuổi, đã rơi tự do vì bị truyền thông cấm cửa, hơn 19 nhãn hàng cắt hợp đồng quảng cáo. Kha Chấn Đông cũng mắc chứng trầm cảm vì những hậu quả phải gánh chịu.

Tạ Đình Phong

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 4).

Ngày 12/4/2002, nam diễn viên Tạ Đình Phong đã bị Ủy ban chống tham nhũng Hong Kong (ICAC) bắt giữ vì gây tai nạn giao thông. Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 23/3, anh lái chiếc xe Ferrari 360 Modena và đâm phải dải phân cách tại trung tâm Hong Kong. Vì đường vắng không có ai, anh đã tự ý rời khỏi hiện trường và gọi điện cho tài xế riêng đến gặp cảnh sát để thế thân, bởi khi đó anh đang kẹt giờ cho buổi diễn sắp tới tại Thái Lan.

Tuy nhiên, cảnh sát điều tra theo dõi đã cho bắt nam diễn viên này. 6 tháng sau, ngày 2/10. Tạ Đình Phong bị đưa đến trại giam quản giáo của Hong Kong trong thời gian 2 tuần với 240 giờ lao động công ích, trong khi tài xế của anh bị giam 5 tháng.

Bạch Vận Cầm trốn thuế, bị tù 3 tháng

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 5).

Là “nữ hoàng trò chuyện phát thanh” và kiêm tác giả nổi tiếng ở Hong Kong, Bạch Vận Cầm (Pamela Peck) cũng gặp rất nhiều tranh cãi trong sự nghiệp và đời tư. Năm nay 74 tuổi, bà từng bị kiện nhiều lần vì tội phỉ báng và xung đột nơi công cộng với các người yêu cũ.

Năm 2001, Bạch Vận Cầm dính tội danh nặng nhất là trốn thuế với số tiền 210.000 đô la Hong Kong. Bà bị tù 3 tháng. Sau khi mãn hạn tù, Bạch Vận Cầm dần lấy lại sự nghiệp. Bà trở thành thành viên của Hội đồng quận Wan Chai từ năm 2011 đến năm 2015.

Lương Gia Huy liên tục ngồi tù vì lái xe khi say rượu

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 6).

Lương Gia Huy, sinh ngày 1/2/1958 là một diễn viên điện ảnh gạo cội Hong Kong. Để phân biệt với Lương Triều Vỹ, người ta thường gọi anh bằng biệt danh "Tony lớn". Anh liên tục ngồi tù vì lái xe khi say rượu vào tháng 11/2002, tháng 1/2003, bị phạt 12.000 NDT và cấm lái xe 18 tháng.

Ngày 29/10/2005, Tony gây tai nạn trong khi lái xe với nồng độ cồn vượt quá 2,5 lần,  bị phạt 2 tháng tù giam, 10.000 USD Hong Kong và bị đình chỉ giấy phép lái xe trong 3 năm.

Mao A Mẫn 2 lần trốn thuế, muốn tự tử

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 7).

Mao A Mẫn từng là ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc.

Nữ ca sĩ 55 tuổi Mao A Mẫn (Mao Amin) là ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc trong thập niên 1980 và 1990. Bà xuất thân từ văn công.

Trong thời hoàng kim, Mao A Mẫn nhiều lần xuất hiện trên Gala mừng năm mới hàng năm của CCTV, chương trình được hàng triệu khán giả theo dõi.

Nhưng Mao A Mẫn cũng 2 lần dính tội trốn thuế. Vào năm 1989, khi 26 tuổi, bà bị buộc tội không trả khoản thuế 400.000 nhân dân tệ từ chuyến biểu diễn 5 ngày tại tỉnh Hắc Long Giang. Lúc đó, vì vẫn còn công tác trong quân đội nên Mao A Mẫn bị đình chỉ 3 tháng.

Đến năm 1996, Mao A Mẫn tiếp tục trốn thuế với số tiền 810.000 nhân dân tệ. 2 lần bị kết án và trừng phạt đã để lại tổn thương tinh thần cho nữ ca sĩ. Bà tiết lộ, mỗi lần đều khiến bà nghĩ đến chuyện tự tử. Sau khi trả tiền phạt, Mao A Mẫn cũng dần rút khỏi giới giải trí.

“Nữ hoàng ma túy” Tiêu Thục Thận   

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 8).

       

Lần đầu tiên nữ diễn viên Bích huyết kiếm được phát hiện dương tính với ma túy là vào tháng 12/2006. Ngay sau đó, cô đã được đưa vào một trung tâm cai nghiện 49 ngày và đến tháng 6/2007 trải qua một cuộc điều trị khắt khe.

5 tháng sau, vào ngày sinh nhật 14/11, Tiêu Thục Thận lại có kết quả dương tính với ma túy. Vào cuối năm 2008, cô đã bị kết án 4 năm tù treo và 140 giờ lao động công ích. Đến kỳ kiểm tra sức khỏe năm 2009, nước tiểu của cô lại bị phát hiện có chứa một loạt loại thuốc kích thích cực mạnh như Marijuana, Amphetamine và Ectsasy.

Tháng 5/2011, diễn viên Đài Loan Tiêu Thục Thận nhận phán quyết 1 năm 7 tháng tù do tái sử dụng ma túy. Nhờ cải tạo tốt, tháng 7/2012, cô được trả tự do.

Lưu Hiểu Khánh: Nàng Võ Tắc Thiên ngồi tù vì trốn thuế

Ngôi sao - Trước Phạm Băng Băng, những sao Hoa ngữ này từng phạm pháp, thân bại danh liệt (Hình 9).

Năm 2002, bà bị bắt vì gian lận, trốn thuế. Công ty của Lưu Hiểu Khánh bắt đầu làm giả số liệu từ năm 1996, trốn 14,583 triệu NDT (tương đương 51 tỷ đồng hiện tại). Sau quá trình điều tra, Lưu Hiểu Khánh bị bắt ngồi tù 422 ngày, công ty không những phải trả lại đủ thuế mà còn bị phạt thêm 5,73 triệu NDT (20 tỷ đồng). và phải ngồi tù 422 ngày.

Có thể nói, Lưu Hiểu Khánh có cuộc đời truân chuyên nhất trong số những mỹ nhân đình đám của Cbiz. Ra tù vào tội, từng đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, nhưng cũng tay trắng ngay sau đó. Làm lại từ đầu, và bằng sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, Lưu Hiểu Khánh đã lấy lại những gì đã mất.

Quốc Tiệp (Tổng hợp)

Tom Hardy: Từ con sâu rượu đến tài tử được săn đón bậc nhất Hollywood

Thứ 5, 11/10/2018 | 05:30
Quá khứ in nhiều “vết đen” chìm đắm trong rượu, ma túy và những cuộc ăn chơi trác táng, ít ai có thể ngờ hiện tại Tom Hardy đang là ngôi sao phản diện được săn đón bậc nhất Hollywood hiện nay.

“Mr Bean” không thấy mình hài hước, dù đã mang lại nụ cười cho hàng triệu khán giả trên khắp thế giới

Thứ 3, 09/10/2018 | 22:00
Dù mang lại nụ cười và thu hút hàng triệu khán giả trên khắp thế giới theo dõi, nhưng mới đây diễn viên Rowan Atkinson thừa nhận rằng ông không thấy mình hài hước, vai diễn “Mr Bean” không thể khiến ông cười.

Chế Linh: Tình duyên trắc trở, nhiều lần đối diện với những tin đồn ác ý

Thứ 4, 10/10/2018 | 07:00
Chế Linh là một ca sĩ được nhiều người biết đến, anh là một trong bốn giọng nam nổi tiếng nhất của nhạc vàng thời kỳ đầu, không giống như trên sân khấu cuộc đời và chuyện tình cảm của anh lại nhiều trắc trở, sóng gió.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 9/10: Phạm Quỳnh Anh thay đổi "chóng mặt" sau thời gian đau khổ vì hôn nhân rạn nứt

Thứ 3, 09/10/2018 | 07:04
Tin tức giải trí nổi bật ngày 9/10: Phạm Quỳnh Anh thay đổi “chóng mặt”, rộ tin đồn Chế Linh bất ngờ qua đời, thành viên HKT: Không có tiền ăn mì gói, Vợ chồng Việt Anh - Hương Trần bất ngờ để trạng thái “độc thân” khiến người hâm mộ hoang mang...
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.