Trưởng BTC Miss World Vietnam: Không có cuộc thi nào nhẹ nhàng, thi Hoa hậu cũng vậy

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Không có cuộc thi nào nhẹ nhàng, thi Hoa hậu cũng vậy

Thứ 6, 12/08/2022 | 15:05
0
Đi thi hoa hậu, chúng ta phải đầu tư về thời gian, sức khỏe, tinh thần và đặc biệt là phải chịu được "nhiệt" của cuộc thi, bởi “lửa thử vàng gian nan thử sức”.

Người đưa tin: Thí sinh được chấm điểm qua các hoạt động trong suốt hành trình. Vậy, thí sinh điểm cao nhất liệu có phải là cô gái sẽ giành vương miện Hoa hậu?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Khi bước vào vòng chung kết và chuẩn bị cho các lựa chọn, Ban giám khảo vẫn sẽ chấm điểm nhưng không chọn cách cộng điểm trung bình. Bởi vì, điều đó có thể sẽ không thực sự chính xác. Vì vậy, Ban giám khảo thường ngồi lại cùng nhau để bàn bạc thật kỹ khi quyết định người chiến thắng ở các giải thưởng.

Việc chấm điểm quan trọng nhưng việc bàn bạc để đi đến thống nhất cuối cùng còn quan trọng hơn. Vì vậy, Ban giám khảo sẽ lựa chọn kết quả dựa theo bình chọn cuối cùng thông qua thảo luận chứ không phải là điểm trung bình.

Tôi lấy ví dụ như thế này, khi điểm chấm có sự chênh lệch lớn về giữa Trưởng Ban giám khảo và một giám khảo nào đó đối với một thí sinh, các giám khảo sẽ phải ngồi lại với nhau để xem lại hồ sơ, hình ảnh và quá trình của thí sinh từ đó đưa ra kết quả đúng với thực trạng, thực tế của thí sinh đó.

Chúng tôi sẽ bàn luận kỹ lưỡng để tránh tất cả những nhầm lẫn, để lựa chọn được người chiến thắng xứng đáng nhất.

Văn hoá - Trưởng BTC Miss World Vietnam: Không có cuộc thi nào nhẹ nhàng, thi Hoa hậu cũng vậy

Trưởng Ban tổ chức Miss World Vietnam, bà Phạm Kim Dung

Người đưa tin: Công tác đánh giá, chấm điểm của Ban giám khảo được thực hiện ra sao, thưa chị?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Công tác chấm điểm, đánh giá được thực hiện vô cùng kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ đánh giá các em qua những bộ ảnh mộc chưa qua chỉnh sửa, có vòng thi mặt mộc, vòng thi diện trang phục thể thao. Các thí sinh cũng sẽ phải trả lời chất vất từ các giám khảo, Ban tổ chức. Chúng tôi sẽ đánh giá từ những chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo khi đã chọn thì không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào.

Ban giám khảo phải làm việc rất vất vả, có những hôm làm việc đến 4, 5 giờ sáng để cân đong đo đếm, đặt lên đặt xuống từng trường hợp.

Người đưa tin: Nếu việc đánh giá thí sinh dựa trên quan sát, theo dõi sát sao để thống nhất thì các giám khảo nghệ sĩ, những người không thường trực bên các thí sinh sẽ chấm điểm như thế nào?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Công nghệ giúp chúng tôi rất nhiều trong việc này.

Hồ sơ về các thí sinh được gửi đều đặn đến các nghệ sĩ và chúng tôi cũng thường xuyên có những buổi bàn bạc riêng với nhau. Trong vòng chung kết, ban giám khảo cũng luôn ngồi họp trước khi có những quyết định cuối cùng.

Văn hoá - Trưởng BTC Miss World Vietnam: Không có cuộc thi nào nhẹ nhàng, thi Hoa hậu cũng vậy (Hình 2).

Đương kim Miss World Vietnam Lương Thuỳ Linh

Người đưa tin: Quan sát các thí sinh trong hành trình chinh phục vương miện Miss World Vietnam mới thấy, các bạn ấy thực sự đang rèn luyện ở cường độ cao. Chị có sợ rằng áp lực và việc luyện tập căng thẳng trong một thời gian dài có thể sẽ khiến thí sinh bỏ thi trước “giờ G”?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Không có một cuộc thi nào nhẹ nhàng cả. Khi chúng ta đi thi đại học hay đơn giản là thi học kỳ thì cũng phải đầu tư thời gian, tâm trí, phải vất vả và tại một cuộc thi hoa hậu cũng vậy. Khi đi thi hoa hậu, chúng ta phải đầu tư về thời gian, sức khỏe, tinh thần và đặc biệt là phải chịu được "nhiệt" của cuộc thi.

Ở nhà, các em có thể dậy vào lúc 8h hay 9h, ngủ lúc 22h và nghỉ ngơi lúc 17h nhưng đã đi thi hoa hậu thì không được như vậy. Điều đó không phù hợp với tinh thần của một cuộc thi.

“Lửa thử vàng gian nan thử sức”, các bạn phải chiến đấu được ở các cuộc thi trong nước như vậy thì mới có thể tham gia các cuộc thi quốc tế. Nếu như hôm nay chúng ta không nỗ lực để vượt qua những thử thách của cuộc thi trong nước thì không thể bước trên đỉnh vinh quang ở cuộc thi nhan sắc thế giới. Đó là sự thật. Mỗi thí sinh phải giữ cho mình tinh thần và ý chí thật tốt để dẫn dắt mọi thứ tiến về phía trước. Cơ thể có thể mệt nhưng nếu tinh thần và ý chí tốt, chúng ta vẫn sẽ tiến về một phía trước.

Chúng tôi cũng không lựa chọn những cô tiểu thư, cũng không lựa chọn những người không biết cân bằng giữa sức khỏe thể chất và tinh thần. Mọi thứ phải có kỷ luật. Chúng ta không thể đi thi hoa hậu mà giống như ở nhà được. Tôi tin rằng, mỗi thí sinh sau khi bước ra khỏi cuộc thi sẽ thấy mình được rất nhiều.  

Sau nhiều năm làm hoa hậu, tôi chưa thấy có thí sinh nào ra khỏi cuộc thi vì không chịu được “nhiệt”. Thí sinh ra khỏi cuộc thi có thể vì nhiều lý do khiến họ tự xin rút hoặc buộc phải rút nhưng chưa có thí sinh nào xin rút vì lý do sức khoẻ do kỷ luật trong hành trình chinh phục vương miện.

Người đưa tin: Một cô gái hội tụ các yếu tố nào sẽ đăng quang, thưa chị?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Đầu tiên, hoa hậu là phải đẹp. Thứ hai là kiến thức và sự hiểu biết. Tiêu chí thứ ba là lòng trắc ẩn, sự nhân ái. Và, điều cuối cùng là tư cách đạo đức của các cá nhân. Hơn ai hết chúng tôi là người muốn tìm ra những cá nhân xứng đáng nên sẽ tìm mọi cách để có phương án làm sao tìm được những người xứng đáng.

Văn hoá - Trưởng BTC Miss World Vietnam: Không có cuộc thi nào nhẹ nhàng, thi Hoa hậu cũng vậy (Hình 3).

Top 3 Miss World Vietnam 2019

Người đưa tin: Trong đêm chung kết sẽ có sự hiện diện của Miss World 2021, cô ấy có trao vương miện cho Tân Hoa hậu hay không?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Miss World sẽ trao sash cho Tân Hoa hậu và Đương kim Hoa hậu Lương Thùy Linh là người trao vương miện.

Người đưa tin: Trong thời gian ngắn ngủi ở Việt Nam, Hoa hậu Thế giới sẽ có những hoạt động gì để đồng hành cùng Miss World Vietnam?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Ngoài một số sự kiện đã diễn ra trong những ngày qua thì sáng 12/8, Miss World sẽ có chuyến thiện nguyện cùng Hoa hậu Đỗ Hà, Trần Tiểu Vy và Lương Thuỳ Linh ở Quy Nhơn. Ban tổ chức cũng muốn sẽ có thêm một chuyến thiện nguyện ở Tp.Hồ Chí Minh nhưng do thời gian không cho phép nên không thực hiện được.

Người đưa tin: Miss World 2021 và Phó Chủ tịch của Tổ chức Miss World có tham gia chấm điểm trong đêm chung kết?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Quá trình chấm điểm mất rất nhiều thời gian, phải cân đong đo đếm rất kỹ. Nếu họ mới chỉ đến được vài ngày mà bảo phải chấm điểm tôi cho rằng sẽ không ổn. Hy vọng lần sau, tôi sẽ mời họ đến với thời gian dài hơn, 20 ngày hoặc ít nhất 10 ngày để tham gia cùng với chúng tôi trong công tác chấm thi. Có thời gian quan sát thí sinh, gắn bó với thí sinh thì sự lựa chọn sẽ chính xác hơn.

Khi đã là giám khảo, chúng ta phải tôn trọng kết quả mà giám khảo chọn. Vì vậy, để an toàn trong việc lựa chọn, được kỹ lưỡng, được đúng với thực tế, chúng ta không nên chọn một phương án có rủi ro với một giám khảo có ít thời gian tiếp xúc với thí sinh.

Văn hoá - Trưởng BTC Miss World Vietnam: Không có cuộc thi nào nhẹ nhàng, thi Hoa hậu cũng vậy (Hình 4).

Miss World 2021 Karolina Bielawska

Người đưa tin: Như chị vừa chia sẻ thì trong tương lai chúng ta sẽ có giám khảo quốc tế?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Tôi cho rằng, đây là một việc quan trọng. Có sự góp mặt của giám khảo quốc tế để chúng ta hiểu mình thiếu sót cái gì, cần thêm gì.

Chúng ta có quá nhiều thí sinh mạnh tham gia đấu trường nhan sắc Miss World nhưng lại chưa thể trở thành người chiến thắng nên việc mời họ làm giám khảo rất quan trọng. Khi họ tham gia vào công tác chấm điểm sẽ giúp chúng ta hiểu, họ chấm theo những tiêu chí nào và mong đợi điều gì. Tuy nhiên, điều đó là cả một quá trình và cần có thời gian.

Người đưa tin: Sau cuộc thi, chị muốn Top 3 của Miss World Vietnam 2022 sẽ như thế nào?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Tôi muốn các bạn ấy được giống như Miss World 2021 (cười). Cô ấy đến Việt Nam một mình. Hôm kia, tôi có vào phòng để giúp cô ấy thay áo dài và nhìn thấy cô có một vali trong đó có 4 đôi giày với những màu khác nhau để có thể phù hợp với đồ mà chúng ta chuẩn bị, có một túi mỹ phẩm nhỏ để tự trang điểm và một nhỏ túi đựng vài đôi bông tai. Điều đó có nghĩa là cô ấy rất biết tự chuẩn bị cho mình.

Cô ấy đi một hành trình dài nhưng luôn tươi tắn và luôn tràn đầy năng lượng, luôn sẵn sàng với công việc. Ví dụ như khi ê-kíp Việt Nam đề nghị làm một vài clip ngắn, cô ấy luôn luôn sẵn sàng và rất tươi tắn.

Tinh thần sẵn sàng đó phải đến từ sức khỏe, sự chuyên nghiệp và ý chí dẫn lối. Vì vậy, tôi mong rằng chúng ta làm sao có thể có được những cô gái như vậy. Đương nhiên là có khoảng cách giữa Miss World và Miss World Vietnam, nhưng từ những điều này có thể thấy chúng ta không khó để tạo sự chuyên nghiệp cho mình. Khi chúng ta luôn tươi mới, sẵn sàng làm mọi việc thì những thứ khác cũng sẽ trở nên dễ dàng.  

Với Top 3 của Miss World Vietnam 2022, việc rèn luyện về hình thể là điều cần thiết nhưng đào tạo các kỹ năng mềm cũng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, mong muốn của chúng tôi là một việc thành công hay không lại phụ thuộc nhiều tinh thần ý chí và quyết tâm của các em. Khi em quyết tâm thì việc đào tạo mới có thể thành công.

LÊ ANH (Thực hiện)

Trưởng BGK Miss World Vietnam 2022: Hoa hậu trước hết phải đẹp

Thứ 6, 12/08/2022 | 13:17
Theo chia sẻ của Trưởng BGK Miss World Vietnam 2022, cô gái đăng quang phải là một cô gái đẹp, đẹp về hình thể, đẹp về tâm hồn và có vẻ đẹp về tri thức.

Thí sinh Miss World Vietnam 2022 đã sẵn sàng bùng nổ trong đêm chung kết toàn quốc

Thứ 4, 10/08/2022 | 20:26
Top 37 cô gái tiềm năng của Miss World Vietnam 2022 đã sẵn sàng “cháy” hết mình trong đêm Chung kết toàn quốc diễn ra ngày 12/8.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Sau phim Kiều, Mai Thu Huyền tiếp tục thất bại với Đoá hoa mong manh

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Hai dự án điện ảnh của Mai Thu Huyền có nguy cơ lỗ nặng tại thị trường Việt Nam, không nhận được hiệu ứng cao về doanh thu phòng vé.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.

"Chìa khóa" nhân lực và công nghệ trong du lịch Móng Cái

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:49
TP Móng Cái đã và đang khai thác những lợi thế của địa phương với các sản phẩm du lịch đặc sắc, để tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.

Đề xuất trừ điểm người dùng MXH, hết điểm sẽ bị "cách ly"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:09
Hiện nay có không ít người khoe cơ thể, khoe clip nhạy cảm, chửi bậy, nói tục trên mạng không những không bị lên án mà còn được tung hô như thần tượng.