Trưởng Ban tổ chức phản hồi thông tin Mai Phương đăng quang Hoa hậu vì...thân thiết

Trưởng Ban tổ chức phản hồi thông tin Mai Phương đăng quang Hoa hậu vì...thân thiết

Thứ 2, 15/08/2022 | 18:48
0
Trò chuyện với Người Đưa Tin, bà Phạm Kim Dung cho biết, cô gái đăng quang ảnh hưởng đến uy tín, sự phát triển của cuộc thi nên phải có đánh giá nghiêm túc, chính xác để lựa chọn sáng suốt.

Người Đưa Tin: Có ý kiến cho rằng, Mai Phương trở thành Hoa hậu nhờ mối quan hệ thân thiết với Ban tổ chức Miss World Vietnam, chị có chia sẻ gì về nhận xét này?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Chúng tôi không vì sự thân thiết hay vì bất cứ lý do gì mà lựa chọn Tân Hoa hậu. Hơn ai hết tôi ý thức rất rõ thành công của một cuộc thi không phải là những đêm diễn hoành tráng hay làm hài lòng các nhà tài trợ mà điều quan trọng nhất là Top 3 phải xứng đáng. Nếu Top 3 không xứng đáng thì sẽ cuộc thi không thể vững vàng phát triển. Vì vậy, không vì bất cứ lý do gì mà chúng tôi có những lựa chọn làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi.

Đối với thành phần Ban giám khảo của Miss World Vietnam 2022, tôi luôn xác định, đó phải là những người đủ năng lực, luôn luôn trách nhiệm. Đương nhiên, trên cương vị Trưởng Ban tổ chức tôi sẽ tham gia tất cả các cuộc họp của ban giám khảo, tôi sẽ là đại diện của ban tổ chức để đưa ra những phản hồi của cả ê-kíp, cũng như những quan sát và thông tin mà ban tổ chức nhận được. Đương nhiên là để đưa ra một quyết định thì phải có sự thống nhất cao giữa ban tổ chức và ban giám khảo.

Đối với việc lựa chọn cô gái đăng quang, chúng tôi phải làm việc một cách nghiêm túc và lựa chọn sáng suốt. Cô gái đăng quang sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Ban tổ chức và đến cả quá trình phát triển của cuộc thi. Cô gái đăng quang Miss World Vietnam 2022 phải luôn thể hiện sự sẵn sàng để đi bất cứ nơi đâu và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm người đại diện cho quốc gia ở một cuộc thi quốc tế.

Văn hoá - Trưởng Ban tổ chức phản hồi thông tin Mai Phương đăng quang Hoa hậu vì...thân thiết

Trưởng Ban tổ chức, bà Phạm Kim Dung trong buổi họp báo sau đêm chung kết Miss World Vietnam 2022

Người Đưa Tin: Nhưng, trong 2 năm qua, Mai Phương tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện của Sen Vàng?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Tôi phải nói thế này, không phải chỉ một mình Mai Phương tham gia các hoạt động của Sen Vàng mà rất nhiều cô gái tham gia các cuộc thi đã đồng hành với những hoạt động thiện nguyện của chúng tôi. Nếu như nói quan hệ thân thiết với Sen Vàng thì Nam Em mới là người thân thiết nhất. Nam Em đã gắn bó với chúng tôi từ rất lâu, từ khi em là Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long. Thế nên, không có sự ưu ái nào dành cho Mai Phương.

Chúng tôi làm việc với nhau trong 2 năm qua vì Mai Phương là Người đẹp nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Đây là một giải thưởng vô cùng trân quý. Chúng tôi không quản lý Top 5 mà chỉ quản lý Top 3. Việc Mai Phương tham gia các hoạt động thiện nguyện là vì trách nhiệm của người giành được giải thưởng Người đẹp nhân ái và sự tự ý thức của Mai Phương.

Người Đưa Tin: Lương Thùy Linh và Trần Tiểu Vy có mặt trong thành phần ban giám khảo và cả 2 đều đang thuộc quyền quản lý của Sen Vàng, có hay không sự tác động của Ban tổ chức vào quyết định của ban giám khảo?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Anh Hữu Việt là nhà thơ, nhà báo và là Trưởng Ban Văn hóa Văn nghệ của Báo Nhân Dân, tôi không thể áp đặt lên anh ấy (cười). Lương Thùy linh hay Trần Tiểu Vy cũng như vậy. Mặc dù, Thùy Linh và Tiểu Vy đều được công ty quản lý nhưng chúng tôi làm việc trên tinh thần, việc nào ra việc đó. Tôi luôn kiên định quan điểm, tôn trọng ý kiến của ban giám khảo.

Tôi rất tin tưởng Trưởng Ban giám khảo Hữu Việt. Anh đã chấm thi tại các cuộc thi hoa hậu uy tín từ năm 2010 đến nay. Với 12 năm gắn bó cùng các cuộc thi nhan sắc, kinh nghiệm và kỹ năng của anh ấy khiến tôi rất yên tâm. Tôi hoàn toàn tin tưởng, người được anh lựa chọn sẽ xứng đáng.

Trước đêm chung kết, tôi cũng dành thời gian để quan sát trên mạng xã hội và đọc được nhiều chia sẻ liên quan đến cuộc thi trong đó có nhiều người đã viết rằng “Trưởng Ban tổ chức hãy trao ngay vương miện cho Mai Phương”. Tôi cũng nhận thấy, rất nhiều người ủng hộ Mai Phương đăng quang. Với bản thân tôi, Mai Phương hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu.

Văn hoá - Trưởng Ban tổ chức phản hồi thông tin Mai Phương đăng quang Hoa hậu vì...thân thiết (Hình 2).

Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Người Đưa Tin: Trong Top 3 cô gái đăng quang, 2 cô gái từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam giành ngôi vị Hoa hậu và Á hậu 1. Đây cũng là cuộc thi do Sen Vàng đảm nhận khâu tổ chức. Vậy, có sự ưu tiên nào dành cho người cũ không, thưa chị?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Chúng tôi không quan tâm đến gương mặt cũ hay mới. Khi bước vào cuộc thi, tất cả các em đều là mời, không có chuyện đánh giá dựa trên yếu tố cũ và mới. Nếu một người cũ tham gia cuộc thi thì chúng ta cũng phải ghi nhận sự nỗ lực của họ. Việc họ muốn tiếp tục khẳng định bản thân để vượt lên chính mình là một điều chúng ta nên trân trọng.

Người Đưa Tin: Phần thi ứng xử trong đêm chung kết được chia làm 2 với Top 5 và Top 2, phần này tác động thế nào đến kết quả xác định Top 3?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Phần phỏng vấn trong đêm chung kết không phải để xác định ai là hoa hậu. Đánh giá là cả một quá trình, phần thi ứng xử trong đêm chung kết giống như là một lần nữa để khẳng định đánh giá của Ban giám khảo là chính xác. Vì vậy, phần thi ứng xử không ảnh hưởng quá nhiều đến kết quả cuối cùng.

Người Đưa Tin: Tại sao lại có phần đặt câu hỏi của Miss World 2021 trong đêm chung kết với Top 2?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Đây là lần đầu tiên đương kim Miss World xuất hiện trong đêm chung kết. Vì vậy, chúng tôi muốn Hoa hậu Karolina Bielawska đặt câu hỏi cho thí sinh của chúng ta. Chúng tôi muốn họ nhớ thật kỹ thí sinh của Việt Nam, những người sẽ đi đến cuộc thi Miss World. Đây cũng là một cách để chúng ta ghi dấu ấn. Nếu chúng ta chỉ công bố người thắng cuộc một cách nhạt nhòa thì có thể họ sẽ không nhớ của cô gái của chúng ta là ai.

Văn hoá - Trưởng Ban tổ chức phản hồi thông tin Mai Phương đăng quang Hoa hậu vì...thân thiết (Hình 3).

Miss World 2021 Karolina Bielawska

Người Đưa Tin: Mai Phương và Bảo Ngọc đều có học vấn tốt và cũng đều đạt điểm IELTS 8.0. Khi đứng trên sân khấu đêm chung kết ở phần thi ứng xử, Bảo Ngọc nổi bật hơn Mai Phương nhờ chiều cao vượt trội 1m85. Tại sao Mai Phương lại trở thành Hoa hậu mà không phải là Bảo Ngọc?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Miss World 2019 Toni-Ann Singh chỉ cao 1,67 m. Dù chiều cao khiêm tốn hơn các thí sinh khác, ngoại hình cũng không quá nổi bật nhưng cô ấy lại có sự tổng hòa từ nhiều yếu tố để tạo nên sự hoàn hảo. Điều này đã giúp Toni-Ann Singh chinh phục Ban giám khảo. Mai Phương cũng là một trường hợp như vậy. Mai Phương kém một số thí sinh vài cm, nhưng chúng ta không đánh giá con người bằng số cm mà bằng cái đầu. Như chúng ta đều thấy, khi cái tên Mai Phương được xướng lên, khán giả đã reo hò ủng hộ và đồng tình với lựa chọn của ban giám khảo.

Còn nhờ, năm 2018, chúng tôi cũng nhận được câu hỏi, tại sao không chọn Phương Nga trở thành Hoa hậu mà lại là Trần Tiểu Vy và năm 2016 cũng có câu hỏi sao Thanh Tú sở hữu chiều cao 1m81 cao hơn Mỹ Linh 10cm nhưng lại không trở thành Hoa hậu? Nhìn lại những gì Đỗ Mỹ Linh và Trần Tiểu Vy đã làm chúng ta đều thấy lựa chọn của ban giám khảo là hoàn toàn chính xác.  

Trên đời này không có ai hoàn hảo 100%. Nếu chúng ta kỳ vọng vào sự tuyệt đối thì mọi thứ thực sự khó khăn. Với những điểm chưa đủ, chúng ta hoàn toàn có thể bồi đắp theo thời gian.

Người Đưa Tin: Sau Miss World Vietnam, Top 3 có tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Mai Phương và Bảo Ngọc phải đi thi quốc tế chứ không phải là có hay không. Các cô gái này đã sẵn sàng bước vào các cuộc thi quốc tế. Bảo Ngọc và Mai Phương có thể chinh chiến ở tất cả các đấu trường nhan sắc danh giá. Tôi tin rằng với những gì mà các bạn đã thể hiện có thể tạo được sự đột phá tại các cuộc thi quốc tế nhưng thi cuộc nào thì chúng tôi sẽ cùng nhau trao đổi.

Văn hoá - Trưởng Ban tổ chức phản hồi thông tin Mai Phương đăng quang Hoa hậu vì...thân thiết (Hình 4).

Top 3 Miss World Vietnam 2022

Người Đưa Tin: Tiêu chí của Miss World là “Sắc đẹp vì mục tiêu cao cả”, các hoạt động nhân ái được đề cao. Vậy, ngay sau khi đăng quang, Top 3 sẽ triển khai dự án thiện nguyên nào?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Theo kế hoạch, ngày 12/8, Miss World Karolina Bielawska cùng Hoa hậu Đỗ Hà, Lương Thùy Linh và Trần Tiểu Vy sẽ thực hiện dự án nhân ái ở Quy Nhơn. Chúng tôi đã chuẩn bị xong nhưng do lịch trình rất dày nên Miss World 2021 không thể tham gia. Vì vậy, sau khi Top 3 về Tp.HCM khoảng một tuần thì sẽ trở lại Quy Nhơn để thực hiện một bộ ảnh quảng bá cho Quy Nhơn và sẽ hoàn thiện dự án nhân ái bị lỡ trong ngày 12/8.

Về dự án nhân ái mà Tân Hoa hậu sẽ thực hiện cho cuộc thi Miss World sắp tới, chúng tôi sẽ đầu tư chỉn chu hơn vì có nhiều thời gian. Trước đây, chúng ta luôn tự đặt mình vào tình huống làm gì cũng gấp gáp. Nó giống như chúng ta dồn nhiều phần trăm công lực vào thời điểm ngắn, điều đó khiến mọi người rất áp lực. Ví dụ như dự án nhân ái của Lương Thùy Linh, mọi thứ rất căng thẳng. Con đường đó dù ngắn nhưng rất tốn công tốn sức, số tiền đầu tư lên đến 3 tỷ đồng. Linh đã phải cầm hộp tiền đi quyên góp từ các bạn sinh viên và UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã góp sức rất lớn về mặt con người. Đó là một dự án rất vất vả vì thời gian thực hiện ngắn, nhưng chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi giúp được bà con. Đây là lần đầu tiên, bà con có một con đường được đầu tư chỉn chu từ trên núi xuống. Với Mai Phương, thời gian có nhiều hơn, điều này sẽ giúp Tân Hoa hậu có thêm thời gian để hoàn thiện dự án nhân ái của mình.

Người Đưa Tin: Nếu là một dự án nhân ái để đi thi quốc tế, có chăng nó sẽ mang nặng tính hình thức?

Trưởng BTC Miss World Vietnam: Với các dự án nhân ái, chúng tôi không làm màu mè hay hình thức. Chúng tôi không cần làm truyền thông cho các dự án như vậy nữa. Đó là những hoạt động thực sự có ý nghĩa, nó không chỉ mang lại giá trị cho cộng đồng mà còn là cách để giúp các bạn trưởng thành.

Cảm ơn bà Phạm Kim Dung về cuộc trò chuyện!

LÊ ANH (Thực hiện)

 

MC Nguyên Khang: Tân Hoa hậu xinh đẹp, thông minh, tinh tế và tiếng Anh rất tốt

Chủ nhật, 14/08/2022 | 10:31
Là MC của đêm chung kết Miss World Vietnam 2022, Nguyên Khang có cơ hội tiếp xúc với Top 3. Trò chuyện với Người Đưa Tin, MC này đã chia sẻ góc nhìn về tân Hoa hậu.

Tân Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương: Tôi tự hào về nỗ lực của bản thân

Thứ 7, 13/08/2022 | 17:01
Mai Phương cho biết, cô đăng quang không phải vì được ưu ái mà là sự nỗ lực, cố gắng của bản thân được Ban giám khảo Miss World Vietnam 2022 ghi nhận.

Miss World Karolina Bielawska: HH Mai Phương thực sự là một ngôi sao

Thứ 7, 13/08/2022 | 12:01
Chia sẻ với Người Đưa Tin, Miss World 2021 cho biết, Tân Hoa hậu là một cô gái tuyệt vời và đặc biệt ấn tượng với cách mà Mai Phương tự hào về Việt Nam.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.