Trường đại học quy định mặc đồng phục, cấm để đầu trọc

Trường đại học quy định mặc đồng phục, cấm để đầu trọc

Thứ 3, 03/12/2019 | 06:50
1
Nhiều sinh viên đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM bức xúc khi nhà trường ban hành quy định mặc đồng phục cả tuần, cấm cạo trọc đầu, sinh viên nam không được để tóc dài.
Giáo dục - Trường đại học quy định mặc đồng phục, cấm để đầu trọc

Theo Thanh Niên, mới đây, trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã ban hành nội quy bắt sinh viên phải mặc đồng phục và đeo thẻ sinh viên khi đến trường học tập hoặc liên hệ làm việc với các bộ phận chức năng trong trường.

Sinh viên cũng cần có quần áo sạch sẽ, chỉnh tề, đầu tóc nam nữ phải gọn gàng, đi giày hoặc dép có quai hậu. Đặc biệt là sinh viên không được cạo đầu trọc (trừ trường hợp đang điều trị bệnh hoặc nhà tu hành đang theo học, sinh viên nam không để tóc dài...).

Trước quy định trên của trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, trên diễn đàn do sinh viên của trường tự lập xuất hiện làn sóng phản đối.

Theo đó các bạn sinh viên cho rằng quy định này quá cứng nhắc, hạn chế tự do cá nhân, không tôn trọng người học.

Một sinh viên bày tỏ ý kiến: "Chúng em là sinh viên đại học chứ không phải học sinh cấp hai, ba mà bắt mặc đồng phục. Nếu mặc 1, 2 ngày cố định trong tuần, chúng em sẽ tuân thủ nhưng cả tuần thì khó. Em nghĩ sinh viên không ăn mặc hở hang, phản cảm tới trường là được".

Một sinh viên năm thứ hai khoa Công nghệ Thực phẩm cho rằng nội quy mới của trường dành cho sinh viên không khác cho học sinh lớp 1. Thậm chí, bạn này cho rằng học sinh cấp hai, ba còn được thoải mái hơn.

Giáo dục - Trường đại học quy định mặc đồng phục, cấm để đầu trọc (Hình 2).

"Em đề nghị trường nên có cuộc khảo sát để thăm dò ý kiến của sinh viên. Môi trường đại học nên đề cao tính tự chủ và quyền tự do cá nhân. Bộ GD&ĐT không ép buộc sinh viên những thứ đó, vì vậy trường không có quyền ép sinh viên phải thực hiện nội quy nghiêm khắc như vậy. Nhiều trường đại học đều cho sinh viên ăn mặc tự do theo phong cách cá nhân, miễn không phản cảm là được", người này viết.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng việc mặc đồng phục tới trường là hoàn toàn bình thường.

Liên quan đến vấn đề trên, chia sẻ với Zing.vn, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết: "Mặc đồng phục, áo của khoa cũng là một cách nhận diện sinh viên đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, nhận diện thương hiệu của trường. Hơn nữa, vào lớp học, tất cả sinh viên đều mặc đồng phục sẽ không tạo ra sự phân biệt giàu nghèo, hoàn cảnh".

Nêu quan điểm về việc sinh việc đại học mặc đồng phục trên báo Tiền Phong, Thạc sĩ Võ Thị Kim Hiệp, giáo viên trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM cho biết việc mặc đồng phục suốt cả tuần thực ra giống như ở cấp THPT nhưng với lứa tuổi và cấp học đại học thì không phù hợp.

Theo Thạc sĩ Hiệp, việc mặc đồng phục nên quy định một tuần mặc 2 ngày thôi để duy trì và tôn tạo truyền thống của trường. Chứ quy định mặc hết tuần thì gò bó và bất tiện cho sinh viên.

Còn về cấm sinh viên cạo trọc đầu, Thạc sĩ Hiệp cho rằng cũng cực đoan nhưng theo giáo viên này, cô cũng không khuyến khích sinh viên cạo trọc đầu mà nên chăng nhà trường đưa ra giải pháp khuyến khích sinh viên cắt tóc ngắn đẹp gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và trường học.

T.D (tổng hợp)

Cho nhân viên mặc trang phục giống Cảnh sát Cơ động, công ty bị xử phạt 15 triệu đồng

Thứ 4, 06/11/2019 | 12:19
Mới đây, Công an TP. Hà Nội đã xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với vi phạm của một công ty bảo vệ vì đã cho nhân viên mặc trang phục giống với Cảnh sát cơ động.

"Mặc đồng phục" cho taxi lợi cả doanh nghiệp và hành khách?

Chủ nhật, 13/08/2017 | 06:50
Đại diện Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc “mặc đồng phục” cho taxi không làm phát sinh chi phí cho DN mà còn giảm cước vận tải cho hành khách, tạo thuận lợi xử lý taxi dù. Thương hiệu và việc nhận diện taxi sẽ được thực hiện qua logo và phần mềm kỹ thuật.

Học sinh phải mặc đồng phục vào địa điểm thi: Sở GD&ĐT lên tiếng

Thứ 6, 12/06/2015 | 06:15
Đại diện sở GD&ĐT Hà Nội đã có ý kiến về việcnhiều thí sinh trường Hà Nội-Amsterdam đã phải nhờ bố, mẹ mang quần dài và áo đến thay mới được vào phòng thi
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.