Trường đại học sẽ cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ trước đại dịch virus Corona

Trường đại học sẽ cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ trước đại dịch virus Corona

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 6, 31/01/2020 | 15:00
0
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới, bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường đại học cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ và có kế hoạch học bù nếu cần thiết.

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong văn bản hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp của bộ GD&ĐT ngày 31/1.

Theo đó, tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch virus Corona là “tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu”, vì vậy, thực hiện Công văn số 79-CV/TW ngày 29/01/2020 của ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của bộ Y tế về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corna gây ra, bộ GD&ĐT hướng dẫn một số biện pháp để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó trong trường học.

Trước hết, nghiêm túc thực hiện Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/01/2020 của bộ GD&ĐT và các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Bên cạnh đó, căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành Y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, trong trường hợp cần thiết, Giám đốc các sở GD&ĐT, đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Đồng thời, tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa). Báo cáo kịp thời những trường hợp bất thường ở địa phương về bộ GD&ĐT.

Ngay trong trưa ngày 31/1, trường đại học Bách khoa Hà Nội đã cho sinh viên nghỉ thêm một tuần trước đại dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ, ban Giám hiệu trường đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo chính thức cho sinh viên lùi lịch bắt đầu học từ ngày 10/2/2020.

Giáo dục - Trường đại học sẽ cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ trước đại dịch virus Corona

Trường đại học Bách khoa Hà Nội thông báo lùi thời điểm bắt đầu học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Trước đó, theo kế hoạch học tập, sinh viên trường đại học Bách khoa Hà Nội được nghỉ Tết hết ngày 2/2/2020 và quay trở lại trường để học tập vào ngày 3/2/2020.

Trường đại học Bách khoa Hà Nội đề nghị trong thời gian được nghỉ, các sinh viên theo dõi sát bản tin của phòng Công tác sinh viên và phòng Đào tạo về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước một dịch bệnh khó lường.

Trước đó, bộ GD&ĐT cũng đã có công điện gửi các sở GD&ĐT, các đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Bộ yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các sở y tế và cơ quan có liên quan của địa phương triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh…

Sáng ngày 31/1, sở GD&ĐT Hà Nội cũng tổ chức hội nghị trực tuyến chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục hàng ngày, thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế.

Giáo dục - Trường đại học sẽ cho sinh viên kéo dài kỳ nghỉ trước đại dịch virus Corona (Hình 2).

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Hàng nghìn khẩu trang phòng dịch Corona được phát miễn phí tại Hà Nội

Thứ 6, 31/01/2020 | 13:54
Trong tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân được tổ chức tại Hà Nội, chỉ trong thời gian ngắn hàng nghìn chiếc khẩu trang đã được phát ra.

Virus nCoV: Sẽ đóng cửa trường học khi có khuyến cáo từ ngành Y tế

Thứ 6, 31/01/2020 | 12:10
Sáng ngày 31/1, sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, mặc dù đã có công văn chỉ đạo tới các đơn vị, tuy nhiên trước sự bùng phát của bệnh này, Sở muốn chỉ đạo trực tiếp, nên đã triệu tập trên 5.000 đại biểu, với mong muốn quán triệt thông tin đầy đủ, nhanh.

Công bố dịch Corona toàn cầu: Sân bay, các hãng hàng không tích cực phòng chống dịch

Thứ 6, 31/01/2020 | 10:39
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu". Nhiều hãng hàng không trong nước và sân bay đã chủ động trong công tác phòng chống dịch.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.