Trường THCS Nguyễn Tri Phương “ẵm” nhiều thành tích xuất sắc

Thứ 4, 12/01/2022 | 14:50
0
Chỉ trong năm học 2020-2021, các cán bộ, giáo viên và học sinh của trường THCS NguyễnTri Phương, TP.Huế đã xuất sắc giành được nhiều giải thưởng quan trọng, cùng bằng khen có giá trị tại các phong trào, cuộc thi trên địa bàn.

Đạt nhiều thành tích nổi bật

Trường THCS Nguyễn Tri Phương được xây dựng từ năm 1940. Từ năm 1982, trường được giao nhiệm vụ dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các lớp chuyên Toán, Lý, Văn của TP.Huế. Từ năm 1993, trường được giao nhiệm vụ dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi các lớp chuyên Toán, Lý, Văn, Anh của tỉnh Thừa Thiên-Huế. Từ năm 1998 đến nay, trường được xây dựng thành trường trọng điểm chất lượng cao của cấp THCS, được phép tuyển sinh những học sinh giỏi bậc tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh. Từ tháng 8/2013, trường được chuyển sang cơ sở mới 63 Tố Hữu, phường Xuân Phú, TP.Huế với cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ tốt cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Cần biết - Trường THCS Nguyễn Tri Phương “ẵm” nhiều thành tích xuất sắc

Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Hàng năm, trường THCS Nguyễn Tri Phương luôn dẫn đầu trong các kỳ thi học sinh giỏi và thực hiện tốt các hoạt động đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt trong các hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi, hoạt động giáo dục trải nghiệm và hoạt động hội nhập quốc tế; tỉ lệ học sinh xếp loại Giỏi, Khá trên 98%; gần 100% học sinh đỗ vào trường THPT chuyên Quốc Học và các trường THPT công lập trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, nhà trường liên kết với các trung tâm KTHN dạy nghề, tổ chức cho 100% học sinh lớp 8 học nghề theo nguyện vọng, có kiểm tra, đánh giá nghiêm túc. Trong đó, tại cuộc thi “Khoa học kỹ thuật cấp quốc tế ISEF 2021” được tổ chức trực tuyến tại Hoa Kỳ, từ ngày 3/5 đến 6/5/2021, dự án “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập Hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch” của 2 em Huỳnh Đăng Khoa và Lê Anh Châu, học sinh lớp 9/4 đã được Hội Toán học Hoa Kỳ trao tặng bằng khen tương đương với giải khuyến khích cấp Quốc gia. Ngoài ra, trong cuộc thi “Khoa học kỹ thuật ViSEF cấp Quốc gia”, học sinh của trường cũng đạt 1 giải nhất và 1 giải ba.

Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học

Cũng trong năm học 2020-2021, trường THCS Nguyễn Tri Phương đã được sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng giấy khen “Tổ giáo viên trường THCS Nguyễn Tri Phương - Huế đã hướng dẫn học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất” và giấy khen “Tổ giáo viên trường THCS Nguyễn Tri Phương - Huế đã hướng dẫn học sinh thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải Ba” theo Quyết định số 2638/QĐ  -SGDĐT ngày 18/10/2021. Đồng thời, trong cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50, học sinh của trường cũng đã đạt 1 giải khuyến khích và nhiều giải thưởng quan trọng khác trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Cần biết - Trường THCS Nguyễn Tri Phương “ẵm” nhiều thành tích xuất sắc (Hình 2).

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng cờ thi đua cho lãnh đạo trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Ngoài ra, trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng là một trong những ngôi trường đi đầu trong các phong trào tự học, phong trào đổi mới phương pháp. Cụ thể, 100% cán bộ, giáo viên của trường đạt chuẩn trở lên, trường có 15 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó, trường có 10 cán bộ giáo viên đạt giáo viên Hạng I. Đặc biệt, trong năm học 2020-2021, cô Nguyễn Thị Diệu Trang, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương đã được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” năm học 2020-2021; được sở GD&ĐT tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Diệu Trang, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, để đạt được những thành tích nổi trội trong năm học vừa qua, nhà trường đã tập trung đầu tư chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá để nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.

Theo cô Trang, đối với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhà trường luôn luôn coi trọng chất lượng mũi nhọn của học sinh, đặc biệt, các giáo viên trong trường rất chú trọng đầu tư soạn giảng, nhằm nâng cao chất lượng các tiết học bồi dưỡng cho học sinh giỏi. Bên cạnh đó, song song với việc phát triển năng lực bộ môn cho học sinh, nhà trường còn chú trọng đến việc phát triển kỹ năng sống cho các em học sinh trong các hoạt động trải nghiệm.

Cần biết - Trường THCS Nguyễn Tri Phương “ẵm” nhiều thành tích xuất sắc (Hình 3).

Em Huỳnh Đăng Khoa và em Lê Anh Châu (hàng đầu từ trái sang) được ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT tặng thưởng do đạt được những thành tích xuất sắc trong các cuộc thi.

“Trong năm học mới 2021-2022, để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được nhà trường tiếp tục công tác đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá và rèn luyện các kỹ sống cho học sinh. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng học tập trong trạng thái bình thường mới, trong công tác phòng, chống dịch nhà trường tập trung hơn nữa trong công tác đổi mới công nghệ thông tin để có thể linh hoạt ứng phó với tất cả các hoàn cảnh, nghịch cảnh mà dịch bệnh mang lại để luôn duy trì được những thành tựu mà nhà trường đã đạt được”, cô Trang chia sẻ.

Được biết, trường THCS Nguyễn Tri Phương là một trong những ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia theo Quyết định số 1037/QĐ-UBND ngày 15/5/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Công Định

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa thông tin về việc mua sắm thiết bị y tế

Thứ 4, 29/12/2021 | 20:27
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nói với Giám đốc Sở Y tế tỉnh và các đơn vị mua kít xét nghiệm của Việt Á: “Ông nào làm gì sai thì khai ngay đi”.

Ông Trần Phúc Vinh trở thành tân Chủ tịch HĐQT VietinBank Securities

Thứ 5, 11/11/2021 | 17:08
Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam đã công bố quyết định nhân sự Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.